Riot đang tập trung cải tổ xạ thủ đường đơn và đường dưới định hình meta CKTG 2024

June 22/08/2024 10:13

Tristana nhiều khả năng lại bị “đánh úp” và khán giả sẽ lại phải xem kèo đường giữa chán ngắt Corki vs Azir?!

Phiên bản sử dụng cho Chung kết Thế giới 2024 đang cận kề và Riot Games đang tìm cách giảm sức mạnh xạ thủ trên các đường đơn. Nhưng dường như chỉ có Corki là bị ảnh hưởng bởi những thay đổi. Và câu hỏi hiện giờ là Riot có thể “đàn áp” được bao nhiêu tướng trước thềm giải đấu lớn nhất năm? Xạ thủ vẫn luôn là một trong lớp tướng mạnh nhất đường đơn trong LMHT từ đầu mùa giải 2024 và nhà phát triển đang tìm cách ngăn chặn điều này trước CKTG. Như thường lệ, trước khi có bản cập nhật mới, Trưởng Nhóm Thiết kế Lối chơi Matt "Phroxzon" Leung-Harrison đã đăng lên X cho người chơi biết điều gì sắp xảy ra.

Trong bản cập nhật 14.18, Riot nhắm đến ba loại ngọc phổ biến cho các xạ thủ là Hấp Thụ Sinh Mệnh, Đốn Hạ cùng Bước Chân Thần Tốc. Nhiều xạ thủ thống trị đường giữa thường xuyên có thói quen dùng chúng một cách hiệu quả. Kết hợp với các trang bị, Ngọc Tái Tổ Hợp cùng thay đổi XP của xạ thủ,…điều này có nghĩa là chúng vẫn sẽ cực kỳ mạnh mẽ và hiệu quả trên đấu trường chuyên nghiệp. “Trong phiên bản 14.16, chúng tôi nhận thấy những dấu hiệu ban đầu cho thấy việc giảm sức mạnh một trang bị (Gươm Suy Vong), giảm sức mạnh các tướng chuyên biệt (Corki, Lucian) ít nhất cũng có hiệu quả tương đối” – Phroxzon nói. Corki và Tristana đã là hai thế lực đường giữa suốt từ đầu mùa này – đặc biệt là ở các giải đấu chuyên nghiệp.

Tính riêng tại vòng bảng LCS Mùa Xuân 2024, Tristana là tướng đường giữa được chọn nhiều thứ hai với 19 lần cùng 20 lệnh cấm – theo trang thống kê gol.gg. Trong bảy games tại Vòng Chung kết LCS 2024 đầu tiên, các đội LMHT Bắc Mỹ vẫn chưa đoái hoài đến Tristana và dần thay thế bằng Azir. Ngược lại, Corki vẫn đang rất phổ biến với ba games hiện diện tại VCK LCS.Riot cũng đang thực hiện một số thay đổi với một số xạ thủ đang “làm mưa làm gió” trong meta đường dưới trước CKTG 2024 và dự kiến sẽ áp dụng ở bản cập nhật 14.18. Theo Phroxzon, Ezreal và Ashe là hai trong số nhiều xạ thủ sẽ bị “khai thác”. Người chơi có thể kỳ vọng nhiều hơn nữa khi phiên bản 14.18 đến với các máy chủ chính thức vào ngày 28/8.

Viết bình luận