Riot đã tìm ra chủ nhà MSI 2023, dự kiến các trận đấu sẽ vào đúng khung giờ “vàng” với khán giả Việt

June 12/12/2022 22:50

Sau Tứ kết CKTG 2015, đây sẽ là lần thứ hai nước Anh là chủ nhà của một sự kiện LMHT cấp quốc tế?

Một trong hai giải đấu LMHT quốc tế được chờ đợi nhất năm được cho là sẽ được tổ chức tại London, Anh vào năm sau. Theo nguồn tin của Esports News (Anh), 2023 Mid-Season Invitational (MSI) sẽ diễn ra tại thủ đô của nước Anh. Báo cáo nói rằng quyết định vẫn chưa được Riot Games đưa ra nhưng “một số nguồn tin đáng tin cậy đã nói với Esports News UK rằng điều đó có khả năng xảy ra.

Nếu điều này thành hiện thực, có nghĩa là MSI đang trên đường trở lại châu Âu sau khi phiên bản 2021 đã thành công tốt đẹp tại thủ đô Reykjavik của Iceland. Đây cũng là sự kiện LMHT tầm cỡ đầu tiên được đăng cai tại Anh sau Tứ kết Chung kết Thế giới 2015. “Các nguồn tin gợi mở có thể nó sẽ diễn ra ở Wembley” – trang Esports News đưa tin trùng khớp với địa điểm tổ chức các trận đấu thuộc vòng Tứ kết CKTG 2015 ở sân vận động quốc gia Anh.

MSI là sự kiện quốc tế lớn thứ hai nằm trong hệ sinh thái LMHT sau CKTG và ra mắt lần đầu vào năm 2015. Thông thường, các nhà vô địch giải đấu quốc nội Mùa Xuân sẽ đại diện khu vực tới dự MSI với tổng giải thưởng trị giá 250.000 USD. Mới đây nhất, Royal Never Give Up đã đánh bại T1 3-2 tại Chung kết để đăng quang MSI 2022 tại Busan, Hàn Quốc và qua đó bảo vệ thành công ngôi vương. Đây cũng là giải đấu quốc tế đầu tiên chứng kiến một đội tuyển được phép thi đấu tại nhà mà không cần phải di chuyển tới địa điểm tổ chức – trùng hợp nó lại chính là nhà vô địch RNG.

Các trận đấu tại MSI 2021 diễn biến từ 20g00 tối hôm trước đến rạng sáng hôm sau. Cả Iceland lẫn Anh đều nằm ở múi giờ GMT và nhiều khả năng họ vẫn sẽ sử dụng khung giờ “vàng” này để thuận tiện cho số đông khán giả châu Á. Đặc biệt khi lượng người xem CKTG 2022 đã giảm sút đáng kể so với năm ngoái bởi lịch thi đấu không thuận lợi với lượng người hâm mộ đông đảo ở phía bên kia địa cầu. Tại thời điểm viết bài, Riot vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào liên quan đến MSI 2023.

Viết bình luận