Riot cấp vốn cho tướng Hỗ Trợ hết thời vào rừng “khởi nghiệp” ở bản cập nhật 13.13

June 14/06/2023 10:25

Chịu khó tưới tắm và chăm sóc, cả thực vật trong game lẫn ngoài đời đương nhiên sẽ xanh tươi, tốt đẹp hơn.

Trong nỗ lực điều chỉnh ngày càng nhiều tướng Hỗ Trợ hơn thay vì chỉ tập trung vào nhóm nhỏ Thuật Sư, Riot Games đang để mắt đến một cái tên rất cần được ngó ngàng đến vào lúc này. Sau một loạt những phiên bản xếp đáy về tỉ lệ được chọn trong danh sách Hỗ Trợ, Zyra rất có thể sẽ được cứu vớt nhờ một loạt những điều chỉnh tăng sức mạnh ở bản cập nhật 13.13 vào cuối tháng 6 này. Những thay đổi này không chỉ ảnh hưởng đến vai trò chính Hỗ Trợ mà còn nhắm thẳng vào những người đã và đang đem Gai Nổi Loạn vào khu rừng. Dù vậy, rất có thể Riot chưa đủ sức hoặc chưa muốn Zyra vào “ở ẩn” trong rừng thay vì hiện diện trên đường đưới.

Cơ chế độc nhất vô nhị của cô nàng nằm ở hạt giống và nó sẽ tương tác với tất cả kỹ năng của Zyra để tạo ra các loại cây khác nhau tấn công kẻ địch xung quanh chúng. Mặc dù các cây này có nhiều tác dụng trong cả đi đường lẫn giao tranh nhưng chúng lại khá là mỏng manh và không đủ nâng tầm Zyra thành Hỗ Trợ hàng đầu nếu so sánh với những Lux hay Xerath từ đầu năm 2023 tới giờ. Riot muốn cải thiện sức mạnh của những loại cây này. Theo đó ở bản cập nhật 13.13 sắp tới, tất cả hạt giống sẽ chỉ chống chịu được ba lần gây sát thương từ các kỹ năng diện rộng thay vì bốn như trước. Chưa hết, không còn gây 150% sát thương cố định lên quái rừng mà tất cả loại cây của Zyra sẽ gây thêm 40-100 sát thương phép, tỉ lệ theo cấp độ của cô.

Giai đoạn đầu game của Zyra cũng dễ thở hơn một chút khi sẵn có hai hạt giống ngay trong lần đầu nâng Xum Xuê (W) thay vì chỉ độc có một. Thêm nữa, giống với Khóa Bóng Tối (Q) của Morgana và Khóa Ánh Sáng (Q) của Lux thì Zyra cũng có thể Tốc Biến khi kích hoạt Rễ Cây Trói Buộc (E) để có thêm cơ hội tạo ra những pha outplay.

Một vấn đề lớn khác của Zyra là cách vận hành của chiêu cuối Bụi Gai Kỳ Dị (R). Hiện tại, phạm vi kích hoạt nhỏ hẹp thường buộc người chơi phải tiến về phía trước mới có thể kích hoạt nó. Nhưng bây giờ, nó sẽ ngay lập tức được vận lên nếu như đạt đến phạm vi tối đa của chiêu cuối giúp cô nàng có thêm không gian và thời gian để xử lý trong giao tranh căng não. Cuối cùng, Bụi Gai Kỳ Dị còn gia tăng sự cuồng nộ cho tất cả các loại cây bên trong vùng ảnh hưởng – tăng nhịp độ tấn công của chúng từ 4/s lên 16/s.

Riot Phlox, một nhà thiết kế của đội ngũ Summoner’s Rift LMHT, lưu ý rằng những căn chỉnh trên là chưa đủ để tối ưu Zyra. Thế nhưng nhà phát triển “thà kiếm gì đó nhỏ hơn mà tốt hơn là ngồi trên một cái gì đó không bao giờ chịu động đậy.” Có thể vào một thời điểm nào đó, Riot sẽ cập nhật tầm trung cho Zyra nhưng đây chưa phải là lúc. Nhìn chung, Zyra rất có thể sẽ xuất hiện nhiều hơn trong rừng với việc sát thương và số lượng của thực vật được gia tăng. Nếu quan tâm, bạn có thể vào ngay máy chủ thử nghiệm PBE lúc này để kiểm chứng sức mạnh trước khi Riot gắn kèm nó cùng bản cập nhật 13.13 – dự kiến ra mắt máy chủ LMHT Việt Nam vào ngày 28/6.

Viết bình luận