Riot cam kết “chủ động” mini-rework thêm nhiều vị tướng mỗi mùa

June 18/07/2022 14:41

Sau Ahri, Rengar, Swain, Taliyah, Olaf cùng Sivir từ đầu năm thì sắp tới sẽ là Rell và Gangplank được nâng tầm.

Tin vui dành cho tất cả người chơi LMHT: Riot Games cho biết họ sẽ “chủ động hơn nữa” trong các dự án cập nhật trung bình các vị tướng. Trong nỗ lực hiện đại hóa các vị tướng càng sớm càng tốt, đội ngũ phát triển sẽ không ngừng mini-rework những cái tên lỗi thời để gửi đến cộng đồng người chơi toàn cầu. Theo tiết lộ của nhóm thiết kế tướng vào đầu tháng này, những đợt cập nhật tầm trung trong năm nay đều thành công xét trên nhiều góc độ - từ cân bằng, tương tác trên mạng xã hội và tỉ lệ chơi.

Dù vẫn còn đó một vài trường hợp không được như mong muốn – ví dụ minh họa tiêu biểu là Taliyah – nhưng nhìn chung nó đều đem lại lợi ích cho tất cả các bên liên quan. Vì thế mà Riot đang muốn đẩy mạnh hoạt động này. “Trong quá khứ, chúng tôi đã cập nhật tầm trung (không phải làm lại toàn bộ) khi nhu cầu phát sinh. Nhưng xác định nhu cầu phát sinh là gì và đặt mục tiêu trông như thế nào thì chúng tôi mới có thể bắt đầu việc thực hiện các bản cập nhật này một cách chủ động hơn. Tức nghĩa là sẽ có nhiều vị tướng được nâng cấp hơn” – August Browning, Trưởng nhóm thiết kế tướng của LMHT, chia sẻ.

Người này nói thêm rằng kế hoạch cuối cùng là giúp cho các đợt cập nhật cỡ trung bình nhanh chóng được thừa nhận so với làm lại triệt để các vị tướng. Đội ngũ thiết kế có ba mục tiêu mỗi khi bắt tay vào cập nhật tầm trung: Xác định vị trí chiến lược, làm nổi bật cá tính trong những game đấu hiện đại và phục vụ cho những ai yêu thích vị tướng. “Với những lần cập nhật kiểu này, chúng tôi luôn cố gắng xây chắc chủ đề và giả tưởng lý do người chơi yêu thích tướng, thay vì sao chép y xì đúc” – Browning chốt lại.

Riot đã giới thiệu cách thức mini-rework tướng không chính thống từ mùa giải 2021 với nhiều chỉnh sửa trên Tahm Kench, Xin Zhao và Ngộ Không. Từ đó, bộ ba này đã được công nhận trong meta và trở thành những lựa chọn quan trọng trong cả Xếp Hạng lẫn giải đấu chuyên nghiệp. Sau Ahri, Rengar, Swain, Taliyah, Olaf và Sivir ở mùa giải năm nay, dự kiến Riot sẽ còn cập nhật trung bình cho Rell (cuối năm 2022) và Gangplank (chưa rõ thời gian).

Viết bình luận