Rekkles “sống lỗi” đến mức bị HLV cáo buộc là kẻ phá team, đồng đội cũ chán ngán chỉ muốn nghỉ chơi càng sớm càng tốt

June 17/01/2023 05:28

Cựu HLV trưởng của Karmine Corp “bóc phốt” siêu sao Thụy Điển ngay trước thềm LEC Mùa Đông 2023.

Yanis “Striker” Kella, cựu HLV của Karmine Corp, đã gây tranh cãi bằng bài đăng trên Twitter vào hôm 08/01 khi đề cập đến lý do tổ chức chia tay với Martin “Rekkles” Larsson. Theo Strike, những vấn đề về hành vi và quan điểm là nguyên nhân chính dẫn đến việc đôi bên không còn làm việc cùng nhau chỉ sau một mùa giải. Sau khi không đáp ứng được kỳ vọng trong năm 2022, Rekkles rời bỏ Karmine Corp và trở lại mái nhà xưa Fnatic ở kỳ chuyển nhượng tiền mùa giải 2023. Striker – người cũng đã gia nhập Team BDS chuẩn bị cho LEC 2023 – đã không ngại đánh giá màn trình diễn của người học trò cũ trên mạng xã hội.

Hồi đầu năm ngoái, Karmine Corp và Rekkles đã đi đến thỏa thuận chung rằng đôi bên sẽ kết hợp “dài hạn” nhưng mọi chuyện không như mơ. Striker nói rằng ban huấn luyện không còn muốn sử dụng siêu sao người Thụy Điển ở mùa giải 2023 do nhiều luồng ý kiến trái chiều. Cựu HLV của Karmine Corp đề cập rằng Rekkles đã mắc đi mắc lại nhiều lần lỗi hành vi buộc tổ chức phải cảnh cáo tuyển thủ này. Nhưng rốt cuộc thì ban huấn luyện đã không thể nào thuần phục được con ngựa bất kham. “Nếu bạn cho anh ta ngồi dự bị, bạn không thể chuyển nhượng anh ta ở mùa tới. Mọi người đều hiểu rằng anh ta có vấn đề. Không có giải pháp phù hợp cho năm 2022 và cả tiền mùa giải” – Striker viết trên Twitter cá nhân.

Sau phản ứng dữ dội của cộng đồng, tân HLV của BDS đi sâu hơn vào chi tiết à cáo buộc Rekkles đã “thiếu tôn trọng” nhân viên – “người đã trả lương cho anh ta”. Cụ thể hơn, xạ thủ của Fnatic đã từ chối đấu tập hay tham gia vào những sự kiện team-building chẳng hạn như bỏ “một bữa tối chung của cả đội chỉ vì chiếc taxi của anh ta không có mặt lúc ra khỏi sân bay.” Trong buổi livestream, Striker đề cập đến hành vi tiêu cực và thiếu động lực của Rekkles khiến Karmine Corp không thể tiến bộ ở giai đoạn Mùa Hè 2022. Chưa hết, xạ thủ 26 tuổi cũng có sự khác biệt về tư duy chơi game, chẳng hạn như câu chuyện Yuumi đường dưới.

Striker nói rằng hỗ trợ Jules "Hantera" Bourgeois không phản đối quyết định này nhưng “những phản ứng tiêu cực” trong đội đã đẩy anh ta đến với những lựa chọn tướng khác. Cựu HLV Karmine Corp phàn nàn rằng cả đội đã phải rất chật vật kêu gọi đường dưới. Và đương nhiên với chừng đó phức tạp nảy sinh, đội tuyển dần sa sút. “Tôi đã cố gắng chống chọi lại sự tiêu cực bởi vì nó không dược phép ảnh hưởng đến hiệu suất – đặc biệt là vào cuối Mùa Xuân 2022. Nó tỏ ra hữu ích từ khi chúng tôi vô địch Europe Masters ngay cả khi Mùa Hè không diễn ra như ý” – Striker lý giải.

Rekkles và Karmine Corp hiện chưa lên tiếng về câu chuyện liên quan sau gần 10 ngày qua. LEC Mùa Đông 2023 sẽ khai mạc vào lúc 0g00 ngày 22/01 với nhiều thay đổi về thể thức. Sau tuần khai mạc, Fnatic của Rekkles sẽ chạm trán với BDS – nơi Striker đang làm trợ lý HLV – vào lúc 01g00 ngày 29/01.

Viết bình luận