Rekkles không phải “cook”, Fnatic nghênh đón 2 tân binh cho khởi đầu mới tại LEC Mùa Xuân 2023

June 03/03/2023 05:59

Không phải Upset liệu Fnatic có đủ sức giành vé dự MSI 2023?

LEC Mùa Đông 2023 là lần hiếm hoi Fnatic không thể vượt qua được vòng bảng. Dù mọi thứ đã không diễn biến như họ mong đợi nhưng tổ chức vĩ đại thứ nhì lịch sử LMHT châu Âu vẫn khiến fan hào hứng bằng việc bổ sung đội hình trước thềm LEC Mùa Xuân 2023. Theo thông cáo báo chí phát ra vào đêm qua (02/3), Fnatic đã đôn lên hai tuyển thủ từ đội Academy gồm đường trên Óscar Muñoz “Oscarinin” Jiménez và hỗ trợ Henk “Advienne” Reijenga. Trong khi Oscarinin sắp có màn ra mắt LEC thì Advienne sắp đánh dấu sự trở lại đấu trường LMHT đẳng cấp nhất khu vực sau một năm chơi tại LVP Superliga (Tây Ban Nha). Họ sẽ thế chỗ Martin “Wunder” Hansen và Rúben “Rhuckz” Barbosa nhằm tạo ra sự tươi mới trong nỗ lực tranh vé dự 2023 Mid-Seaon Invitational (MSI).

Oscarinin mới chỉ 19 tuổi và sở hữu tư duy chơi carry với nhiều pha xử lý dự kiến sẽ đem đến sự phấn khích cho người hâm mộ. Anh thường chơi những tướng như Gangplank, Jayce, Camille và nhiều nhất là Gnar từ đầu mùa giải 2023. Mặt khác, Advienne sẽ có cơ hội thứ hai thử sức tại LEC sau khi đột ngột rời khỏi đội hình Excel Esports vào năm ngoái. Nhìn chung, Fnatic đang muốn dọn dẹp “tàn dư” của thất bại thảm hại tại LEC Mùa Đông 2023 – giải đấu họ chỉ cán đích hạng áp chót với hệ số 2-7.

Như vậy, Fnatic vẫn đặt niềm tin tuyệt đối vào lão tướng Carl Martin Erik "Rekkles” Larsson – tuyển thủ đã gây thất vọng cùng cực từ đầu mùa – với vai trò xạ thủ duy nhất trong đội. Cách đây ít ngày, Rekkles đã chia sẻ trên livestream cá nhân rằng anh cảm thấy “trống rỗng” khi nghe tin Fnatic đón về người cũ Elias "Upset" Lipp. Tuy nhiên, mối lo của Rekkles đã không còn bởi trong những diễn biến liên quan, Team Vitality đã chiêu mộ Upset thay thế Matúš "Neon" Jakubčík. Upset – người bị Fnatic cho ngồi dự bị cho Rekkles từ đầu mùa – sẽ là hy vọng để Vitality vươn tầm. Đội tuyển này đã thống trị giai đoạn 1 nhưng lại bị loại sớm khởi giai đoạn 2 và vắng mặt tại vòng play-off LEC Mùa Đông 2023.

Có một điều rõ ràng rằng: Chúng tôi chưa sẵn sàng cho LEC Mùa Đông” – Fnatic viết rõ trong thông cáo báo chí. “Việc thiếu sự chuẩn bị và không tạo dựng được thói quen đã làm gia tăng áp lực trên sân khấu, khiến các tuyển thủ xung đột giữa nhiều mục tiêu và những cái tôi đã làm phức tạp quá trình phát triển. Chúng tôi đã cùng nhau thực hiện những thay đổi đáng kể như là một tập thể thống nhất – bao gồm gắn kết và dấu tập – cho họ càng nhiều thời gian càng tốt trước khi mùa giải bắt đầu.

Không may, Fnatic vẫn còn một chặng đường dài phía trước để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. May mắn cho họ là kết quả giải đấu Mùa Đông vừa qua không tác động quá nhiều đến tổng thể LEC 2023 và cơ hội đại diện khu vực dự MSI được tổ chức tại London, Anh vào tháng 5 tới là vẫn còn. LEC Mùa Xuân 2023 sẽ khởi tranh vào ngày 12/3 theo giờ Việt Nam và Fnatic sẽ chơi trận mở màn gặp Excel – đội tuyển bét bảng Mùa Đông – vào lúc 0g00.

Viết bình luận