Rekkles đoạt POG, đội trẻ T1 vẫn thua ngược trận chào mùa giải mới 2024

June 17/01/2024 17:24

Đồng đội vẫn dành sự tôn vinh và trân trọng với những đóng góp của huyền thoại người Thuỵ Điển.

LMHT chuyên nghiệp Hàn Quốc chưa bao giờ mặn mà với việc tuyển mộ các tuyển thủ nước ngoài thi đấu. Nhưng việc T1 ký hợp đồng với siêu sao Rekkles cho đội trẻ, T1 Esports Academy, ở mùa giải 2024 đã khiến nhiều người phải trầm trồ chú ý. Không phải bàn cãi thêm về sức hút và tầm ảnh hưởng của Rekkles đến với T1.EA lẫn giải hạng hai LCK CL Mùa Xuân 2024 khi vé xem anh thi đấu ngày hôm qua (16/01) đã hết sạch chỉ ít phút mở bán. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu LCK CL, một trận đấu “tẩu tán” hết sạch vé xem trực tiếp đủ hiểu fan Hàn Quốc tò mò thế nào về màn trình diễn của cựu sao Fnatic.

Đến với T1.EA, Rekkles đã từ bỏ vị trí xạ thủ để chuyển hẳn sang chơi hỗ trợ sau quãng thời gian ngồi dự bị ở Fnatic cuối mùa trước. Đó là quyết định gây ngạc nhiên cho tất cả vì Hàn Quốc là quốc gia “xuất khẩu” tuyển thủ LMHT ra toàn cầu còn tuyển thủ lão làng người Thuỵ Điển chưa bao giờ rời châu Âu. Chỉ hơn 10 ngày chuyển đến Hàn Quốc ăn tập, Rekkles đã đạt đến cấp bậc Thách Đấu đoàn trong vai trò hỗ trợ. Anh đạt tỉ lệ thắng 66% trong 150 trận đấu Xếp Hạng Đơn với các tướng nổi bật như Janna, Senna và Bard. Đó là dấu hiệu không thể tốt hơn để người ta có thêm thứ để chờ đợi vào màn trình diễn của Rekkles và T1.EA trong trậnd dấu chào sân LCK CL Mùa Xuân 2024 gặp Kwangdong Freecs Challengers.

Gần như ngay lập tức, Rekkles đã chứng minh được khả năng thích nghi tuyệt vời ở mùa giải mới và giành Player of the Game (POG) ngay game 1 với KDA 4/0/6, tham gia 91% điểm hạ gục của toàn đội. Để động viên tinh thần và chứng thực đóng góp của thành viên ngoại quốc duy nhất, những người đồng đội tại T1.EA đã đồng loạt bật Biểu Cảm Fnatic ngay khi T1.EA vượt lên dẫn KDF.C trong loạt Bo3. Thế nhưng T1.EA lại thua liền hai ván sau đó và để cho KDF.C lội ngược dòng chung cuộc. Dù vậy, Rekkles vẫn là tuyển thủ chơi hay nhất bên phía T1.EA khi luôn là người đóng góp vào nhiều điểm hạ gục nhất đội. “Vạn sự khởi đầu nan”, đây mới chỉ là màn ra mắt của Rekkles và anh vẫn còn rất nhiều thời gian để làm quen với môi trường sống, lịch trình làm việc, phong cách thi đấu, lối chơi,…ở một nơi rất mới.

Đúng là Rekkles đã qua thời đỉnh cao từ rất lâu nhưng tên tuổi và đẳng cấp của anh thì không phải bàn cãi với tư cách là một trong những tuyển thủ thành công nhất lịch sử LEC. Hy vọng anh sẽ sớm lấy lại được đam mê và nâng tầm kỹ năng chơi hỗ trợ trong tương lai gần. Trước mắt, T1.EA sẽ đương đầu với đối thủ cực kỳ khó nhằn Dplus KIA Challengers – đội vô địch giải Mùa Xuân và Á quân Mùa Hè 2023 – vào lúc 12g00 ngày 19/01.

Viết bình luận