Rank Sắt đoàn không thể ngừng cấm 2 vị tướng cực kỳ gây ức chế này ở bản 13.10

June 30/05/2023 10:43

Gần như cứ vào trận là phải cấm ngay chúng thì mới yên tâm chơi game, bạn có giống họ không?

Người chơi Sắt đoàn – cấp bậc thấp nhất trong hệ thống Đấu Xếp Hạng LMHT – thường có thói quen cấm chọn không theo meta hay bất cứ logic nào cả. Và ở phiên bản 13.10 cũng không phải ngoại lệ. Hai vị tướng mạnh và cũng gây ra sự khó chịu cùng cực là Blitzcrank và Shaco hiện đang có tỉ lệ bị cấm cao nhất ở hạng Sắt đoàn – theo thống kê của chuyên trang U.GG. Trong khi Blitzcrank bị cấm tới 49,9% số trận đấu thì Shaco bám đuôi ngay phía sau với 45,4%. Cả hai vị tướng này cũng đang tích lũy được tỉ lệ chọn cao đáng kể với lần lượt 11,2% và 8,8% tương ứng với hai cái tên kể trên. Nói thế không có nghĩa là người chơi Sắt đoàn sợ hãi vô cớ bởi tỉ lệ thắng của chúng cũng đang rất chú ý.

Blitzcrank nổi bật với vai trò hỗ trợ với 51,81% tỉ lệ thắng. Ở phía đối diện, Shaco đường trên đạt 52,14%, 55,81% trong vị trí hỗ trợ và cuối cùng đạt 50,4% khi đi rừng. Thêm những bằng chứng khác cho thấy chúng cũng đang khẳng định được sức mạnh ở meta hiện tại. Dựa vào số liệu từ các trận đấu bậc Kim Cương đoàn trở lên, Shaco đang là đi rừng có tỉ lệ thắng cao thứ chín, còn Blitzcrank là hỗ trợ xếp hạng 11 nếu xét đến tỉ lệ thắng. Dù đang được ưa chuộng là vậy nhưng không có gì đảm bảo chúng vẫn sẽ giữ được vị thế khi bản cập nhật 13.11 ra mắt vào ngày kia (01/6).

Dù đem đến rất nhiều thay đổi về hệ thống, tướng và trang bị nhưng may mắn là Blitzcrank cùng Shaco không bị đụng vào. Thế nhưng một trong những trang bị quan trọng nhất với Shaco, Kiếm Ma Youmuu, sẽ bị giảm sức mạnh đáng kể. Vì thế, nếu quan tâm hay vào thử ngay trước khi chúng bị tác động bởi các yếu tố ngoại cảnh.

Viết bình luận