Ra mắt mãn nhãn cùng DK, Deft vùi dập đội tuyển cũ DRX ngay trận khai mạc LCK Mùa Xuân 2023

June 19/01/2023 06:30

Xạ thủ lão làng đã hoàn tất KDA tổng 16/2/13 và giành 1 POG trong ngày đầu tiên khoác áo đội tuyển mới.

Kim “Deft” Hyuk-kyu đã đánh dấu trận đấu đầu tiên chơi cho Dplus KIA bằng màn hủy diệt DRX ngay trong trận mở màn LCK Mùa Xuân 2023 vào chiều qua (18/01). Tại đó, DK đã đại thắng ĐKVĐ Chung kết Thế giới 2022 2-0 với KDA hoàn hảo 9/0/9 của Deft trong ván 1. Sang ván 2, siêu sao này ghi KDA 7/2/4 và giành luôn Player of the Game (POG) để chứng minh vai trò trong chiến thắng chung của toàn đội.

Trước khi mùa giải mới bắt đầu, nhiều người đã hoài nghi về đội hình mới của DK. Tổ chức đã chiêu mộ Deft và Canna để về kết hợp cùng ba ngôi sao sẵn có gồm Canyon, ShowMaker và kellin. Tuy nhiên, với việc chỉ cần 66 phút đồng hồ để vượt mặt đội hình mới toanh của DRX, fan DK có thể tạm hài lòng với màn trình diễn thuyết phục.

Dù còn quá sớm để khẳng định điều gì vào lúc này nhưng loạt Bo3 có thể sẽ là điểm mở của tương lai tươi sáng sau khi DK làm mới thương hiệu. “Bởi đây là trận đấu đầu tiên nên chúng tôi không có dữ liệu. Đội hình của chúng tôi đã thay đổi và tôi được kỳ vọng rất cao. Tôi rất vui vì chúng tôi đã có trận thắng một chiều” – ShowMaker trả lời ở cuộc họp báo sau trận.

Mặc dù chúng tôi chưa chơi nhiều trận với nhau nhưng tất cả các tuyển thủ của chúng tôi đều giỏi. Vì vậy chúng tôi hầu hết đều dẫn trước đối thủ trong đấu tập. Đôi khi, chúng tôi đã làm hơi quá và đánh mất vị thế dẫn trước vì điều đó. Nhưng hôm nay, chúng tôi đã giao tiếp tốt với tư cách là một đội và giành chiến thắng nhờ điều đó. Tôi rất hài lòng về tất cả” – đường giữa của DK nói thêm.

Acorn, tân HLV trưởng của DK, cũng tỏ ra hài lòng về hai ván đấu đã qua vì cả đội đã thích ứng tốt với hai phong cách cấm chọn khác biệt trong loạt trận gặp DRX vừa qua. DK sẽ thử sức với Liiv SANDBOX vào lúc 17g30 ngày 20/01. Ngược lại, nhà vua thế giới DRX – chỉ giữ lại mỗi BeryL trong đội hình lên ngôi – sẽ đối mặt với ĐKVĐ LCK Gen.G (cũng vừa thua trắng T1 0-2) vào lúc 13g00 ngày 21/01.

Viết bình luận