Ra mắt hơn 2 năm, số người chơi Valorant đã bám sát huyền thoại của dòng FPS – CS:GO

EE-ONE-D 30/09/2022 22:47

Valorant đang phát triển vô cùng nhanh chóng và vững chãi hơn bao giờ hết.

Dù cộng đồng Valorant ở Việt Nam chưa quá phát triển nhưng cũng không quá khó để nhận ra tựa game FPS của Riot Games đang phát triển nhanh đến thế nào trong 2 năm qua. Dù vẫn giữ những yếu tố cốt lõi của mọi tựa game FPS cổ điển như CS:GO hay Overwatch nhưng Riot Games vẫn biết cách đưa những chất rất riêng vào tựa game của mình.

Giữ vững phong độ phát triển mạnh mẽ trong 2 năm qua, Valorant tiếp tục thể hiện tầm ảnh hưởng của mình trong năm 2022 với những con số cực kì đáng nể.

Theo Active Player, một trang thống kê uy tín về số lượng người chơi nhiều tựa game trên thế giới, những con số của Valorant vẫn đang tăng đều theo từng tháng kể từ khi ra mắt cách đây 2 năm.

Đã có khoảng 22 triệu tài khoản hoạt động ít nhất 1 trận đấu Valorant trong vòng 30 ngày qua và mỗi ngày có khoảng 2 triệu tài khoản hoạt động. Dù vẫn sẽ có những sai sót và con số này có thể nhỏ hơn so với thực tế nhưng chắc chắn đây là những số liệu vô cùng ấn tượng khi cũng theo Active Player, CS:GO có 33 triệu tài khoản hoạt động trong tháng qua và trung bình mỗi ngày rơi vào gần 2 triệu người chơi.

Luôn có ổn định khoảng 700.000 - 1.300.000 người chơi Valorant mọi lúc

Hãy cùng nhìn qua số người chơi trung bình hàng tháng của một số tựa game esports:

  • Valorant: 22,5 triệu
  • Liên Minh Huyền Thoại: 150,9 triệu
  • Overwatch: 9 triệu
  • Apex Legends: 113,3 triệu
  • CS:GO: 35 triệu

Có thể thấy, dù mới ra mắt hơn 2 năm nhưng Valorant đang đi đúng hướng và có những bước phát triển vượt bậc. Thậm chí, trong 7 tháng đầu năm nay, Valorant đã vượt mặt cả Apex Legends để vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng những tựa game PC có nhiều người chơi nhất, xếp sau: Fornite, Minecraft, Roblox, Liên Minh Huyền Thoại và CS:GO.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều Riot Games phải làm nếu muốn giữ cho Valorant giữ phong độ như hiện tại cũng như xa hơn là vượt mặt những tượng đài khác như Apex Legends hay huyền thoại của làng FPS – CS:GO.

Chắc chắn Valorant sẽ không chậm lại trong tương lai gần khi Riot Games vẫn đang đầu tư cực kì mạnh mẽ cho đứa con của mình. Việc liên tục ra mắt những dòng skin, đặc vụ, bản đồ mới, biết lắng nghe người chơi để chỉnh sửa, cân bằng sức mạnh cũng như xây dựng cốt truyện cực kì có chiều sâu là những điều Riot Games đã làm để thu hút người chơi mới và giữ chân những người chơi cũ của Valorant.

Việc có những KOLs nổi tiếng như Shroud, Ninja ủng hộ và cách xây dựng cộng đồng hợp lí của Riot cũng khiến Valorant tạo tiếng vang lớn và ngày càng tiếp cận nhiều người hơn. Sẽ không có lý do gì để Valorant lọt ra ngoài danh sách những tựa game esports được yêu thích hàng đầu thế giới trong ít nhất là vài năm nữa.

Viết bình luận