Quyết định đầu quân cho Karmine Corp để thi đấu tại LEC của Rekkles có thực sự là nước đi mạo hiểm?

Quách Việt Hưng 18/11/2021 16:39

Thị trường chuyển nhượng của LMHT chuyên nghiệp chỉ vừa mới mở cửa nhưng việc Martin “Rekkles” Larssen rời khỏi LEC để gia nhập Karmine Corp tại LFL là một trong những điều gây sốc nhất.

Đối với cộng đồng LMHT, quyết định của Rekkles là rất bất ngờ bởi anh đang là một trong những huyền thoại sống của LEC. Hơn nữa, anh cũng thường xuyên được đánh giá là trụ cột trong lối chơi ở sân chơi cấp cao nhất LEC trong nhiều năm trở lại đây.


Nhiều người cho rằng trên lý thuyết, Karmine Corp có thể được coi là hạt giống cho việc cạnh tranh tấm vé thăng hạng lên LEC ở mùa thi đấu tới nên cá nhân tuyển thủ 25 tuổi hoàn toàn có cơ sở để gia nhập tổ chức này. Trong khi đó, cũng có không ít ý kiến bày tỏ rằng các điều khoản vô lý trong hợp đồng cũng như những quy định ngặt nghèo liên quan đến công tác chuyển nhượng đã khiến một cầu thủ hàng đầu phải xuống chơi ở giải hạng hai trong 2 năm tới.

Tuy nhiên, dù nói gì thì khi vào sự thật thì giới chuyên môn đều có chung nhận định rằng động thái chuyển nhượng này tiềm ẩn nhiều rủi ro cho cả tổ chức Karmine Corp lẫn cá nhân Rekkles. Nếu việc hoà nhập với môi trường mới, cựu tuyển thủ của G2 và Fnatic sẽ phải đón nhận những áp lực rất lớn tới từ người hâm mộ từ khắp nơi trên toàn thế giới chứ không riêng gì khu vực châu Âu.


Rekkles là một trong những tuyển thủ chuyên nghiệp lâu năm nhất của Châu Âu và anh từng được cho là sẽ gia nhập một đội LEC khác sau khi rời G2 Esports. Tuy nhiên, việc chuyển đến đến thi đấu tại LFL sẽ khiến cho mục tiêu vô địch CKTG ngày càng xa vời đối với game thủ người Thuỵ Điển, nhất là khi anh quyết định gắn bó với tổ chức trong 2 năm tới.

Hơn nữa, việc rời xa LEC cũng sẽ khiến cho Rekkles ngày càng tụt lùi so với lối chơi tại giải đấu này, nơi mà những ADC trẻ tuổi hơn đã và đang bắt đầu vượt qua anh ta trong nhiều năm trở lại đây. Điều này đồng nghĩa với việc không chỉ CKTG mà đường về lại LEC của anh cũng đang trở nên xa xôi dần.


Hơn nữa, với khoảng phí chuyển nhượng khổng lồ lên tới 1 triệu Euro, Rekkles chắc chắn sẽ nhận được rất nhiều kỳ vọng từ BLĐ Karmine Corp trong việc vực dậy tổ chức này. Điều này vô hình chung đã đặt những áp lực không hề nhỏ lên đôi vai của tuyển thủ đang bước dần về phía bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Cá nhân Rekkles sẽ cần phải biết cách vượt qua những áp lực này để trở thành đầu tàu đưa Karmine Corp hướng tới thành công trong tương lai. Bằng không, đây hoàn toàn có thể là một chương cuối cùng trong sự nghiệp rất huy hoàng của anh.

Viết bình luận