Quên Faker đi, đây mới là người đàn ông được nhắc đến nhiều nhất tại CKTG 2023 lúc này

June 24/10/2023 10:04

Ngay cả Riot cũng phải công nhận đây là “ông trùm” của CKTG năm nay bởi sự lạnh lùng, quyết đoán và quyền lực vô song.

Vòng Thể thức Thuỵ Sĩ tại Chung kết Thế giới 2023 đang đến những ngày sôi nổi và hấp dẫn nhất. Nhưng không phải những ngôi sao đang thi đấu như Faker, Chovy, knight, Bin hay Caps đang được cộng đồng quan tâm nhất mà lại là một người khác khiến khán giả không thể rời mắt. Thay vào đó, vinh dự này thuộc về Shin Sung-bo, trọng tài LMHT người Hàn Quốc đã tham gia điều hành nhiều giải đấu quốc tế như CKTG hay Mid-Season Invitational (MSI). Anh Shin nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội bởi là người được Riot Games chọn bốc thăm tất cả các cặp đấu từ đầu Vòng Thể thức Thuỵ Sĩ tới giờ. Phản ứng của người hâm mộ đã khiến anh ấy được chú ý đến mức có riêng hẳn một chuyên mục trên Fandom wiki và nó thường xuyên cập nhật những thông tin của trọng tài này để mọi người tìm hiểu.

Khán giả bắt đầu để ý tới phong cách bốc thăm không cảm xúc của anh Shin trên sân khấu chính tại Vòng Thể thức Thuỵ Sĩ CKTG 2023. Trong khi những khán giả có mặt trực tiếp tại KBS Arena hồi hộp, trông ngóng hay thậm chí là nín thở chờ đợi đối thủ sắp tới của đội tuyển họ yêu thích, vị trọng tài này lại tỏ ra vô cảm trước ống kính camera. “Tôi thực sự thích vị trọng tài này rồi đấy bởi anh ta chẳng có bất cứ phản ứng nào dù kết quả bốc thăm có là như thế nào đi chăng nữa” – một trong số những BLV của Riot bình luận tại Vòng 3 Vòng Thuỵ Sĩ. “Anh ấy chỉ thể hiện độc khuôn mặt lạnh lùng mà thôi.

Không chỉ những đồng nghiệp mà nhiều người trên mạng xã hôi cũng đánh giá cao thái độ làm việc của anh Shin tại sự kiện LMHT lớn nhất trong năm. “Vị trọng tài bốc thăm tại CKTG 2023 là phần yêu thích của tôi tại giải đấu này. Biểu cảm của anh ta mang tính biểu tượng” – trích lược một bình luận nổi bật. Sam “Kobe” Hartman-Kenzler, cựu tuyển thủ chuyên nghiệp và hiện đang là BLV tự do, viết trên Twitter cá nhân rằng, “Quý Ngài CKTG của tôi ơi! (emoji con dê aka GOAT).” Trong đoạn tweet của Kobe gắn kèm hình ảnh một người đàn ông đang nhìn vào gương thể hiện meme kiểu hình dung mẫu người mà anh muốn trở thành như trọng tài Shin.

PSG Talon, đội tuyển bị loại sau Vòng Khởi Động CKTG 2023, đăng tải meme ví anh Shin như là người đàn ông quyền lực nhất giải đấu mà tất cả các đội tuyển hùng mạnh đều phải tôn thờ với hy vọng gặp phải đối thủ nhẹ ký. Tài khoản Twitter chính thức của LOL Esports thậm chí còn đăng tải một bức ảnh động trọng tài này với dòng mô tả, “*nhạc dành cho trùm cuối phát lên*”.  Sau hai ngày tạm nghỉ (24-25/10), Vòng Thể thức Thuỵ Sĩ CKTG 2023 sẽ quay trở lại vào ngày 26/10. Tất cả sáu cặp đấu Bo3 sắp tới đều đáng chờ đợi bao gồm Cloud9 vs Fnatic, MAD Lions vs Weibo Gaming, Dplus KIA vs GAM Esports, KT Rolster, NRG vs G2 Esports và T1 vs Bilibili Gaming. Dù kết quả có như thế nào đi chăng nữa, trọng tài Shin sẽ vẫn bốc thăm ít nhất là một lần để xác định ba loạt Bo3 cuối cùng của Vòng Thể thức Thuỵ Sĩ diễn ra vào ngày 29/10.

Viết bình luận