Pyosik từng “rất sợ đến Bắc Mỹ”, nhắc lại nhiều nỗi tiếc nuối trong 1 năm chơi cho Liquid

June 27/11/2023 16:34

Từ việc đồng đội gặp chấn thương, giao tiếp gặp vấn đề với người mới, không có kết quả như ý,…khiến cựu vương CKTG 2022 cảm thấy canh cánh trong lòng.

Pyosik đã gửi lời chào tạm biệt tới tất cả những người hâm mộ Team Liquid trước khi quay về Hàn Quốc khoác áo KT Rolster ở mùa giải 2024. Pyosik đã bày tỏ cảm xúc của mình khi rời khỏi Liquid thông qua đoạn video được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội của tổ chức vào ngày 23/11. Anh từng gây xôn xao dư luận khi nhận lời chuyển đến Bắc Mỹ với tư cách nhà vô địch Chung kết Thế giới 2022 nhưng lại chia tay chỉ sau một mùa giải. Liquid từng đặt niềm tin vào đội hình gồm toàn tuyển thủ và HLV người Hàn hoặc có thể nói được ngôn ngữ này. Họ đã giành vé dự CKTG 2023 sau một năm làm khán giả thế nhưng lại nhanh chóng bị loại sau Vòng Thể thức Thuỵ Sĩ.

Ngay phần dầu, Pyosik đã gửi lời chào đến tất cả những ai đã giúp đỡ anh trong mùa giải vừa qua. “Lúc đầu tôi rất sợ đi đến Bắc Mỹ” – ngôi sao đi rừng mở đầu. “Tuy nhiên, ngay khi đến Team Liquid, tôi đã gặp được một vài người tốt. Cảm ơn tất cả những người tốt bụng. Dù đó là khoảng thời gian khó khăn trong sự nghiệp nhưng tôi đã có đủ trải nghiệm để cảm thấy hạnh phúc. Cảm ơn tất cả mọi người!” Sau đó, Pyosik dành lời tri ân đến tiền bối và cũng là tuyển thủ kỳ cựu nhất trong đội hình Liquid, CoreJJ. Trong quá khứ, CoreJJ từng vô địch CKTG 2017 cùng Samsung Galaxy và luôn là một phần không thể thiếu của đội hình LCS từ 2018 đến giờ nhờ bản tính chuyên nghiệp, giữ vững phong độ và kỹ năng cao.

Có quan niệm cho rằng người ta không trụ được lâu khi làm game thủ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, khi Yong-in nhìn vào anh trai (CoreJJ), mình nhận ra rằng có lý do để khiến anh ấy bền bỉ như vậy. Tôi cũng học hỏi được rất nhiều điều về khả năng lãnh đạo (của CoreJJ)” – Pyosik nói.

Nhìn lại mùa giải đã qua, tuyển thủ 23 tuổi nhắc lại chấn thương của đồng đội Haeri. Hồi đầu mùa giải 2023, Haeri từng là đường giữa số một của Liquid nhưng do thể hiện không tốt nên anh đã phải nhường lại vị trí này cho APA ở thời điểm giữa Mùa Hè. “CoreJJ chung phòng với Haeri. Haeri đã gặp rất nhiều khó khăn khi cậu ấy bị APA thế chỗ từ giai đoạn hai của Mùa Hè. Nó làm tôi nhớ đến năm ngoái tại DRX, hồi tôi cũng từng bị thay thế bằng Juhan nên tôi hiểu cảm giác đó. Tôi muốn chăm sóc cậu ấy về mặt tinh thần. Và cậu ấy còn là một người bạn có nhiều điểm tốt nên tôi muốn săn sóc cho cậu ấy về mặt kỹ năng. Nhưng thật tiếc là tôi lại không giúp được gì nhiều cho cậu ấy” – Pyosik chia sẻ.

Kế đến, cựu tuyển thủ DRX bày tỏ sự tiếc nuối về khả năng giao tiếp trong đội. “Tôi ước mình có thể nói tốt tiếng Anh. Nếu một tuyển thủ nước ngoài đến LCK và anh ấy không nói được ngôn ngữ của chúng tôi, tôi sẽ có những nghi ngờ kiểu như, ‘Tuyển thủ này không học ngôn ngữ chúng tôi sao?’ Tuy nhiên, tôi nghe nói rằng người hâm mộ đã ủng hộ tôi rất nhiều. Nếu lần sau đến Mỹ lần nữa, tôi muốn biết thật nhiều tiếng Anh. Năm nay, đội hình của chúng tôi gồm toàn người Hàn Quốc. Vì vậy, chúng tôi không cảm thấy nó thực sự cần thiết. Khi APA đột nhiên xuất hiện trong Mùa Hè, tôi nghĩ rằng sẽ khó khăn vì khó giao tiếp. Tôi cũng muốn thể hiện sự trưởng thành của bản thân khi phỏng vấn. Trong mùa giải, tôi không có nhiều thời gian như mình nghĩ nên tôi không học được nhiều điều” – Pyosik trải lòng.

Nhờ sự ủng hộ của nhiều người nên tôi sẽ chỉ toàn có được trải nghiệm tốt đẹp ở Bắc Mỹ. Cảm ơn tất cả mọi người vì một năm qua” – ngôi sao sinh năm 2000 kết lại. Sang mùa giải 2024, Pyosik sẽ quay lại LCK thi đấu dưới tư cách tuyển thủ của KT cùng với Bdd và Deft. Hiện KT vẫn chưa công bố hai mảnh ghép còn lại ở đường trên và hỗ trợ. Theo nhiều báo cáo, họ sẽ đôn lên hai tuyển thủ từ đội LCK Challengers là PerfecT cùng Way hoàn thiện đội hình cho mùa giải mới.

Viết bình luận