Pyosik nói nguyên nhân Liquid bị loại sớm khỏi CKTG 2023, chưa rõ tương lai đi hay ở lại LCS

June 26/10/2023 12:50

Cựu vô địch CKTG 2022 sắp hết hạn hợp đồng với Liquid vào tháng 11 tới và giờ vẫn chưa lên kế hoạch cho mùa giải mới.

Sau thất bại được đánh giá là bất ngờ trước GAM Esports, Team Liquid là ½ đội đầu tiên bị loại khỏi Vòng Thể thức Thuỵ Sĩ Chung kết Thế giới 2023. Nhưng đây phải là dấu chấm hết cho Liquid bởi tất cả tuyển thủ, huấn luyện viên lẫn nhân viên đang trong quãng thời gian tập hợp đưa ra quyết định cho tương lai mùa giải tới. Trong đó có cả Pyosik, người đang có rất nhiều dự định ở mùa giải 2024. Nếu Pyosik không gia hạn hợp đồng với Liquid, anh sẽ trở thành tuyển thủ tự do ở mùa giải sau. Khi đó, cựu vương thế giới có thể lựa chọn ở lại Bắc Mỹ hay trở về quê nhà Hàn Quốc hoặc tuỳ ý tìm kiếm cơ hội thi đấu tại khu vực khác. Dù mùa giải 2023 kết thúc không thành công với Pyosik và Liquid nhưng ngôi sao đi rừng vẫn để lại nhiều dấu ấn trong lần đầu tiên ra nước ngoài thi đấu.

Trong một cuộc phỏng vấn với Ashley Kang của Korizon, tuyển thủ 23 tuổi giải thích rằng anh thực sự không hề có ý định sang LCS thi đấu hồi đầu mùa giải 2023. Tuy nhiên, anh buộc phải gia nhập Liquid vì không còn lựa chọn nào khác. Nhưng năm tháng trôi qua, Pyosik dần nhận ra những thứ đã khiến LCS trở thành một khu vực lý tưởng để thi đấu: tập trung vào sự thoải mái, vui vẻ và cảm xúc của tuyển thủ. “Tôi nhận ra rằng Bắc Mỹ thực hiện rất nhiều hoạt động sáng tạo để gắn kết cả đội, không chỉ trong trò chơi mà còn ngoài đời. Và nó đã thay đổi cách mà tôi nhìn nhận Bắc Mỹ sau một năm ở đây. Mấu chốt ở đây là Bắc Mỹ đem lại hạnh phúc nhất trong bốn năm tôi thi đấu chuyên nghiệp” – Pyosik nói.

Tuyển thủ cùng DRX vô địch CKTG 2022 đã cởi mở hơn khi suy nghĩ về LCS và giờ anh ấy nhận ra rằng Bắc Mỹ không tệ như những gì mình tưởng tượng ban đầu. Thế nhưng Pyosik vẫn thất vọng với kết quả tại CKTG 2023 dù toàn đội đã cải thiện khả năng kêu gọi, giao tiếp và kiến thức tổng thể về LMHT. Đi rừng nói rằng các tân binh Liquid đã phải chịu áp lực nặng nè sau chuỗi thua khi đấu tập với đối tác LCK, điều này ảnh hưởng đến màn trình diễn của họ trên sân khấu. Nhìn về phía trước, Pyosik có rất nhiều lựa chọn cho sự nghiệp của mình. Mùa giải sắp tới, anh ấy có thể tiếp tục thi đấu tại LCS với tư cách là đi rừng hàng đầu. Hoặc nếu muốn thử thách bản thân, cựu vương CKTG có thể chuyển sang hai khu vực hàng đầu như LCK hoặc LPL để cạnh tranh vị trí. Dù thế nào đi chăng nữa, Pyosik vẫn còn nhiều thời gian trước khi thị trưởng chuyển nhượng tiền mùa giải 2024 mở cửa.

Viết bình luận