Pyosik lần đầu trả lời phỏng vấn về cú "miracle run" không tưởng tại CKTG 2022 của DRX

maddy 22/11/2022 14:08

Nhà đương kim vô địch CKTG 2022 đã có những chia sẻ với tờ Dot Esports về hành trình kỳ diệu của anh và các đồng đội tại giải đấu vừa rồi.

Ngay từ thời điểm bắt đầu chiến dịch của mình tại CKTG năm nay, DRX luôn bị coi là một đội tuyển yếu và không hề có tên trong danh sách ứng cử viên cho chức vô địch. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi với tư cách là hạt giống số 4 của LCK, hành trình của họ buộc phải bắt đầu từ vòng play-in và từ trước đến nay chưa từng có bất cứ đội tuyển nào có thể giành được Summoner’s Cup khi bắt đầu từ vòng đấu này cả.


Tuy nhiên, bất chấp mọi khó khăn, đại diện tới từ Hàn Quốc đã vượt qua từng chặng của giải đấu, giành chức vô địch Thế giới sau "chặng marathon" kéo dài tới 26 trận đấu. Như đã nói ở phần trên, chiến thắng của DRX càng thêm tô điểm khi họ đã góp mặt trong cả 3 vòng đấu bao gồm: play-in, vòng bảng (groups) và vòng loại trực tiếp (knockouts). Ngoài ra, họ còn là đội tuyển đầu tiên lọt vào trận chung kết tổng của CKTG, chưa nói đến việc có giành chức vô địch hay không.

Mảnh ghép nền tảng của DRX, người đi rừng Pyosik, đã gắn bó với đội từ năm 2019 và trải qua một kỳ CKTG thất bại vào năm 2020 và về đích vị trí thứ 5 trong mùa giải năm 2021 trước khi khép lại câu chuyện về đội "underdog" vĩ đại nhất của LMHT hồi đầu tháng 11 này. Sau khi DRX giành được Summoner's Cup danh giá, Dot Esports đã trò chuyện với Pyosik về mùa giải 2022 của anh cùng các đồng đội và cách đội tìm ra đường đến vinh quang tại CKTG năm nay.


"Chúng tôi luôn nói với nhau rằng chúng tôi là một đội tuyển rất giàu tiềm năng", Pyosik bắt đầu buổi phỏng vấn với Dot Esports. "Trước khi bước vào CKTG năm nay, chúng tôi đã thi đấu không thực sự tốt với tư cách là một đội tuyển. Cả đội đã không làm tốt trong các pha giao tranh tổng và thiếu đi sự cân bằng giữa cách thành viên. Tuy nhiên mỗi khi 'họp team' chúng tôi đều khẳng định rằng chúng tôi hoàn toàn có khả năng vươn tới cấp độ cao nhất ở bất cứ khía cạnh nào của trò chơi, cả đội đều tự tin rằng mình có thể giành chức vô địch thế giới nhưng không một ai nghĩ rằng chúng tôi có thể làm được điều đó khi phải bắt đầu chiến dịch từ vòng play-in."

Trên thực tế, trong mọi trận đấu mà đội tuyển này góp chơi, DRX đều chưa bao giờ được đánh giá là nằm ở thế cửa trên. Từ trận đối đầu với nhà vô địch MSI Royal Never Give Up ở vòng play-in, các trận đấu với nhà vô địch LEC Rogue ở vòng bảng, cho đến cả ba lượt trận tại vòng loại trực tiếp, DRX đều thi đấu với tâm thế cực kỳ thoải mái và không còn gì để mất. Theo Pyosik, mãi cho đến khi lội ngược dòng thành công trước đương kim vô địch Edward Gaming ở tứ kết, anh và các đồng đội mới cùng nhau nhìn lại hành trình đã qua và tin rằng mình có cơ hội giành được chức vô địch.

"Xuyên suốt vòng bảng, chúng tôi không có nhiều niềm tin vào nhau và thành thật mà nói, có những thời điểm đức tin của cả đội đã giảm sút", Pyosik tiếp tục câu chuyện. "Trước trận đấu với EDG, cả đội đã nói chuyện rất nhiều và cố gắng hiểu nhau nhiều hơn hơn. DRX đã đánh bại EDG một cách đầy điên rồ và sau đó, niềm tin của chúng tôi vào mọi thứ dần dần tăng lên. Cả đội đã có thể đạt đến đỉnh cao nhất trong lối chơi của mình ở giải đấu này." 


Những giọt nước mắt hạnh phúc đã lăn trên gương mặt Pyosik và "người anh cả" Deft

Sau màn lội ngược dòng của DRX trước EDG (đây mới chỉ là lần lội ngược dòng thứ hai trong lịch sử CKTG), họ đã phải đối mặt với hai đối thủ cực kỳ quen mặt ở khu vực LCK lần lượt là Gen.G và T1. Thành tích ở những lần chạm mặt nhau trước đó của DRX với Gen.G và T1 (những đối thủ tương ứng tại vòng bán kết và chung kết của CKTG 2022) tại sân chơi quốc nội là cực kỳ tệ hại với tỷ số 0-16

"Mặc dù chúng tôi luôn thua 0-2 ở các kèo Bo3, nhưng chúng tôi luôn nghĩ rằng mình có thể thắng họ", Pyosik nói. "Chúng tôi đã nói rằng những thất bại trước đó ở sân chơi quốc nội chỉ là một liều vắc-xin để giúp DRX trở nên mạnh mẽ hơn và giành chiến thắng tại CKTG."

Pyosik cũng đề cập rằng một trong những "đối tác" tập luyện chính của DRX ở giữa vòng bảng và vòng loại trực tiếp là đối thủ cuối cùng của họ, T1. Sau các trận scrim với T1 trong cả mùa giải và thời gian diễn ra CKTG, không có gì quá ngạc nhiên khi DRX đã đủ quen thuộc với lối chơi của T1 để giành lấy Summoner's Cup từ tay họ. 


Theo Pyosik các trận scrim với T1 đã giúp DRX hiểu rõ hơn về lối chơi của đối thủ, qua đó giành chiến thắng trong trận chung kết của CKTG 2022

Xuyên suốt 26 lượt trận đã trải qua để chạm tay vào chiếc cup vô địch CKTG năm nay, DRX có nhiều thời gian để điều chỉnh lối chơi của họ. Trong một cuộc phỏng vấn ở giai đoạn vòng bảng với Dot Esports, hỗ trợ Beryl nói rằng “sự tuyệt vọng là chìa khóa” dẫn đến thành công của DRX và Pyosik hoàn toàn đồng ý với quan điểm này. 

"Chúng tôi luôn nghĩ rằng kỹ năng của các tuyển thủ trong đội cao hơn nhiều so với đối thủ", người đi rừng 22 hồi tưởng về hành trình vòng loại khu vực của DRX. "Chúng tôi có rất nhiều sự tin tưởng, vì vậy mặc dù đó có thể là dấu chấm hết, nhưng chúng tôi đã nói rằng 'chúng ta đừng bao giờ bỏ cuộc và cố gắng hết sức để quay trở lại.' Đó là cách chúng tôi đã làm."

Đối với tương lai của các thành viên trong đội hình DRX, cả 5 tuyển thủ vừa góp công trong chiến thắng tại CKTG 2022 vừa rồi đã chính thức hết hạn hợp đồng với tổ chức vào ngày 21/11 vừa qua và trở thành tuyển thủ tự do (free agent). Hiện tại họ đều được phép tự do đàm phán với các tổ chức khác từ tất cả các khu vực trên thế giới nhưng nhiều khả năng ưu tiên hàng đầu của DRX vẫn sẽ là tái ký với các tuyển thủ này.

Viết bình luận