Pyosik cho rằng KT thua T1 vì lý do khách quan, lần đầu quyết đấu với DRX khơi gợi cảm giác “tréo ngoe”

June 07/02/2024 06:46

Đi rừng của KT đã nói về tình hình hiện tại của đội hình mới, niềm tin dành cho tân binh và mục tiêu trong tương lai gần tại LCK Mùa Xuần 2024.

KT Rolster đã đánh bại OkSavingsBank BRION 2-0 vào ngày 31/01 và chấm dứt chuỗi hai trận toàn thua tại LCK Mùa Xuân 2024. Pyosik, đi rừng của KT, đã có những pha gank sắc bén và di chuyển khôn ngoan để giúp đội tuyển này có chiến thắng thứ ba từ đầu mùa. Sau trận đấu, Pyosik tỏ ra nhẹ nhõm sau khi thoát khỏi chuỗi thất bại. Khi được hỏi cảm thấy thế nào về chiến thắng trước BRO, Pyosik đáp: “Thật không dễ dàng gì vì chúng tôi đã thua hai trận liên tiếp. May mắn thay, thật tuyệt khi cắt đứt được chuỗi thất bại.

KT đã nhập cuộc đầy mạnh mẽ bằng hai thắng lợi trước FearX và Dplus KIA. Đây là lần đầu tiên sau bảy năm, KT làm được điều đó từ sau “Super Team”  gồm Smeb, Score, PawN, Mata và chính Deft – đội trưởng hiện tại của đội tuyển. Ngay sau tuần khai mạc, KT đã quay trở lại mặt đất khi thất thủ trước Kwangdong Freecs và T1. Theo Pyosik, thể lực kém là nguyên nhân dẫn đến chuỗi trận bết bát vừa qua. “Tôi nghĩ mọi người đều cảm thấy không khoẻ. Tôi nghĩ mọi người đã trở nên sốt sắng hơn khi rơi vào tình huống đó” – cựu vương Chung kết Thế giới 2022 chia sẻ.

KT đã làm mới đội hình ở mùa giải năm nay khi chiêu mộ ba cựu sao DRX 2022 Deft, Pyosik và BeryL, chỉ giữ lại cựu binh Bdd cũng như đôn lên PerfecT từ đội trẻ. Vì là đội hình bốn lão làng và một tân binh nên vai trò của những đàn anh là rất quan trọng. Trên thực tế, sau khi vượt qua BRO, HLV trưởng Hirai của KT nói rằng: “Tôi nghĩ các tuyển thủ tiền bối cảm thấy rất áp lực.” Pyosik thể hiện niềm tin mãnh liệt vào đường trên của KT. “PerfecT rất giỏi chăm sóc bản thân nên tôi không cần thiết phải đưa ra lời khuyên trong trò chơi. Tôi ở cùng phòng với cậu ấy. Và khi cậu ấy nói rằng đang lo lắng, tôi thường bảo không sao đâu và nếu có không làm được thì hãy cứ bình tĩnh.

Pyosik lần đầu rời LCK hồi đầu mùa giải 2023 và chuyển đến Team Liquid tại LCS. Ngôi sao sinh năm 2000 đã tích luỹ được kinh nghiệm quý báu trong một năm xa nhà và trở lại khu vực quê nhà với phong độ cao. Khi được hỏi liệu trải nghiệm ở Bắc Mỹ có hữu ích cho LCK hay không, Pyosik cười đáp: “Tôi không thể đi sâu vào chi tiết trong trò chơi nhưng tôi đang sử dụng nhiều kỹ năng làm nghề. Ở bên ngoài, tôi vẫn đang cố gắng thích nghi thật tốt.” Sau BRO, KT sẽ đương đầu với đội tuyển cũ của Pyosik, DRX. Chính tổ chức này đã đặt niềm tin và biến Pyosik từ streamer trở thành một ngôi sao hàng đầu của LMHT thế giới. Đây là lần đầu tiên Pyosik đối đầu với đội tuyển cũ và anh có vẻ hơi lúng túng khi phải phân định thắng thua với nơi đã cho anh cơ hội ra mắt đấu trường chuyên nghiệp. “Tôi hơi lúng túng nhưng có vẻ vui. Tình huống này tréo ngoe thật đó!” – đi rừng của KT trải lòng.

Cuối cùng, Pyosik lên tiếng: “Tôi luốn nói điều này: LCK Mùa Xuân tất nhiên là rất quan trọng nhưng chúng tôi nghĩ đó là một quá trình. Như HLV đã nói, chúng tôi muốn trở thành một đội tuyển luôn phát triển. Cảm ơn các bạn đã luôn ủng hộ chúng tôi. Đối thủ tiếp theo sẽ là dội tuyển cũ nên tôi sẽ chăm chỉ và thể hiện phong độ tốt.” Nói được làm được, Pyosik sắm vai một trong những nhân tố chính giúp KT lội ngược dòng DRX 2-1 vào hôm 03/02. KT (4-2) sẽ gặp gỡ Gen.G (6-0) và Nongshim RedForce (1-5) tại Tuần 4 LCK Mùa Xuân 2024 sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán hơn 10 ngày.

Viết bình luận