Poby là “cây hài” trong mắt Rekkles, muốn trở thành “đường giữa hàng đầu như Faker”

June 15/01/2024 16:43

Poby, tuyển thủ dự bị nhận được rất nhiều quan tâm của T1 mùa trước, đã trải lòng về mùa giải mới cùng những dự định của cá nhân và đội trẻ.

Tại LCK Mùa Hè 2023, Poby là người đã tạm thời lấp vào chỗ trống của Faker trong đội hình chính thức của T1 trong quãng thời gian đội trưởng gặp chấn thương tay. Sau khi được đôn lên từ đội trẻ vào phút chót, Poby đã có một tháng trải nghiệm tại sân đấu đẳng cấp bậc nhất thế giới và giành được một thắng lợi. Fan LCK tri ân cho những nỗ lực của tuyển thủ sinh năm 2006 trao cho anh một danh hiệu tự xưng “Giải Thưởng Đột Xuất.” Giải đấu hạng hai của LMHT Hàn Quốc, LCK CL Mùa Xuân 2024, đã khai mạc vào hôm nay (15/01), chúng ta hãy cùng trò chuyện với Poby để xem anh đã và đang chuẩn bị thế nào cùng T1 Esports Academy ở mùa giải mới.

Bạn đã làm gì trong thời gian tiền mùa giải?

Poby:Tôi về nhà và dành nhiều thời gian cho gia đình, đi biển với đồng đội mới và cứ đi chơi như vậy thôi. Tôi nghĩ điều quan trọng là phải hoà hợp với các đồng đội mới nên tôi đang cố gắng trao đổi và nói chuyện nhiều nhất có thể.

 Bạn cảm thấy thế nào khi nhận được “Giải Thưởng Đột Xuất’?

Poby: “Lúc đó, tôi không xem trực tiếp chương trình đó. Sau đó, tôi xem lại trên điện thoại và tôi không nghĩ gì cả. Nhưng giờ tôi thấy thật tuyệt vì nhận được nó. Tất nhiên rồi, cảm giác thật tuyệt khi nhận được giải thưởng đó.”

Bạn đã thay đổi như thế nào sau trải nghiệm tại LCK?

Poby: Tôi nghĩ rằng tôi đã thực sự tự tin và chủ động hơn hẳn. Tôi đã có cơ hội thi đấu với nhiều đường giữa LCK và học được rất nhiều điều từ các pha giao tranh tổng cùng nhiều thứ tương tự. Và tôi nghĩ mình đã làm tốt ở một mức độ nào đó.

Bạn cảm thấy thế nào về chiến thắng đầu tay tại LCK?

Poby: Cảm giác chiến thắng thực sự rất tuyệt. Nhưng tôi lại không biết cách thể hiện nó tại chỗ nên chỉ đứng hình. Tôi nghĩ mình sẽ ăn mừng khi giành chiến thắng (nếu có dịp trở lại LCK).

Bạn có giữ liên lạc với tuyển thủ đội hình chính của T1 không?

Poby: Khi các anh vô địch CKTG 2023, tôi đã gửi tin nhắn chúc mừng và chúc mừng năm mới. Chẳng có gì đặc biệt cả. Tôi nghĩ tất cả họ đều gửi lời chúc mừng năm mới và chúc tôi sẽ thi đấu thành công ở mùa giải LCK CL sắp tới.

Bạn cũng đã có chiến thắng đầu tiên từ khi trở lại giải LCK CL. Tình hình lúc đó thế nào?

Poby: Lúc đó, tôi nghĩ có chút mất nhiệt huyết vì chúng tôi đã không thể có mặt tại vòng play-off. Vì thế mà tôi nghĩ mình nên tự tin và nhún vai không ngừng tự nhủ với bản thân rằng, ‘Hãy tận dụng tối đa thời gian còn lại của mùa giải và thi đấu hết sức mình.’ Mấy anh em chúng tôi đang trong chuỗi thua. Nhưng khi khó khăn, họ đã cùng nhau vượt qua nên đó là khoảng thời gian tốt đẹp.

Rekkles nói rằng Poby rất hài hước.

Poby: Tôi nghĩ tôi là người tạo không khí trong đội vì thế mà tôi chơi khăm nhiều nhất có thể. Có thể đó là lý do tại sao anh ấy nghĩ tôi như vậy.

Bạn gọi Rekkles là gì?

Poby: Tôi gọi anh ấy là ‘Martin’, tên tiếng Anh của tôi. Martin lại gọi tôi là ‘Poby-sama’ Các tuyển thru đều gọi tôi là ‘Smash sama’ và ‘Poby sama’.

Điểm mạnh của bạn ở đường giữa là gì?

Poby: Tôi nghĩ đó là khoản đi đường. Tôi có chút tự tin khi thay đổi đội hình và hiểu một chút và những thứ đại loại như vậy. Khi còn ở LCK, nếu cảm thấy mình không đủ giỏi trong đấu tập, tôi sẽ yêu cầu đối thủ một chọi một và học hỏi được nhiều điều từ đó.

Ai đã giúp đỡ bạn nhiều nhất?

Poby: Khi lên đội hình chính, tôi nghĩ BuLLDoG (Kwangdong Freecs) đã giúp tôi rất nhiều. Tôi biết anh ấy từ khi còn là một tuyển thủ nghiệp dư nên anh ấy đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Anh ấy hơn tôi một tuổi.

Thành tích mùa trước rất kém. Mục tiêu mùa này của bạn là gì?

Poby: Chúng tôi xếp hạng tám và màn trình diễn cá nhân của tôi cũng cực kỳ tệ. Đó là mùa giải ra mắt của tôi nhưng tôi nghĩ mình có chút buồn lòng vì không đứng ở thứ hạng cao. Mục tiêu mùa này của cả đội là đoạt chức vô đich.

Mục tiêu cá nhân của bạn là gì?

Poby:Tôi nghĩ mục tiêu của tôi năm nay chỉ là thi đấu thật tốt và không có bất đồng ý kiến nào đó với đồng đội. Tất nhiên, mục tiêu lớn là vô địch CKTG. Tôi muốn trở thành kiểu đường giữa luôn đứng đầu như Faker mà không gặp phải bất cứ sự cố hay tai nạn nào cả.

Bạn có muốn gửi gắm điều gì đó đến người hâm mộ?

Poby:Tôi cảm thấy mình đang nhận được rất nhiều sự chú ý và kỳ vọng. Vì vậy, tôi nghĩ mình nên làm tốt nhất có thể trong trận đấu và tôi rất biết ơn vì sự quan tâm. Cảm ơn các bạn đã tiếp tục ủng hộ và tôi rất mong nhận được sự quan tâm của các bạn. Tôi sẽ thi đấu thật tốt vào mùa tới.

Viết bình luận