Phục thù IG 2018 sau 5 năm gian nan, cựu “thần đồng” Hàn bật khóc đầy cảm xúc ngay trên sân khấu LPL

June 16/03/2023 05:49

UCAL đã cùng với TT đả bại tất cả thành viên của IG vô địch CKTG 2018 trong cùng vòng bảng LPL Mùa Xuân 2023.

Cho đến tận hôm nay, cuối cùng thì tôi cũng đã trả được mối thù năm 2018. Tôi khóc bởi đồng đội đã làm việc cực kỳ chăm chỉ. Tôi sẽ không bao giờ quên khởi đầu của mọi chuyện cho đến khi nghỉ hưu. Tôi luôn đặt mục tiêu giành chiến thắng. Người hâm mộ cổ vũ tôi và nhiều người trong số họ đã đến đây xem trận đấu của chúng tôi. Cám ơn các bạn! Đây là chiến thắng rất có ý nghĩa với cả tập thể ThunderTalk Gaming nhưng đó vẫn chưa phải là kết thúc của chúng tôi. Cám ơn tất cả các bạn vì mọi thứ. Quá khứ đã đóng lại và đây là điểm khởi đầu cho hành trình mới mẻ của chúng ta. Hãy cùng nhau chiến đấu! Chúng ta sẽ bước vào vòng play-off! TT cố lên! Đây không phải là chiến thắng của bản thân tôi mà là của tất cả mọi người. Tôi mong tất cả các fan TT và của tôi đều cảm thấy hạnh phúc. Đêm nay thật tuyệt!

- UCAL, đường giữa của TT, đã viết như vậy trên Weibo sau chiến thắng 2-1 Top Esports tại tuần áp chót vòng bảng LPL Mùa Xuân 2023. Anh đã không thể nén nước mắt và bộc lộ cảm xúc trước ống kính camera cùng số đông khán giả đang có mặt trực tiếp tại Thượng Hải, Trung Quốc. KT Rolster của UCAL đã thua đau Invictus Gaming 2-3 tại Tứ kết Chung kết Thế giới 2018. Tại thời điểm cách đây năm năm, KT vừa đăng quang LCK Mùa Hè 2018 và được coi là ứng viên số một khi sở hữu “Super Team” gồm UCAL, Smeb, Score, Deft và Mata. Họ đã thắng 5/6 trận đấu tại vòng bảng và chỉ thua EDward Gaming trên hành trình bước vào Vòng Knockout của giải đấu lớn nhất năm.

KT đã gỡ hòa 2-2 sau khi sớm để cho IG vượt lên dẫn 2-0. Và rồi nỗ lực lội ngược dòng của KT đã đổ sông đổ bể trước sức mạnh của IG – đội sau này đã bước lên đỉnh vinh quang với Cúp Summoner trên tay. Sau nhiều thăng trầm từ gặp chấn thương nặng, thất nghiệp, không còn cơ hội tại quê nhà LCK và phải dạt sang chơi cho một đội tuyển hạng trung LPL,…UCAL cũng đã đánh bại chính IG và tất cả các cựu thành viên của đội tuyển này để nguôi ngoai phần nào bước ngoặt sự nghiệp đáng buồn cách đây gần nửa thập niên. Cụ thể, TT đã thắng IG 2-1, đánh bại Ultra Prime của Ning và Baolan, vùi dập Weibo Gaming của TheShy, nghiền nát Ninjas in Pyjamas đang được Duke dẫn dắt để rồi chốt lại bằng việc gieo sầu cho TES của Rookie và JackeyLove. “Anh ấy muốn trả thù IG 2018 nên chúng tôi muốn giúp” – yaoyao, hỗ trợ của TT, trả lời phỏng vấn sau trận gặp TES.

Giành điểm trước TES không chỉ giúp TT thoát chuỗi hai trận toàn thua mà còn lập cột mốc mới trong sự nghiệp tổ chức. Hiện họ đang có hệ số 8-6 và sở hữu số trận thắng nhiều nhất từ lần đầu tham gia giải đấu nhượng quyền thương mại LPL vào đầu năm 2021. Hai năm trước chứng kiến TT thường xuyên sắm vai “kẻ lót đường” nhưng mọi thứ đang dần khởi sắc khi tổ chức đặt niềm tin vào cặp đôi đường đơn người Hàn UCAL và Hoya từ LPL Mùa Hè 2022 – giải đấu họ cán đích hạng 12/17 và chỉ “hụt” vé vào vòng play-off đầy tiếc nuối. TT đang đứng thứ tám trên BXH LPL Mùa Xuân 2023 và đang tràn trề cơ hội lần đầu vượt qua vòng bảng khu vực. Họ đang cách nhóm bị loại hai điểm và còn phải gặp đội nhất bảng EDward Gaming (8-6) và bét bảng đã hết động lực đi tiếp Anyone’s Legend (2-12) vào tuần sau.

Viết bình luận