Peyz muốn duy trì tỉ lệ vô địch LCK tuyệt đối 100%, khát khao cùng GEN thoát mác “khôn nhà dại chợ” trong 2024

June 11/04/2024 08:31

Trước mắt, xạ thủ GEN đang hướng tới mục tiêu lập kỷ lục là tổ chức đầu tiên 4 lần liên tiếp đăng quang LCK rồi làm nên chuyện tại MSI và CKTG.

Hai năm trước, nhiều người đã gắn cho Peyz cái mác “không liên quan” khi anh bất ngờ được Gen.G đôn lên đội hình chính vừa đoạt chức vô địch LCK sau nhiều năm chờ đợi. Bản thân xạ thủ này cũng trải qua nhiều nỗi buồn nhưng giờ thì khác rồi. Từ “không phù hợp”, giờ thì người hâm mộ LMHT đã nhìn nhận Peyz là “ứng viên vô địch” bởi GEN đang hướng tới danh hiệu LCK thứ tư liên tiếp để trở thành tổ chức đầu tiên trong lịch sử làm được điều đó.

Ở độ tuổi 19, Peyz hạ quyết tâm duy trì tỉ lệ vô địch quốc nội vẫn đang ở mức tối đa 100% vào cuối tuần này tại trận Chung kết Tổng LCK Mùa Xuân 2024. GEN đã băng băng về đích hạng nhất ở giai đoạn vòng bảng với thành tích 17-1 và toàn thắng suốt lượt về. “Tôi thất vọng về rất nhiều thứ trong mùa giải này. Nhưng tôi học được rất nhiều điều mỗi khi thi đấu. Vì vậy, nó thực sự rất vui và thú vị. Tôi cảm nhận được điều gì đó từ việc quản lý lính trên đường và chọn vị trí trong giao tranh tổng. Tôi có thể sẽ tốt hơn trong trận Chung kết Tổng” – Peyz nói.

Xạ thủ trẻ tuổi của GEN đang trải qua mùa giải thứ hai chơi chuyên nghiệp từ khi ra mắt LCK. Anh được lựa chọn thay thế cho đàn anh kiêm huyền thoại Ruler đã chuyển sang JD Gaming của LPL vào đầu mùa giải năm ngoái. Ngay khi ra mắt, Peyz đã cùng GEN thống trị LCK Mùa Xuân & Mùa Hè 2023. Nếu chỉ nhìn vào màn trình diễn trong nước, Peyz đang đạt tỉ lệ vô địch 100% trong suốt sự nghiệp non trẻ. “Thành thật mà nói, tôi không hài lòng với màn trình diễn của mình. Tuy nhiên, tôi tin rằng mình sẽ tiến bộ đáng kể trong trận Chung kết Tổng. Tôi có 100% tỉ lệ vô địch. (cười) Tôi sẽ làm việc chăm chỉ cùng các đồng đội để giữ vững phong độ. Lần này cũng là 100%!

Peyz bác bỏ cái gọi là “năm thứ hai xui xẻo” và tuyên bố sẽ có một mùa giải thành công cùng GEN vì bản thân vẫn đang phát triển. “Không có điềm xui xẻo nào trong năm thứ hai cả. Tôi đang luyện tập cho đến khi tôi hài lòng với màn trình diễn của mình. Tôi nghĩ mình sẽ phải làm việc chăm chỉ hơn trong tương lai. Nếu phối hợp tốt với đồng đội, tôi nghĩ năm thứ hai của mình sẽ là một năm thành công. Tôi đang tiếp tục phát triển. Năm ngoái, vào Mùa Xuân, kỹ năng của tôi đạt 20-30/100 điểm. Nhưng vào Mùa Hè, nó là 50 điểm. Và hiện tại, nó đang được cải thiện lên khoảng 70 điểm. Nó sẽ không ngừng nâng tầm” – Peyz tự tin.

Ngoài ra, xạ thủ GEN còn đang quyết tâm cởi bỏ cái mác “không phù hợp” ở các giải đấu quốc tế. GEN đã áp đảo phần còn lại của LCK trong ba mùa gần nhất nhưng vẫn đang vô duyên và thường xuyên bị loại sớm khỏi các sự kiện Mid-Season Invitational (MSI) và Chung kết Thế giới. GEN đã sớm có vé dự MSI 2024 tại Thành Đô, Trung Quốc vào tháng 5 và Peyz muốn phá bỏ định kiến của người hâm mộ.

Tôi đã trải qua cả MSI và CKTG năm ngoái nhưng rất thất vọng vì không có kết quả tốt. Màn trình diễn của tôi không tốt. Đó là lý do tại sao tôi lo lắng. Tuy nhiên, dựa trên kinh nghiệm thất bại năm ngoái, tôi có thể sẽ thể hiện tốt hơn trong năm nay. Tôi muốn cho người hâm mộ thấy sự ‘lột xác’ bằng việc đoạt chức vô địch quốc tế. Tôi muốn phá bỏ hình ảnh không thể hiện được gì tại các giải đấu quốc tế cùng với các đồng đội của mình” – Peyz kết lại. GEN đang chờ đợi đối thủ tại trận Chung kết Tổng LCK Mùa Xuân 2024 vào lúc 13g00 ngày 14/4. Đó sẽ là đội thắng trong loạt trận Chung kết Nhánh Thua diễn ra trước đó một ngày (13g00 ngày 13/4) giữa Hanwha Life Esports vs T1. Cả hai trận đấu khép lại mùa giải đều được tổ chức tại KSPO Dome, Seoul với sức chứa 15.000 chỗ ngồi.

Viết bình luận