Peanut: “GEN thắng HLE nhiều đến mức ngay bây giờ, tôi đã nghĩ đến thất bại”

June 31/08/2024 10:10

HLE đã không thể thắng nổi GEN suốt 18 loạt trận kéo dài hơn 1.000 ngày đã qua ở tất cả các đấu trường.

Hanwha Life Esports đã đả bại T1 3-0 vào ngày 29/8 tại Vòng 2 playoffs LCK Mùa Hè 2024. Toàn thắng ĐKVĐ thế giới ba lần liên tiếp, HLE hiên ngang bước tiếp vào Chung kết Nhánh Thắng – nơi đang có ĐKVĐ LCK Gen.G chờ đợi sẵn. Lúc này, mục tiêu trước mắt của HLE là lần đầu tiên vào chơi Chung kết Tổng sau khi đổi tên từ ROX Tigers. Peanut – đội trưởng kiêm đi rừng của HLE – bày tỏ sự hài lòng trong cuộc phỏng vấn sau trận: “Chúng tôi có khoảng tám ngày (từ khi kết thúc vòng bảng đến lúc lên sàn đấu playoffs). Thời gian chuẩn bị dài như vậy nhưng chúng tôi nghĩ sẽ rất tệ nếu đưa ra các lựa chọn không chính xác hoặc thu thập dữ liệu không chuẩn chỉ trong đấu tập. Nhưng chúng tôi đã chuẩn bị tốt. Tôi nghĩ chúng tôi đã làm tốt và giành chiến thắng 3-0 như những gì đã lên kế hoạch.

Vòng Chung kết LCK Mùa Hè 2024 sẽ được tổ chức tại Nhà thi đấu trong nhà Gyeongju. Vì đã chắc suất top 3 nên chắc chắn HLE sẽ có cơ hội trải nghiệm bầu không khí tại đây. Khi được hỏi về điều này, Peanut tỏ ra thận trọng: “Thật vui khi giành chiến thắng trong trận đấu ngày hôm nay. Nhưng tôi nhớ rằng mình cũng đã từng thắng Vòng 2 tại LCK Mùa Xuân 2024. Vì thế, tôi nghĩ chúng tôi nên suy nghĩ nhiều hơn về cách giành chiến thắng trận đấu tiếp theo thay vì nhớ lại trận đấu ngày hôm nay.

LCK đang sử dụng phiên bản 14.16 từ đầu playoffs và đã chứng kiến nhiều vị tướng mới lạ như Nasus, Garen. Tuy nhiên, đội trưởng của HLE lại cho rằng bản cập nhật này không có nhiều thay đổi mang tính đột phá. “Không có nhiều khu vực đang dùng phiên bản 14.16 bởi thế mà nó vẫn còn hơi mơ hồ. Không có gì đáng ngạc nhiên khi các xạ thủ vẫn xuất hiện ở đường giữa. Nó dường như không có nhiều thay đổi (so với phiên bản 14.15). Tôi cho rằng cập nhật đem tới sự khác biệt lớn nhất là Azir được tăng sức mạnh.

Hồi tháng 4, HLE cũng từng vùi dập T1 với tỉ số 3-0 tại Vòng 2 playoffs LCK Mùa Xuân 2024. Sau đó, họ lần lượt thua GEN tại Chung kết Nhánh Thắng và bị loại sau thất bại 1-3 T1 tại Chung kết Nhánh Thua rồi tan tành giấc mơ nâng cúp. Hơn nữa, HLE đang toàn thua GEN tới…18 loạt trận từ 17/3/2021 đến nay. Lần gần nhất HLE đả bại GEN là tại vòng bảng LCK Mùa Xuân 2021 với tỉ số 2-1 cách đây đã 1.315 ngày. Peanut và đồng đội hiểu rằng họ phải vượt qua tất cả bởi đây là lúc để giành chiến thắng để khẳng định tham vọng. “GEN đã thắng (HLE) nhiều đến mức ngay bây giờ, tôi đã nghĩ đến thất bại rồi. Tôi biết các bạn chắc hẳn đang rất lo lắng về trận đấu với GEN nhưng chúng tôi sẽ chuẩn bị thật tốt” – Peanut nở nụ cười và khép lại cuộc phỏng vấn nhanh trước khi quyết đấu với GEN vào lúc 13g00 hôm nay (31/8).

Viết bình luận