Ông nội qua đời ngay trước ngày sinh nhật, sao Hàn biến đau thương mất mát thành chiến thắng tại LPL Mùa Xuân 2024

June 09/03/2024 13:46

Ucal đã có màn trả lời phỏng vấn giàu cảm xúc sau khi cùng TT vùi dập RNG để thắp sáng niềm tin vào chơi playoffs.

Ucal, đường giữa của ThunderTalk Gaming đang chơi tại LPL, mới đây đã trải qua nỗi đau mất ông nội. Ucal nói rằng anh đã bị tổn thương tinh thần sau khi người thân thiết ra đi và nghĩ rằng phần nào nó đã tác động đến màn trình diễn của tuyển thủ người Hàn trên sân khấu LPL Mùa Xuân 2024. TT đã chấm dứt chuỗi hai trận toàn thua bằng chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Royal Never Give Up vào hôm 05/3. Hiện họ đang xếp 12/17 đội tham dự giải đấu và còn nguyên cơ hội lọt vào playoffs với thành tích 3-7 – tức kém top 10 đủ điều kiện hai điểm.

Trả lời phỏng vấn sau trận, Ucal nói: “Chúng tôi đã thi đấu rất tốt trong các trận đấu tập. Vì thế, tôi nghĩ chúng tôi luôn có thể giành chiến thắng bất cứ lúc nào bước vào giải đấu. Tôi nghĩ chúng tôi chơi tốt hơn đối thủ của chúng tôi về khoản giao tranh và phối hợp đồng đội.” Ucal được bầu là MVP ván 1 với màn trình diễn Hwei đạt 4/6 K/A. “Tôi chọn Hwei vì tự tin vào vị tướng này. Tôi cảm thấy như các thành viên trong đội đang mất dần sự tự tin (trả lời câu hỏi về thành tích không mấy khả quan của TT). Tôi nghĩ họ sẽ có thể lấy lại sự tự tin nếu cố gắng hết sức và giành chiến thắng tất cả các trận đấu còn lại (tại vòng bảng).

Cuối cùng, tuyển thủ đã từng vô địch LCK cùng KT Rolster không giấu được nước mắt trải lòng trên sân khấu chính LPL: “Thật ra, ông tôi đã qua đời một ngày trước hôm sinh nhật tôi nên tinh thần tôi cực kỳ lay động. Tôi nghĩ điều đó đã được thể hiện trong màn trình diễn của tôi. Tôi đã vượt qua điều đó nhờ sự ủng hộ của người hâm mộ. Tôi đã cố gắng hết sức trong mỗi trận đấu và được ông phù hộ. Sau tất cả, tôi sẽ là một đứa cháu khiến ông nội cảm thấy tự hào và là một tuyển thủ làm người hâm mộ hài lòng. Tôi sẽ chơi tất cả trận đấu với toàn bộ sức lực và sẽ thể hiện màn trình diễn tốt hơn.

Ucal từng đưa TT lần đầu tiên vượt qua vòng bảng LPL từ khi tổ chức này ra mắt đấu trường chuyên nghiệp hồi đầu mùa giải 2021. Họ đã chơi ấn tượng và lọt top 8 vòng bảng LPL Mùa Xuân 2023 nhưng lại chịu thua chính RNG 1-3 khiến bị loại ngay ở Vòng 1 vòng play-off. TT (3-7) sẽ còn sáu trận đấu nữa tại vòng bảng LPL Mùa Xuân 2024 – nơi họ lần lượt đương đầu với EDward Gaming (2-9), Ninjas in Pyjamas (7-4), LGD Gaming (3-8), Team WE (6-4), Top Esports (8-2) và FunPlus Phoenix (7-4).

Viết bình luận