Oner: T1 đã sai khi cho JDG chơi Annie-Ngộ Không tại MSI 2023, Kindred thể hiện “khá tốt trong đấu tập”

June 19/05/2023 10:40

Đại diện của T1 trả lời sau thất bại đáng thất vọng trước JDG tại Chung kết Nhánh Thắng Vòng Phân Nhánh MSI 2023 khiến fan cảm thấy không tài nào nuốt trôi.

T1 đã cùng với JD Gaming trải qua năm ván đấu cân não vào tối qua (18/5) trên sân khấu Copper Box Arena. Sau màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở, JDG đã là đội đầu tiên bước vào Chung kết Tổng của 2023 Mid-Season Invitational (MSI) diễn ra vào tối ngày 21/5 tới.  Thua trước ván 1, T1 đã đẩy JDG vào thế chân tường nhờ dẫn ngược lại 2-1 nhưng cuối cùng họ lại thất bại liên hoàn trong hai ván đấu còn lại của loạt Bo5. T1 bị đẩy xuống Chung kết Nánh Thua Vòng Phân Nhánh MSI 2023 và sẽ đối đầu với đội thắng trong cặp Gen.G vs Bilibili Gaming.

Sau trận đấu, Oner, đi rừng và cũng là một trong những nhân tố chơi kém ấn tượng nhất của T1, đã có mặt trong buổi họp báo để trả lời phỏng vấn và giải đáp phần nào thắc mắc của người hâm mộ.

Tôi tò mò về tình huống đã xảy ra trong pha giao tranh cuối cùng ở ván 5. Ngoài ra, bạn muốn gặp ai trong trận đấu kế tiếp, GEN hay BLG?

Khi đang suy nghĩ trong trận đấu, chúng tôi quyết định tốt nhất là nên mở đầu giao tranh ngay khi Gwen Dịch Chuyển ngược trở lại. Tôi không chắc sai sẽ đi tiếp trong trận GEN vs BLG. Tôi chỉ cảm thấy rằng chúng tôi cần phải làm tốt hơn và giành chiến thắng cho dù đối thủ là ai đi chăng nữa.

Bạn cần cải thiện gì trong trận đấu sắp tới?

Sai lầm cứ nối đuôi nhau. Đó là điều tôi luôn muốn nói đến nhưng rõ ràng rằng nhiều sai lầm đang lộ ra. Vì thế, tôi nghĩ quan trọng là phải giảm thiểu chúng.

Ở ván 5, các bạn đã có thể thu ngắn cách biệt trong pha giao tranh hang Baron dù đang gặp bất lợi. Ai là người kêu gọi pha đó vậy?

Cả đội đã quyết định rằng tốt nhất là để đối thủ kiểm soát hang Rồng còn chúng tôi chiếm tiên cơ ở gần Baron. Khi giao tranh nổ ra, Sylas địch tiến tới xạ thủ của chúng tôi và Tước Đoạt chiêu cuối của Nautilus vì thế mà tôi tập trung vào Sylas. Đó là tất cả những gì tốt nhất mà tôi có thể làm được và đồng đội đã chơi rất hay.

Từ Chung kết Thế giới 2021 đến nay, thành tích để thua ván 5 của các bạn vẫn đang kéo dài cho đến tận bây giờ. Thậm chí kỷ lục đó còn khiến tôi cảm thấy áp lực nữa.

Cá nhân tôi không cảm thấy bất kỳ áp lực nào về kỷ lục đó cả và tôi nghĩ đồng đội cũng vậy. Tỉ số là 2-2 và đối thủ cũng vậy thôi. Vì thế mà tôi quan tâm nhiều hơn đến cấm chọn và thiết lập thế trận từ sớm.

Bạn cảm thấy thế nào khi so tài với JDG và Kanavi?

Vì không có nhiều dữ kiện về JDG nên anh ấy là đối thủ khó nhằn nhất. JDG là một đội mạnh và tôi biết Kanavi là một tuyển thủ giỏi rất ưa thích những vị tướng kiểu như Ngộ Không. Sau khi đấu với anh ấy hôm nay, tôi nghĩ Ngộ Không là tướng mạnh và Kanavi cũng rất tài.

Annie của knight và Ngộ Không trong tay Kanavi để thể hiện rất tốt. Tại sao các bạn lại không cấm chúng ở ván 4?

Ở ván 4, tôi nghĩ chúng tôi đã phạm một sai lầm nhỏ trong những lượt cấm chọn khi đang cố gắng làm điều gì đó khác đi (thử nghiệm đội hình).

Tại sao các bạn lại chọn Malphite ở ván 4 để chơi kèo thua với Gragas? Hơn thế, đó còn là lần đầu Zeus chơi Malphite ở MSI 2023.

Chúng tôi không quan tâm đến thành tích, thậm chí còn không biết thống kê thắng-bại. Chúng tôi đưa ra lựa chọn đó bởi nghĩ rằng sẽ là tốt nhất nếu có Malphite trong cấm chọn. Dù là lần đầu chơi Malphite trong giải nhưng Zeus đã luyện tập đúng cách và chơi Malphite rất giỏi. Vì thế mà tôi nghĩ rằng anh ấy đã có lựa chọn tốt nhất ở thời điểm đó.

Trong ván 1, các bạn đã dùng cặp Nautilus-Kindred và đã thua bộ đôi Annie-Ngộ Không. Mặc dù vậy, tại sao ván 4 vẫn dùng bộ khung đó?

Tôi đã đối mặt với cặp đôi đó ở ván đấu đầu tiên và cảm thấy không thoải mái nên muốn làm khác đi ở ván 4. Nhưng tôi đã phạm sai lầm và mọi thứ cứ thế trôi đi một cách kỳ lạ.

Các bạn đã lên kế hoạch nào cho phương pháp luyện tập hoặc sáng tạo đội hình cho các trận đấu trong tương lai không?

Tôi vẫn nghĩ rằng mình đã tập luyện tốt. Tôi có thể làm tốt hơn với điều kiện cần và đủ nhưng đang tốt dần lên đủ đạt được trạng thái đó. Tôi nghĩ rằng mình vẫn có thể giành chiến thắng vì chỉ vấp ngã một lần. Ở mảng chọn lọc đội hình, chúng tôi sẽ điều chỉnh những gì cần sửa đổi và cả những thứ mà chúng tôi cho là tốt.

Bạn tiếc nhất khoảnh khắc nào trong trận gặp JDG?

Ngay cả trong thế 4v5, chúng tôi đã thắng rất nhiều giao tranh. Và tôi nghĩ lần này tôi đã cố gắng bởi nghĩ rằng mọi thứ vẫn ổn. Đối thủ cũng mở giao tranh vì mọi người cùng có chung góc độ quan sát khi không còn chiêu cuối. Tôi nghĩ bản thân dám thử là điều tốt. Tôi nghĩ làm còn tốt hơn là không.

Bạn tự đánh giá về màn trình diễn Kindred của bản thân hôm nay như thế nào?

Nó thể hiện khá tốt trong đấu tập nhưng tôi nghĩ vần còn một vài phần khó nói.

Viết bình luận