Oner ở lại T1 thêm 2 năm nữa, quên Canyon đi fan ơi!

June 16/06/2022 15:10

Oner đã chấp nhận đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2024 với T1 – theo thông cáo báo chí mới nhất vừa được đăng tải trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội.

Trưởng thành từ đội học viện của chính tổ chức, Oner được đôn lên đội hình chính vào tháng 7 năm ngoái để thay thế cho Cuzz. Gần như ngay lập tức, tuyển thủ sinh năm 2002 đã chiếm được lòng tin của các huấn luyện viên và ban lãnh đạo trong lần đầu tiên được thi đấu chính thức tại LCK Mùa Hè 2021.

Cùng với đội hình trẻ trung của T1, Oner đã giành được ngôi Á quân LCK và lọt vào tới Bán kết Chung kết Thế giới ngay trong mùa giải ra mắt. Thành tích đáng khích lệ đó giúp anh cùng với Gumayusi được gia hạn hợp đồng đến tháng 11/2023 vào tháng 12 năm ngoái. Với việc tiếp tục cam kết gắn bó với chỉ một tổ chức cho đến lúc này của sự nghiệp, Oner là tuyển thủ có thời hạn hợp đồng dài nhất với T1. Những tuyển thủ trẻ khác gồm Zeus, Gumayusi và Keria sẽ hết hạn sau mùa giải 2023. Còn với Faker, đội trưởng của T1 dường như vẫn đang cân nhắc tương lai phụ thuộc vào kết quả mùa giải năm nay.

Trang Inven Global nhận định Oner là đi rừng xuất sắc thứ nhì LCK xếp sau Canyon của DWG KIA – người được rất nhiều fan T1 mong ngóng trong hai mùa gần nhất. Thực tế thì Oner đã góp công lớn vào chiến tích vô địch LCK Mùa Xuân 2022 với chuỗi 20 trận toàn thắng và được vinh danh là MVP của trận Chung kết lẫn một suất trong Đội Hình Xuất Sắc Nhì giải đấu. “Có vẻ như xu hướng dạo gần đây đang chỉ ra rằng Oner không phải là đi rừng hay nhất Hàn Quốc. Đừng hiểu lầm ý tôi, cậu ấy thật tuyệt vời!” – Inven Global mô tả về tuyển thủ vừa cùng T1 giành Á quân 2022 Mid-Season Invitational (MSI).

Anh ấy có thể phát hiện ra những điểm mù và tạo ra những pha xử lý có ảnh hưởng rộng khắp, có ý thức mạnh mẽ về vị trí của mình trong đội trong suốt thời lượng game đấu và có kỹ năng cá nhân mà rất ít tuyển thủ trên thế giới sở hữu. Anh ấy thường thể hiện rất xuất sắc. Nhưng nếu hành trình của T1 tại MSI đã chỉ cho chúng ta thấy bất cứ điều gì thì đó là Oner không phải là thần rừng không thể ngăn cản như đã từng được thổi phồng.

Oner vẫn còn nhiều thứ cần phải cải thiện từ đưa ra quyết định cùng những kèo đấu với các đi rừng dày dạn kinh nghiệm hơn nếu họ được hỗ trợ tận tình. Xuyên suốt LCK Mùa Xuân 2022, Oner có hai lợi thế khiến anh ta trông luôn ổn: Thiếu tính cạnh tranh ở vị trí của mình (Dread, người đi rừng hay thứ năm Hàn Quốc, đã chứng minh nó) và chơi cùng ba đường hay nhất giải đấu. Thật khó để không trông như bạn là một đi rừng hảo hạng với từng đó thứ đã thiết lập sẵn.

Hành trình chuyên nghiệp của Oner vẫn đang trong giai đoạn đầu. Anh ấy không đáng bị gạch tên chỉ sau một loạt trận tệ hại ở ½ giải đấu quốc tế đầu tiên. Nhưng chúng ta phải công tâm nhìn nhận rằng anh ấy đã rớt xuống mặt đất và buộc phải vượt qua vị vua đi rừng lâu năm của Hàn Quốc để một lần nữa tỏa sáng.

Oner cùng T1 sẽ bắt đầu chiến dịch chinh phục LCK Mùa Hè 2022 bằng trận đấu gặp Nongshim RedForce lúc 18g00 ngày mai (17/6).

Viết bình luận