NS Canna: "Nếu đối đầu với T1, tôi nghĩ mình có thể xử đẹp đường trên của họ"

Greening 17/01/2022 14:18

Canna có màn phỏng vấn sau chiến thắng trước Liiv SANDBOX, trong đó có rất nhiều lần đề cập tới T1.

Canna đã rời khỏi T1 từ mùa giải 2022 và gia nhập NS. Trận đấu thứ 2 của anh cùng các đồng đội mới là chiến thằng trước SB. InvenGlobal đã có màn phỏng vấn về các vấn đề của LCK và đường trên ở mùa giải này.

Canna đã gia nhập NS từ đầu mùa giải 2022
Canna đã gia nhập NS từ đầu mùa giải 2022

Bạn cảm thấy thế nào khi có được chiến thắng đầu tiên của mùa giải hôm nay?

Thật tiếc khi chúng tôi để thua Hanwha Life Esports trong trận đấu đầu tiên, nhưng tôi rất vui vì hôm nay chúng tôi đã thắng 2-0. Chúng tôi đã lấy lại sự tự tin thông qua màn hủy diệt này.

Bạn đã đề cập đến trận thua của mình trước HLE. Có chuyện gì đã xảy ra ở cặp đấu đó?

Sau khi chúng tôi thắng ván 1, bầu không khí toàn đội trở nên lộn xộn khó hiểu, vì vậy chúng tôi đã mắc rất nhiều sai lầm trong ván 2 và 3. 

Đối thủ của bạn hôm nay là Dove, người từng là người đi đường giữa. Anh ấy có gì khác so với những người đi đường trên khác?

Khi Dove lần đầu tiên thi đấu đường trên ở trận trước, có vẻ như anh ấy thiếu những điều cơ bản. Nhưng khi tôi đối mặt trong ngày hôm nay, anh ấy dường như đã thích nghi tốt với đường trên.


Chiến thắng ấn tượng của NS trước LSB

Trong ván 1, đội bạn mất ba con rồng và bị tụt lại phía sau, nhưng vẫn xoay chuyển được thế trận.

Kế hoạch của chúng tôi là ngăn chặn họ khỏi con rồng thứ ba. May mắn thay cho chúng tôi, con rồng thứ ba là rồng Gió. Nếu đó là bất kỳ con rồng nào khác, chúng tôi có lẽ sẽ cảm thấy áp lực hơn nhiều.

Bạn đánh giá thế nào về màn trình diễn của mình tại LCK cho đến thời điểm hiện tại?

Vào năm 2020 khi tôi ra mắt, tôi cảm thấy rằng bản thân tôi đang làm rất tốt. Tuy nhiên, lúc đó và bây giờ khá khác nhau. Hồi đó, điều quan trọng là phải trở thành một người người đi đường ổn định. Bây giờ, điều quan trọng hơn là phải xông xáo và tấn công đối thủ. Khi có thêm kinh nghiệm, tôi tự tin hơn và nghĩ mình biết phải làm gì bây giờ. Tôi không còn lo lắng như trước đây khi thi đấu chính thức, vì vậy tôi tin rằng mình có thể làm tốt hơn trong tương lai.

Lối lên trang bị và phép bổ trợ của bạn với Graves khá thú vị. Ván trước, bạn đã lấy Tăng tốc và lên trang bị khiên băng Randuin. Lý do là gì?

Canna luôn tôn trọng T1 dù đã rời đội
Canna luôn tôn trọng T1 dù đã rời đội

Tôi thay đổi cách lên trang bị và chọn phép bổ trợ vì đối thủ là Tryndamere. Theo thời gian, Tryndamere sẽ có lúc nó có thể đánh bại Graves. Để vượt qua khoảnh khắc đó, bạn cần Kiệt Sức, Tăng Tốc hoặc Tốc Biến tùy vào đội hình. Lý do tôi lên Khiên băng Randuin cũng là để chống lại lượng sát thương chí mạng mạnh mẽ của Tryndamere.

Meta ở LCK tập trung vào đường dưới và đi rừng. Vai trò của người đi đường trên trong meta hiện tại là gì?

Đường trên không khác năm ngoái là mấy. Mặc dù có nhiều tướng xuất hiện, nhưng vai trò là giống nhau: giành chiến thắng ở đường, can thiệp giao tranh và đẩy lẻ. Trong ván 1 của trận đấu với HLE, tôi đã nói, "Tôi ổn, tôi sẽ không bị hạ gục." Kiểu call này là thứ mà những người đi đường trên nên thực hiện. Tôi rất chắc chắn rằng mình sẽ không thể bị hạ gục nhiều trong trận đấu đó.

Trong xếp hạng đơn, những vị tướng như Poppy và Tahm Kench đã trở thành top lựa chọn, nhưng trong các trận đấu chính thức, đó vẫn là Graves. Có gì khác biệt?

Fan hâm mộ đang rất mong chờ màn thư hùng giữa NS và T1
Fan hâm mộ đang rất mong chờ màn thư hùng giữa NS và T1

Có những người chơi Poppy giỏi trong xếp hạng đơn, nhưng hầu hết các game thủ chuyên nghiệp đều biết cách khắc chế tướng này. Có rất nhiều tướng khắc chế như Gangplank, Gnar, Kennen, Vladimir,… Bạn chỉ cần có cách chơi phù hợp là được.

Bạn và Zeus của T1 đều đã chơi Jayce và thất bại, trong khi cả hai bạn đều được biết đến là những người chơi Jayce giỏi. Có chuyện gì đã xảy ra?

Trong trận đấu đó, tôi đã mắc một số sai lầm. Zeus cũng đã thua, vì vậy Jayce đang bị thua 0-2 ở LCK tính đến thời điểm hiện tại, nhưng tôi nghĩ Jayce là một tướng tốt có thể xuất hiện mọi lúc.

T1 thay bạn bằng Zeus. Bạn nghĩ sẽ đối mặt với anh ấy như thế nào?

Chúng tôi đã tập luyện với nhau rất nhiều vào năm ngoái, vì vậy tôi biết cảm giác đó sẽ như thế nào. Theo kinh nghiệm của tôi, tôi không nghĩ sẽ quá khó khăn đâu. Nhưng vì đã khá lâu, tôi cũng không chắc anh ấy đã thay đổi như thế nào.

Viết bình luận