Nhượng quyền thương mại VCT 2023: OpTic Gaming và FPX đều thất bại trong đàm phán với Riot Games – thất vọng và nghi hoặc

EE-ONE-D 22/09/2022 02:47

Rất nhiều cái tên vô cùng lớn và giàu thành tích đang không đạt được thỏa thuận trở thành đối tác của Riot Games tại các giải đấu VCT vào năm sau.

Sau khi Valorant Champions 2022 kết thúc cũng là thời điểm căng thẳng và hồi hộp nhất khi Riot Games sẽ dần công bố những đội tuyển đạt được đủ điều kiện trở thành đối tác và tiếp tục xuất hiện trong các giải đấu VCT 2023.

Riot đã nhận được hàng trăm đơn đăng ký từ các tổ chức trên khắp thế giới cà cuối cùng, 3 khu vực, 30 cái tên chính thức, 10 đội tuyển cho mỗi khu vực đã chính thức lộ diện. Rất nhiều cái tên lớn và được cho rằng xứng đáng đã nhận được cái lắc đầu và điều này đang khiến cộng đồng không khỏi lo lắng cho chất lượng giải đấu năm sau.

Ở khu vực EMEA, Fnatic, Team Vitality, Team Liquid, Karmine Corp, Team Hererics, KOI, Giant, NAVI, FUT Esports và BBL Esports là những đội đã được xác nhận đã trở thành đối tác của Riot Games. Trong danh sách trên đã từng có G2 nhưng Riot đã làm việc lại với đội tuyển này sau khi CEO của đội là Carlos đã có những lời lẽ không chuẩn mực.

Một lần nữa người hâm mộ lại phải ôm đầu không hiểu cái tên FPX, đội tuyển vừa mới vô địch VCT Challengers EMEA Stage 2 vừa qua đâu trong khi có rất nhiều cái tên mới được đồng thuận.

Khi cả Bắc Mỹ, Mỹ Latin và Nam Mỹ hợp thành 1 khu vực duy nhất thì những cái tên đang được xác nhận tính đến thời điểm hiện tại là sẽ xuất hiện trong năm sau bao gồm: 100T, Sentinels, Cloud9, NRG, Evil Geniuses, FURIA, LOUD, MIBR, KRU Esports và Levitán.

Quá khó tin khi trong danh sách trên không hề xuất hiện OpTic Gaming, một đội tuyển cực kì mạnh và không nói quá khi họ vẫn đang là một trong những tập thể mạnh nhất thế giới. Đương kim Á quân tại Valorant Champions 2022 Istanbul vừa qua bị từ chối trong khi những đội tuyển đang gây thất vọng như Sentinels lại được đồng ý khiến không ít người đặt dấu hỏi về những điều kiện của Riot đưa ra.

Ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương APAC, những cái tên may mắn bao gồm: ZETA DIVISION, DetonatioN Gaming, Gen.G, T1, DRX, Team Secret, Paper Rex, Rex Regum Qeon, Talon Esports và Global Esports. Sẽ không có bất kì đội tuyển nào đến từ Việt Nam được chấp nhận thi đấu tại những giải đấu VCT hàng đầu trong năm sau.

Với danh sách như trên, chắc chắn không thể nào không chú ý đến những cái tên đã từng vô địch hoặc giành thành tích cao tại các giải đấu lớn trong 2 năm qua nhưng lại bị từ chối. Sáu cái tên từng vô địch các giải quốc tế trong 2021, 2022 thì chỉ có 2 đội được kí kết đối tác. Hãy cùng nhìn qua những cái tên xứng đáng có được cái gật đầu của Riot trong năm sau:

OpTic Gaming

Không có gì cần bàn cãi khi đây đã là cái tên quá quen thuộc trong lòng người hâm mộ suốt thời gian qua. Thành tích ấn tượng, phong độ cao, trình độ chuyên môn và kỹ năng hàng đầu thế giới, không rõ vì lý do gì khi Riot nói không với Á quân của kì Valorant Champions 2022 vừa qua.

TSM

Là một trong những đối tác quen thuộc với Riot Games ở bộ môn Liên Minh Huyền Thoại và cũng là một đội tuyển không phải yếu ở khu vực Bắc Mỹ, việc TSM không thể hợp tác với Riot thật sự là bất ngờ với người hâm mộ. Không có thành tích quá ấn tượng nhưng TSM là một trong những đội tuyển đầu tư mạnh mẽ nhất cho Valorant khi là cái tên đầu tiên công bố đội hình nữ cũng như đội hình trẻ của mình, khởi đầu cho những giải đấu nữ trên thế giới.

G2 Esports

G2 là cái tên được xếp vào khu vực Bắc Mỹ vì được cho rằng đã nhận lời mời từ Riot để thi đấu ở khu vực này thay vì EMEA. Tuy nhiên, sau sự cố của Carlos thì mọi việc đang không được như ý muốn của tổ chức vốn đem lại “khá nhiều tiếng cười cho người hâm mộ dù ở bất cứ bộ môn nào” này.

Ninja in Pyjamas

NIP là cái tên lớn nhất ở Brazil không thể hợp tác với Riot. Cách đây 1 năm, tổ chức này đã rời hoàn toàn khỏi châu Âu và chuyển hẳn về Brazil, nơi thu được rất nhiều thành công, trong đó có quyền tham dự VCT Masters Reykjavík 2022.

FPX

Mặc dù được cho rằng đã cung cấp đủ những điều kiện cho thỏa thuận hợp tác nhưng tương đối bất ngờ khi FPX vẫn không thể nằm trong danh sách đối tác của Riot Games trong năm 2023.

Acend

Nhà vô địch thế giới đầu tiên trong lịch sử Valorant sẽ không được hợp tác trong năm 2023. Dù không có thành tích ấn tượng trong năm 2022 nhưng rõ ràng đây vẫn là một bất ngờ lớn với người hâm mộ.

EDG

Khởi đầu muộn ở thị trường Trung Quốc nhưng EDG đã có một mùa giải quá thành công. Không chỉ áp đảo giải quốc nội và gây ấn tượng lớn khi đến vòng loại khu vực với thành tích toàn thắng, EDG còn để lại những dấu ấn tích cực ở kì Valorant Champions 2022 vừa qua. Tuy nhiên, câu trả lời của Riot Games đến đội tuyển duy nhất của “đất nước tỉ dân” vẫn là “không”.

XERXIA

Gương mặt quen thuộc của khu vực Đông Nam Á, đội tuyển đã góp mặt tại 5 trên tổng số 6 giải đấu quốc tế trong 2 năm qua cũng không nhận được cái bắt tay đến từ Riot Games.

Với những sự vắng mặt đáng tiếc như thế này, liệu những giải đấu năm sau sẽ ra sao và chất lượng cùng với độ cạnh tranh sẽ đi lên hay đi xuống đang là câu hỏi lớn đối với người hâm mộ trên toàn thế giới. Hãy tiếp tục chờ những quyết định tử Riot Games liên quan đến danh sách hợp tác tại mùa giải 2023 sắp tới.

Viết bình luận