Những thay đổi đáng chú ý trong patch 12.1 của LMHT: Nerf Sona, buff Dianna và chỉnh sửa Dịch Chuyển...

Dr. Eddie 04/01/2022 11:28

Những chỉnh sửa đầu tiên trong năm mới của LMHT đã chính thức được ấn định trong patch 12.1 sẽ phát hành vào ngày 7/1 sắp tới.

Bản update đầu tiên trong năm của LMHT sẽ sớm ra mắt và được thiết lập để củng cố những thay đổi trong giai đoạn Tiền Mùa Giải 2022. Riot Phlox, một nhà thiết kế của nhóm Summoner's Rift, mới đây đã tiết lộ bản xem trước về những thứ mà người chơi có thể mong đợi trong patch 12.1 này.

Mặc dù không có quá nhiều tướng và vật phẩm được thay đổi nhưng patch này sẽ mang đến chỉnh sửa đáng chú ý dành cho Dịch chuyển. Được biết, mục đính chính của Riot Games là muốn phép bổ trợ này giảm sức mạnh nhiều hơn trong giai đoạn đầu trận.


Diana và Gangplank là những vị tướng duy nhất được buff trong bản cập nhật này. Kể từ giai đoạn Tiền Mùa Giải với sự ra đời của các vật phẩm và Ngọc bổ trợ mới, cả hai đều đã phải vật lộn để có thể tìm được chỗ đứng cho hai vị trí đường giữa và đường trên trong các trận đấu. Chính vì vậy, một đợt buff nhẹ sẽ làm tăng tỷ lệ xuất hiện cũng như độ hiệu quả của cả hai.


Trong khi đó, Sona sẽ bị nerff nhẹ, điều này có thể đến tự sự hiệu quả của cô nàng khi kết hợp với Bùa Nguyệt Thạch, cũng như khả năng spam vào cuối trận đấu.  Bên cạnh đó, Rek'Sai cũng nằm trong danh sách bị nerf và nhắm thẳng vào kỹ năng W - Độn Thổ/Trồi Lên và rất có thể là do tỷ lệ thắng lên tới 53,16% (theo thống kê từ OP.GG) của vị tướng có biệt danh là Nấm Mồ Hư Không này.


Đối với các item, trang bị Huyền thoại mới Giáp Thiên Nhiên đang được tăng sức mạnh, có khả năng khiến nó trở thành một lựa chọn tốt hơn so với các trang bị khác có khả năng kháng phép. Nguyệt Đao, Nỏ Tử Thủ và Đao Tím cũng đều sắp bị giảm sức mạnh do hiệu quả của chúng trong việc cho phép người chơi gây ra lượng sát thương lớn mà không phải chịu quá nhiều sát thương.


Phép bổ trợ Dịch chuyển, một yếu tố quan trọng đối với nhiều tướng đường trên, đang nhận được những thay đổi lớn trong update này. Theo đó người chơi sẽ chỉ có thể dịch chuyển đến các trụ của đội trong 14 phút đầu tiên của trò chơi. Sau 14 phút, phép bỗ trợ sẽ hoạt động trở lại như hiện tại, nơi người chơi có thể dịch chuyển đến bất kỳ đơn vị lính, trụ hoặc mắt nào của đồng minh. Thay đổi này nhằm mục đích ngăn các đội snowball từ sớm nhờ các cuộc gank Dịch chuyển, đặc biệt là ở đường dưới.

Viết bình luận