Những sự kiện nổi bật của LMHT Việt trong năm 2022

Aries1604 29/12/2022 06:57

Một năm 2022 với rất nhiều thành công và những bước chuyển mình của nền LMHT Việt.

MỤC LỤC [Hiện]

Sau khi để tuột mất chức vô địch VCS Mùa Đông 2021 vào tay Cerberus Esports, GAM đã lấy lại tất cả những gì đã mất bằng 2 chức vô địch VCS Mùa Xuân 2022 và VCS Mùa Hè 2022 một cách cực kì thuyết phục. Thầy trò HLV JackieWind 2 lần liên tiếp vượt qua SGB ở các trận Chung kết để khép lại một mùa giải thống trị VCS.

Bước sang mùa giải 2023, GAM đã có một vài biến động về mặt nhân sự. Đáng chú ý nhất là việc đội tuyển áo Vàng – Đen chia tay HLV JackieWind và hỗ trợ Bie. Tuy nhiên, với tham vọng của mình thì GAM chắc chắn sẽ có những sự bổ sung tương xứng và hướng đến mục tiêu bảo vệ thành công ngôi Vương tại VCS Mùa Xuân 2023.

Một năm 2022 với rất nhiều thành công của GAM Esports
Một năm 2022 với rất nhiều thành công của GAM Esports 

Với việc vô địch VCS Mùa Xuân 2021 và cả vòng tuyển chọn SEA Games 31, GAM được phép lựa chọn tham gia 1 trong 2 giải đấu là MSI 2022 hoặc SEA Games 31. Đội tuyển giàu thành tích nhất VCS đã quyết định tham dự SEA Games 31 với một lòng tự hào và quyết tâm đem về vinh quang cho nước nhà.

Sở hữu trình độ vượt trội so với các đội tuyển LMHT trong khu vực, GAM dễ dàng giành được tấm HCV SEA Games 31 với thành tích toàn thắng. Đây là một phần thưởng xứng đáng và rất có ý nghĩa với toàn bộ các tuyển thủ và đội ngũ BHL, BLĐ của GAM.

GAM giành được tấm HCV SEA Games 31 cho bộ môn LMHT
GAM giành được tấm HCV SEA Games 31 cho bộ môn LMHT

Trở lại các đấu trường quốc tế sau 2 năm vắng mặt vì dịch bệnh, cả SGB và GAM đều để lại những ấn tượng khó phai trong lòng các fan LMHT Việt cũng như bạn bè quốc tế. SGB với đội hình trẻ trung dưới sự dẫn dắt của HLV Ren đã lần đầu tiên giúp VCS lọt đến TOP 6 MSI 2022.

Trong khi đó, GAM Esports dù không thể vượt qua Vòng bảng CKTG 2022 nhưng cũng đã gây tiếng vang với chiến thắng vô cùng cảm xúc trước TES, qua đó gián tiếp tiễn đại diện rất mạnh của LPL về nước. Với những gì đã thể hiện, các đại diện của VCS hứa hẹn sẽ thi đấu thật bùng nổ tại MSI 2023 và CKTG 2023.

GAM và SGB đều để lại dấu ấn ở những đấu trường quốc tế

GAM và SGB đều để lại dấu ấn ở những đấu trường quốc tế
GAM và SGB đều để lại dấu ấn ở những đấu trường quốc tế

Một trong những sự kiện có lẽ là bước chuyển biến lớn nhất đối với cộng đồng LMHT tại Việt Nam là việc từ đầu năm 2023 Riot Games sẽ chính thức tiếp quản lại tựa game này từ tay Garena, khép lại chặng đường 10 năm đầy thăng trầm. VNG sẽ là NPH mới cho LMHT và ĐTCT tại Việt Nam.

Với việc thay đổi NPH, chắc chắn sẽ có rất nhiều những thay đổi lớn về gameplay, đồ họa, chế độ, .. cho LMHT vào năm tới. Cùng với đó, hệ thống giải đấu VCS cũng sẽ có những biến chuyển về thể thức thi đấu, MC, BLV, .. Tất cả sẽ cùng trông chờ và hy vọng vào sự phát triển vượt bậc hơn của LMHT trong thời gian tới.

Garena chia tay LMHT sau 10 năm gắn bó
Garena chia tay LMHT sau 10 năm gắn bó

Viết bình luận