Những lựa chọn tốt nhất cho map thi đấu Haven

Tôm Zeanor 03/04/2022 10:55

Với bố cục 3 bombsite, đây là một trong những map độc đáo nhất cho Valorant, tuy nhiên, đây cũng là một vấn đề nan giải khi họ phải chia nhỏ tài nguyên để có thể kiểm soát được tất cả các khu vực.

Chính vì thế, việc lựa chọn đặc vụ rất quan trọng khi mỗi người có một điểm mạnh riêng cũng như có tầm ảnh hưởng khác nhau lên cục diện trận đấu. Hơn nữa, vì tích chất và bố cục các map khác nhau đòi hỏi nhiều chiến thuật cũng như đội hình thi đấu khác nhau.

Sage

Có thể nói Sage là một nhân tố không thể thiếu ở Haven với khả năng phòng thủ tuyệt vời của mình. Với việc phải chia nhỏ đội hình để phòng thủ nhiều vị trí, Sage có thể hoàn thành xuất sắc việc phòng thủ một site mà không cần sự trợ giúp của đồng đội.

Với việc sử dụng tường và orb làm chậm, Sage có thể câu kéo đủ thời gian để đồng đội rotate.

Chamber

Khả năng linh hoạt trong khi tấn công và phòng thủ khiến đặc vụ người Pháp trở thành một lựa chọn tốt tại Haven. Giống như Sage, Trademark có thể sử dụng để làm chậm các đợt tấn công của kẻ địch.

Ngoài ra, với chiêu cuối và teleport, Chamber có thể chơi chủ động và giúp team có lợi thế về người từ sớm.

Neon

Tốc độ khiến Neon trở thành một mục tiêu khó chịu.Với Fast Lane, cô ấy có thể nhanh chóng cô lập kẻ địch. Ngoài ra, với tốc độ và khả năng lướt, Neon có thể nhanh chóng tiếp cận những vị trí quan trọng hoặc hạ gục kẻ địch.

Không những thế, Neon còn có thể làm choáng kẻ địch cũng như sử dụng chiêu cuối để chạy bắn với độ chính xác cao. Tốc độ của Neon cũng rất hiệu quả trong việc rotate và hỗ trợ đồng đội

Sova

Haven có rất nhiều bombsite nhỏ, điều này tạo điều kiện cho Sova sử dụng Recon Bolt để do thám kẻ địch. Bên cạnh đó Owl Drone là công cụ hữu ích giúp Sova thu thập thông tin mà không phải tự đặt mình vào khu vực nguy hiểm.

Sau khi có được thông tin về vị trí kẻ địch, Shock Dart và Ultimate là những công cụ dọn dẹp đáng sợ giúp Sova hoàn toàn nắm quyền kiểm soát nhiều vị trí quan trọng.

Jett

Đây là đặc vụ Duelist được ưa chuộng nhất Valorant. Jett nổi tiếng với các kỹ năng để hạ gục kẻ địch và thoát thân nhanh chóng. Jett có khả năng entry cũng như nhanh chóng thay đổi vị trí khiến kẻ địch không thể bắt kịp với cô ấy.

Tuy nhiên, người chơi cần luyện tập để thành thục với các mechanic của đặc vụ này. Game  sense và khả năng aim là những kỹ năng cần có để tối ưu hóa sức mạnh của Jett. 

Viết bình luận