Nhận tin vui cả đội sắp có visa đi Mỹ, GAM ra mắt mẫu áo đấu đậm chất Việt tại CKTG 2022

June 22/09/2022 04:19

Hai ngày sau lần đầu cập nhật về tình hình thị thực cho chuyến du đấu Hoa Kỳ tại Chung kết Thế giới 2022, GAM Esports xác nhận 6/8 thành viên trong đoàn đã được cấp visa vào hôm qua (21/9).

Dù không thông báo chính thức nhưng trên fanpage Facebook của Khánh Hiệp – Tổng Giám đốc đội tuyển LMHT của GAM – cho hay hai thành viên chưa có thị thực là đội trưởng Levi cùng HLV trưởng JackeyWind. Khánh Hiệp nói thêm rằng hai người này sẽ phỏng vấn lần cuối với Đại sứ quán Hoa Kỳ vào ngày mai (23/9) để sớm hoàn tất các thủ tục cùng đoàn lên đường chuẩn bị cho Vòng Bảng CKTG 2022.

Tuy nhiên, khác với thông cáo của GAM, Kiaya lại bình luận trên tài khoản Facebook rằng tất cả các tuyển thủ đều đã “có hết” thị thực. GAM vẫn chưa đưa ra thêm bất cứ bình luận nào và tranh thủ dịp này để cho ra mắt mẫu áo đấu đặc biệt dành riêng cho giải đấu lớn nhất năm với sự kết hợp giữa yếu tố văn hóa truyền thống và họa tiết hiện đại. “GAM mong muốn các tuyển thủ thế giới nhớ tới bản sắc của Việt Nam thông qua những hình ảnh văn hóa truyền thống, qua đó thể hiện tinh thần tự tôn dân tộc, góp phần ghi dấu ấn của người Việt Nam trên đấu trường quốc tế” – trích lược thông cáo báo chí trên fanpage.

Thiết kế của bộ áo đấu lần này được lấy cảm hứng từ hình ảnh Trống Đồng Đông Sơn và hình tượng chim Lạc. Trống Đồng mang ý nghĩa khẳng định những giá trị về truyền thống, đạo lý nhân văn sâu sắc của dân tộc Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước với bao biến cố, thăng trầm vẫn hiên ngang đứng vững. Trống Đồng thường thuộc về những người thủ lĩnh và là biểu tượng của quyền lực.

 
GAM sẽ sử dụng mẫu áo đấu có một-không-hai này trong lần trở lại đấu trường quốc tế sau hai năm chờ đợi

Giữa mặt trống thường có ngôi sao 12-14 cánh nhưng thiết kế của áo được biến tấu thành năm cánh - biểu tượng ngôi sao trên quốc kỳ Việt Nam. Ngoài ra, hình ảnh ngôi sao chính giữa ngực còn là yếu tố đã xuất hiện xuyên suốt trong các phiên bản áo đấu từ Mùa Đông 2021 của GAM. Tiếp theo là sự lồng ghép những họa tiết trống đồng qua các đường nét hình học hiện đại kết hợp cùng họa tiết cổ của trống đồng nhằm gìn giữ, kế thừa cũng như phát huy truyền thống tốt đẹp do ông cha ta để lại. Dọc theo hai bên thân áo là hình tượng chim Lạc thể hiện khát vọng vươn lên, chinh phục bầu trời cao rộng.

Việc sử dụng hình ảnh hai con chim Lạc tượng trưng cho hai đại diện của VCS đến với CKTG mang niềm tự hào cũng như bản sắc của Việt Nam vươn ra thế giới. Sau khi hoàn thiện ý tưởng, chúng tôi nhận thấy rằng đường nét của hai con chim Lạc thể hiện uy lực giúp mẫu áo đấu trông như một chiến bào cho các chiến binh xuất trận” - Giám đốc Mỹ thuật của NRG Asia, Huỳnh Nguyễn Thanh Bình, giải thích thêm.

Hiện GAM vẫn chưa mở bán và công khai mức giá của mẫu áo đấu này. Bất chấp kết quả có như thế nào đi chăng nữa, GAM sẽ mặc nó tối thiểu ở sáu trận Vòng Bảng CKTG 2022 – nơi hạt giống số 1 của VCS được xếp vào Bảng C cùng với Rogue (nhà vô địch châu Âu) và Top Esports (Á quân Trung Quốc). Nếu không có gì thay đổi, GAM sẽ bắt đầu hành trình của họ tại CKTG 2022 vào ngày 08/10 để đánh dấu màn trở lại sàn đấu quốc tế sau hai năm, ba sự kiện vắng mặt vì nhiều yếu tố khách quan.

Viết bình luận