Nhà vô địch CKTG LMHT trình làng kế hoạch xây dựng “Siêu SVĐ Esports” với mức đầu tư 1.4 tỷ USD

June 15/09/2022 07:42

Với 33 ngàn tỷ đồng, công ty mẹ của EDG kỳ vọng vào một khu tổ hợp hiện đại bao gồm 2 SVĐ Esports, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn và cả công viên mạo hiểm,…

 
Đại diện EDG họp báo công bố dự án "Siêu SVĐ Esports" dự kiến khai trương vào năm 2025

EDward Gaming – ĐVKĐ Chung kết Thế giới và cũng là tổ chức vĩ đại nhất lịch sử LPL – mới đây đã tiết lộ bản kế hoạch xây dựng sân vận động thể thao điện tử mới toanh. Nó có tên gọi Trung tâm Văn hóa Mới và Thể thao Điện tử Sáng tạo Thượng Hải và được đặt tại thành phố cùng tên sầm uất bậc nhất Trung Quốc.

Tương tự như các môn thể thao truyền thống, các đội tuyển LMHT Trung Quốc đã bắt đầu rục rịch xây dựng cơ sở vật chất và địa điểm thi đấu của riêng họ (tạm coi là sân nhà). Với việc cho xây dựng một trung tâm Esports, EDG nằm trong số ít các tổ chức có “mái ấm riêng” – tương tự như trường hợp của đại kình địch Royal Never Give Up nằm ở Bắc Kinh. Trung tâm của EDG sẽ cho phép người hâm mộ tìm hiểu sâu hơn thế giới thể thao điện tử. Do đó, tổ chức đang nỗ lực kiến tạo cái gọi là văn hóa “Super-E” vẫn còn khá trừu tượng và mông lung với đại chúng.

EDG lựa chọn địa điểm cho cơ sở mới tại quận Minhang, thành phố Thượng Hải do nhà thầu Chaojing Group (trực thuộc cùng công ty mẹ SuperGen) đứng ra chịu trách nhiệm thi công. Không gian tổng thể sẽ có diện tích 50.000 m2 – theo báo cáo của trang wanplus.cn. SuperGen Arena sẽ có hai sân vận động bên trong gồm “Super-E-Sports” và “Super-Show”. Bước vào khu tổ hợp sẽ là tòa nhà rộng 10.000 m2 với tổng sức chứa 3.000 người và đây cũng là địa điểm chính đăng cai các sự kiện mang tầm cỡ quốc tế. Ngoài ra, nó có thể được sử dụng cho các buổi hòa nhạc nhỏ, show trình diễn thời trang và các giải đấu thể thao khác.

Mặt khác, “Super-Show” được coi là sân nhà của EDG với 1.000 chỗ ngồi và chủ yếu phục vụ các trận đấu của đội tuyển LMHT đã sáu lần vô địch Trung Quốc. Hiện tổ chức cũng có kế hoạch tạo ra các “không gian công cộng đa chức năng” khác trong dự án này bao gồm một trung tâm mua sắm, khối văn phòng, nhà hàng, khách sạn, rạp chiếu phim, phòng yến tiệc, công viên thể thao mạo hiểm và thậm chí là cả một khu vườn sinh thái,…

Ngay lúc này, EDG đã công bố những hình ảnh hoàn thiện của SuperGen Arena khi hoàn thành sẽ trông như thế nào. Nếu thành hình, đây sẽ trở thành một trong những dự án đầu tư lớn nhất lịch sử thể thao điện tử toàn cầu. Được biết, công ty mẹ của EDG đã rót vốn ban đầu 720 triệu USD (gần 17 ngàn tỷ đồng). Dự kiến để hoàn tất công trình thì số tiền đầu tư sẽ vượt quá 1.4 tỷ USD (33 ngàn tỷ đồng) – theo báo cáo của wanplus.cn.  Dự kiến công trình sẽ khởi công vào năm 2023 với thời hạn hoàn thành đặt ra đến năm 2025.

Viết bình luận