Nhà phát triển của Valorant cho biết họ sẽ sớm khắc phục các khiếu nại của người chơi về tính năng desync cũng như tính nhất quán của net code.
Trước khi phiên bản Beta được ra mắt vào tháng Tư 2020, Riot Games cho biết mục tiêu của họ là tạo ra trải nghiệm game tốt nhất dành cho người chơi. Để có thể làm được điều này, họ sẽ cần khắc phục một trong những vấn đề lớn nhất đối với hầu hết người chơi gặp phải - đó chính là độ trễ (latency).
Để đạt được điều này, Riot đã tạo ra hệ thống code từ đầu. Tuy nhiên, sau gần hai năm ra mắt, các khiếu nại vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện. Tuy nhiên, lần này, các nhà phát triển tựa game sẵn sàng để giải quyết tận gốc vấn đề này.
Trong một thread trên Reddit vào ngày 26 tháng Ba, một người chơi Valorant với tên Haythtv chia sẻ một bức hình screenshot một cuộc hội thoại với Kỹ sư phần mềm của Riot Games Matt “Shaedyn” deWet để hỏi về vấn đề code.
Shaedyn cho biết rằng họ sẽ cố gắng hoàn thiện và đưa ra bản update trong thời gian sớm nhất. deWet cho biết: “Chúng tôi vẫn theo sát cuộc trò chuyện. Chúng tôi cũng cố gắng hoàn thiện một bản update vào tuần sau, tuy nhiên, vẫn chưa có ngày ra mắt dự kiến.”
Đây là lời xoa dịu đến rất nhiều người chơi. Một người chơi cho biết “Nếu code của game trở nên trôi chảy, tôi sẽ không thể rời mắt khỏi tựa game này.”
Một gamer khác viết: “Hy vọng đây không phải là một thứ vớ vẩn nhằm giải thích sự việc. Vấn đề không nằm ở ping hay packet loss, chúng nằm ở các câu lệnh và media interpolation, điều đó đã khiến server không thể đồng bộ hóa.”
Tuy nhiên, rất nhiều người không quá hy vọng về một lời giải pháp hoàn hảo cho vấn đề này, Eleven918 cho biết: “Sẽ không có câu trả lời thỏa đáng. Họ sẽ cố gắng giải thích trong khi mọi người vẫn tiếp tục phàn nàn về điều này.”
Viết bình luận