“Ngài” Morgan tự nguyện dâng hiến thân mình cho Gumayusi hoàn tất Pentakill nhưng suýt nữa bị Faker phá bĩnh

June 09/02/2023 06:05

T1 vùi dập BRO 2-0 với điểm nhấn là pha Penta đầu tiên tại LCK Mùa Xuân 2023 vào đúng dịp sinh nhật 21 tuổi của Gumayusi.

Không còn phải nghi ngờ gì khi khẳng định LCK luôn là một trong những giải đấu LMHT (nếu không muốn nói là số một) về mức độ cạnh tranh. Tại đây, tất cả các đội tuyển lẫn tuyển thủ đều đề cao chiến thắng và coi trọng chỉ số thống kê trong trận. Tuy nhiên, vẫn có một vài khoảnh khắc khó tin tạo ra những kỷ niệm khó quên với người hâm mộ. Đó là lý do tại sao mà Morgan, đường trên của Fredit BRION, đã thực hiện một tình huống “di chuyển ngầu lòi” – theo mô tả của các BLV LCK – trong trận gặp T1 vào tối qua (08/02). Dù đã trình diễn lối chơi đầy màu sắc với những pha ăn miếng trả miếng thú vị nhưng chung cuộc, BRO vẫn phải “phơi áo” 0-2 trước T1 trong cuộc chạm trán tại Tuần 4 vòng bảng LCK Mùa Xuân 2023.

Ở ván 2, Gumayusi, xạ thủ của T1, đã có pha xử lý táo bạo để cùng với Zeri đoạt Quadrakill trong pha giao tranh cuối cùng với địch thủ. Tại thời điểm đó, không ai nghĩ rằng Gumayusi có thể hoàn thành Pentakill bởi thành viên cuối cùng còn sống sót bên phía BRO đã ngoài tầm với và còn lui về Bệ Đá Cổ để hồi phục. Thế nhưng Morgan lại quyết định quyên sinh để tôn vinh chiến thắng của T1 nói chung lẫn màn trình diễn của Gumayusi nói riêng. Đường trên của BRO bất ngờ quay đầu tiến thẳng ra trụ bảo vệ Nhà Chính Nexus và chờ đợi đối thủ đoạt mạng. Ngay khi Faker gây sát thương lên Morgan, Gumayusi đã không bỏ phí cơ hội để lập Pentakill đầu tiên tại LCK Mùa Xuân 2023. Ít giây sau, T1 dứt điểm trận đấu và tạm thời vượt mặt Gen.G để đòi lại ngôi đầu BXH.

Trong cuộc phỏng vấn sau trận, Oner, đi rừng của T1, đã thuật lại chuyện Faker bông đùa với mấy anh em T1 rằng hãy ngăn Gumayusi có Pentakill đi. “Faker nói, ‘cướp nó đi, cướp nó đi!’ nên tôi cũng muốn làm thế luôn. Nhưng may cho cậu ấy (Gumayusi) đã có được Penta. Ngược lại, tôi lại thất vọng cực kỳ luôn! (cười)” Hài lòng với chiến thắng mãn nhãn trước BRO, ghi được Pentakill thứ ba trong sự nghiệp sau hai ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 21 (06/02), Gumayusi đã có màn tạo dáng đầy tự tin trước ống kính camera. Trong khi đó, Faker cũng cố “diễn sâu” nốt màn kịch nẫng tay trên Baron bằng cách giả vờ buồn bã, cúi gầm mặt rời sân khấu chính tại LOL Park.

Sau thất bại bất ngờ 1-2 trước Hanwha Life Esports vào đầu tuần trước, T1 đang tỏ ra thoải mái, phấn chấn bằng chuỗi hai thắng lợi liên tiếp trước Nongshim RedForce và BRO. Đương kim Á quân luôn thể hiện phong độ cao, kỹ năng cá nhân điêu luyện và tinh thần đồng đội bền chắc. T1 (6-1) sẽ đối đầu với ĐKVĐ Chung kết Thế giới DRX (1-5) vào lúc 15g30 ngày 12/02 trước khi khép lại tuần thi đấu.

Viết bình luận