Neon và Jett: Ai hiệu quả hơn?

Owlet 16/01/2022 09:33

Liệu Neon có đủ sức để thay đổi meta với sự thống trị của Jett trong suốt quãng thời gian qua.

Agent mới Neon đã được ra mắt trong bản cập nhật 4.0 của Valorant và cô được các nhà phát triển kì vọng sẽ làm suy yếu vị trí thống trị của Jett trong meta game. Để xác định xem Agent nào là hiệu quả hơn, hãy cùng đi sâu vào bài viết.

Nguyên nhân khiến Jett đã thống trị trò chơi này nằm ở bộ kỹ năng hỗ trợ di chuyển vô cùng linh hoạt của cô nàng. Một người chơi thành thạo Jett sẽ dễ dàng sử dụng những viên khói để cô lập mục tiêu, biến cuộc chiến thành một màn solo mà Jett chính là người nắm lợi thế bởi sự cơ động vượt trội và khả năng kết liễu mục tiêu nhanh chóng với Ultimate Bạo vũ cuồng phong. Ngoài ra, bộ kỹ năng cũng hỗ trợ hoàn hảo cho Jett Sniper trong việc chọn vị trí thuận lợi cũng như nhanh chóng rút lui khỏi giao tranh sau khi nổ súng.

Nhân vật Jett Valorant
Jett được đánh giá là Agent Duelist mạnh mẽ nhất trong Valorant.

Nhờ những lợi thế trên, Jett đã được coi như Agent Duelist mạnh mẽ nhất trong một quãng thời gian dài. Tuy nhiên, với sự ra mắt của Neon thì liệu điều đó có còn được tiếp diễn.

Về khả năng cô lập mục tiêu, Neon cũng sở hữu kỹ năng Năng lượng cao thế(C) tạo ra 2 bức tường chắn có thể gây sát thương và cô lập mục tiêu rất hiệu quả. Khả năng đối đầu trực diện 1v1 của Neon cũng là vô cùng mạnh mẽ với tốc độ chạy từ Gài số tiến(E) cũng như Tia chớp nảy(Q) giúp làm choáng và cố định mục tiêu. Tuy kém hơn Jett một chút về khả năng cơ động trong những pha di chuyển quãng ngắn nhưng bù lại Neon mạnh mẽ hơn trong việc rút ngắn khoảng cách với mục tiêu ở xa và vượt trội với kỹ năng cố định mục tiêu trên diện rộng.

Nhân vật Neon Valorant
Neon và bộ kỹ năng của Agent mới này đủ sức sánh ngang với Jett.

Về chiêu cuối, Jett và Neon có nhiều điểm tương đồng như đều là những kỹ năng gây sát thương mạnh cũng như được reset mỗi khi kết liễu một mục tiêu(Ultimate của Jett không hồi lại nếu ném tất cả dao một lần). Tuy nhiên, có một điểm đáng lưu ý là những con dao từ Bạo vũ cuồng phong của Jett có khả năng kết liễu ngay lập tức một kẻ địch nếu ngắm chính xác vào đầu, điều mà những tia điện từ Quá tải của Neon không có. Dù vậy, Neon cũng phần nào cân bằng được điểm yếu này khi có khả năng gây sát thương bằng Ultimate khi di chuyển ổn định và chính xác hơn so với Jett.

Tóm lại, bộ kỹ năng của Neon hiện nay có thể nói là sánh ngang hay thậm chí nhỉnh hơn một chút so với Jett. Dù vậy, đây mới chỉ là phiên bản đầu tiên Neon được sử dụng ở máy chủ chính thức và Riot chắc chắn sẽ còn những thay đổi ở nhân vật này trong những phiên bản cập nhật sắp tới.

Viết bình luận