MSI 2022: RNG nhận “gạch đá” vì có dấu hiệu gian lận, Riot Games đang ưu ái cho LPL quá lộ liễu?

Aries1604 11/05/2022 06:39

Mặc dù giành được chiến thắng trong ngày đầu ra quân nhưng RNG đang phải nhận những sự chỉ trích nặng nề từ cộng đồng LMHT.

MSI 2022 đã chính thức khởi tranh, trong ngày thi đấu đầu tiên hầu hết các đội tuyển được đánh giá cao hơn đều có được những chiến thắng. Bất ngờ duy nhất có lẽ là việc PSG Talon để thua một cách bạc nhược trước RED Canids sau 28 phút mà không có bất kì điểm hạ gục nào.

Đại diện đến từ VCS Saigon Buffalo dù thi đấu rất cố gắng nhưng đã không thể làm nên bất ngờ trước một T1 có phong độ cao. Dẫu vậy, SGB vẫn nhận được sự động viên, tán thưởng từ cộng đồng LMHT thế giới bởi việc thi đấu chủ động, tự tin và ít nhiều gây ra được khó khăn cho T1 ở giai đoạn đầu trận đấu.

BXH sau ngày thi đấu đầu tiên
BXH sau ngày thi đấu đầu tiên

Điểm nhấn của ngày thi đấu đầu tiên chính là RNG. Nhà vô địch LPL Mùa Xuân 2022 là đội tuyển duy nhất không thể góp mặt tại Busan và phải thi đấu online. Trước khi giải đấu diễn ra, rất nhiều ý kiến cho rằng RNG đã được Riot Games ưu ái khi được sắp xếp để đánh online cùng việc các đội tuyển còn lại sẽ đều phải thi đấu ở mức ping 35.

Không chỉ vậy, lịch thi đấu của RNG cũng được cho là khá thuận lợi so với T1 – Đại diện đến từ LCK. Không mấy khó khăn để vượt qua Istanbul Wildcats trong ngày đầu ra quân, RNG bất ngờ phải nhận “gạch đá” khi để lộ hình ảnh thi đấu trong điều kiện không đạt chuẩn.

RNG là đội tuyển duy nhất thi đấu online tại MSI 2022
RNG là đội tuyển duy nhất thi đấu online tại MSI 2022

Cụ thể, RNG bị phát hiện đang thi đấu với “3 không”: Không camera cận mặt, không headsets và không có trọng tài. Điều này tiếp tục dấy lên nghi vấn Riot Games đang quá ưu ái với LPL nói chung và RNG nói riêng.

Mặc dù thi đấu online nhưng việc thiếu những thiết bị cần thiết trong quá trình thi đấu và đặc biệt không có trọng tài, nhất là trong một giải đấu lớn như MSI 2022 là một điều không được phép xảy ra. Rõ ràng Riot Games cần có những biện pháp khắc phục ngay với trường hợp của RNG để những trận đấu kế tiếp được diễn ra một cách công bằng và tránh những sự gian lận (nếu có).

RNG đang thi đấu trong điều kiện không đạt chuẩn
RNG đang thi đấu trong điều kiện không đạt chuẩn

Các bạn hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi của LMHT trong nước và quốc tế.​

Viết bình luận