Miệng nói “đội suy lắm rồi”, tay GAM vẫn ký hợp đồng mới 2 năm với Levi

June 06/12/2022 16:21

Biểu tượng chiến thắng của GAM tại VCS sẽ có lần thứ ba ký hợp đồng với tổ chức vĩ đại nhất LMHT Việt Nam.

Trong khi nhiều đối thủ khác – đặc biệt là SBTC Esports – đang rục rịch gia cố lực lượng hướng tới mùa giải 2023 thì ĐKVĐ VCS GAM Esports đang khiến cho fan phải lo ngại về tình hình chuyển nhượng. Thậm chí trên fanpage Facebook chính thức vào sáng nay (06/12), GAM còn đăng tải bức hình phòng tập của đội tuyển LMHT sạch bóng tuyển thủ kèm lời bình rằng, “đội tuyển đang suy lắm rồi.” Nhưng hóa ra tất cả chỉ là làm content bởi theo báo cáo của Nguyễn Thành Đạt – cây viết đang cộng tác cho bongdaplus và đưa tin về VCS có độ tin cậy cao – GAM đã cùng với Levi ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn hai năm. Nếu chính xác, đây là lần thứ ba đi rừng người Bắc Ninh ràng buộc với GAM trong sự nghiệp thành danh tại VCS.

Gia nhập GAM (tiền thân là GIGABYTE Marines) từ mùa giải 2017, Levi đã góp công lớn vào sáu chức vô địch VCS và biến đây trở thành tổ chức thành công nhất lịch sử LMHT Việt Nam. Bản thân tuyển thủ 1997 cũng đã cân bằng kỷ lục về số lần đăng quang VCS của Slay – người đã thôi không thi đấu đỉnh cao sau VCS Mùa Xuân 2021 và hiện đã chuyển sang Team Whales làm phân tích viên.

Hồi đầu tháng trước, Levi và GAM đã đi đến thống nhất tạm dừng việc ký hợp đồng mới để tuyển thủ này tìm kiếm cơ hội thi đấu ở những khu vực lớn. “Sau một vài cuộc nói chuyện với một số bên liên quan thì mình cũng nghĩ đến sẽ viễn cảnh gắn bó với VCS đến hết sự nghiệp nhưng vì bản thân còn yếu kém, sự nghiệp còn nhiều thứ dang dở, tính cạnh tranh của một thằng tuyển thủ lại cao nữa,...Nên mình vẫn sẽ tiếp tục tạm dời quyết định ký hợp đồng sớm để khám phá thêm các lựa chọn giúp quyết định thi đấu trong năm tới của mình sáng suốt hơn” – Levi viết trên trang fanpage Facebook vào hôm 04/11.

 
Levi xứng đáng là biểu tượng chiến thắng của GAM

Đầu mùa giải 2018, Levi đã có trải nghiệm ở đấu trường chuyên nghiệp Bắc Mỹ khi trở thành đi rừng của đội Academy của 100 Thieves. Sau nửa mùa giải không được như mong đợi, anh chuyển sang LPL thử sức tại JD Gaming nhưng lại không được ra sân chơi bất cứ một trận đấu nào. Vào hôm 17/11 vừa qua, Levi lại tiếp tục đăng tải dòng trạng thái bảy ngôi sao vàng đẩy ẩn ý. Nhiều fan đã đồn đoán rằng nó tượng trưng cho bảy danh hiệu vô địch VCS của GAM và Levi vẫn sẽ ở lại Việt Nam ít nhất là ở nửa đầu mùa giải 2023.

Có lẽ bản thân Levi và GAM đã “no nê” chiến thắng tại VCS nhưng họ vẫn còn nhiều mục tiêu để hướng đến ở đấu trường quốc tế. Như lần đầu trở lại Mid-Season Invitational (MSI) kể từ lần cuối vào năm 2017 hay lọt vào Tứ kết Chung kết Thế giới vẫn còn dang dở.  Ở những diễn biến liên quan, GAM đã nói lời chia tay với đi rừng dự bị TomRio – người mới chỉ thi đấu vỏn vẹn hai ván tại VCS Mùa Xuân 2022 cho tổ chức – và Elio cũng như đang cho phép hỗ trợ Bie tự do tìm kiếm bến đỗ mới. Hiện ĐKVĐ VCS vẫn chưa lên tiếng về những trường hợp của đường trên Kiaya, đường giữa Kati, xạ thủ Sty1e và đương nhiên là cả dội trưởng Levi. Dự kiến VCS Mùa Xuân 2023 sẽ khởi tranh sau đây hơn một tháng và vẫn còn rất nhiều thời gian để GAM và các đối thủ còn lại kiện toàn nhân sự để sẵn sàng cho mùa giải mới.

Viết bình luận