Meta AD tại CKTG 2023 chỉ xoay quanh 2 vị tướng cho thấy sự nhàm chán trong lối chơi

dbao 22/10/2023 22:30

Điều này phần nào đó đến từ việc Riot đã buff 2 vị tướng này quá nhiều so với phần còn lại.

Vị trí Xạ Thủ trong Liên Minh Huyền Thoại là điểm mấu chốt để giúp đội tuyển đi đến chiến thắng nhanh nhất và dễ dàng nhất bởi nó được sinh ra là đã có vai trò gánh team. Chỉ cần được đồng đội bảo kê tận răng, nhường tài nguyên đáng có để họ gây sát thương tuyến sau nhiều nhất có thể nên là luôn được đề cao ở mọi trận đấu là có lý do của nó.

Những người chơi AD sẽ được bên đối thủ dành sự quan tâm đặc biệt nhằm khóa chặt ngòi nổ này càng chặt càng tốt và trong giao tranh luôn tìm cách hạ gục họ đầu tiên. Tại Chung Kết Thế Giới 2023 năm nay đang diễn ra thì hầu như chúng ta đều thấy được rằng chỉ có 2 vị tướng Xạ Thủ được hầu hết các đội tuyển tin dùng trong lượt cấm chọn, một là sẽ lấy cho đồng đội hoặc phải ban không cho bên kia sử dụng không ai khác ngoài Xayah và Kai'sa.


Kai'sa có tỷ lệ chọn rất cao tại meta CKTG 2023.

Xayah và Kai'Sa là những nhà vô địch ADC được chơi nhiều nhất trong sự kiện này cho đến nay, với Xayah được chơi nhiều hơn 30 lần và sau đó là Kai'sa có gần 40 lần kể từ đầu giải đấu cho đến nay. Tuy nhiên, giữa hai người, Kai'Sa có là vị tướng dễ được các đội tuyển "thả cửa" hơn với người chơi vì cô ấy chỉ bị cấm 5 lần so với 16 lần cấm của Xayah.

Anh em nếu muốn những ván đấu có những lượt pick đa dạng thì hầu như không thể thấy tính đến thời điểm hiện tại khi hầu như nếu không có Xayah thì sẽ có Kai'sa 1 trong hai team còn lại thì tùy vào các bài chiến thuật như Draven, Nilah, Ashe từng gây được bất ngờ cho đối thủ đem lại chiến thắng như G2, T1 đã từng làm trước đó.


Draven được Hans sama của G2 mang ra và đã có thắng lợi đầy thuyết phục trước DK.

Lý do là bởi Riot buff khá mạnh và lối chơi tại CKTG đều hướng về giao tranh tổng nên Kai'sa có kỹ năng cơ động hay Xayah tự bảo vệ bản thân là quá phù hợp để ghép chung với nhiều dạng đội hình. Nếu như có sự bảo kê tốt thì Xayah tỏ ra có lợi thế hơn hẳn và đã được chứng minh bằng tỷ lệ thắng lên tới hơn 70% trong các ván đấu.

Điều này cũng phần nào làm cho meta trở nên quá nhàm chán trong mắt người hâm mộ muốn những trận cầu đỉnh cao với những quân bài dị để gây nên sự bất ngờ. 


Zeri giờ chỉ còn lại dành cho một phiên bản khác tại CKTG 2023.

Nhưng chúng ta cũng phải hiểu rằng các đội tuyển luôn muốn chắc chắn trong lối chơi do đó họ không thể mạo hiểm với những lựa chọn không hợp với người chơi, rồi dẫn đến thua trận đơn giản như Zeri bị out meta và mất bóng hoàn toàn tại CKTG 2023. Mong rằng Riot sẽ sớm tìm ra giải pháp để meta không còn quá một màu như hiện tại.

Viết bình luận