Mẹo tăng cấp độ cho tài khoản trong lúc…AFK đang phá tanh bành LMHT

June 20/01/2023 05:54

Riot đã ghi nhận tình hình nhưng bao giờ giải quyết xong vấn nạn này thì chưa rõ.

Thay vì spam các trận đấu với Máy (Bot) thì giờ đây, các tài khoản AFK trong LMHT đã tìm ra cách nhận điểm kinh nghiệm miễn phí nhanh-gọn-lẹ hơn rất nhiều. Một người chơi đã chỉ trích hệ thống mới của tựa game trên trang subreddit vào hôm qua (19/01) và ngay lập tức nó trở thành chủ đề được bàn tán sôi nổi. Người này cho hay rằng đã gặp một người chơi AFK chọn Akshan, mua Khiên Doran rồi chỉ cần dùng Đu Kiểu Anh Hùng (E) suốt cả trận đấu vòng quanh bãi sói trong rừng. Thao tác này là đủ để người chơi Akshan không bị hệ thống game phạt lỗi AFK bởi trên thực tế, vị tướng này vẫn được công nhận là “hoạt động”. Trong khi đó, Khiên Doran lại có tác dụng hồi máu trong suốt thời lượng game đấu.

Và thế là game đấu kéo dài hơn bình thường. Dù không ảnh hưởng nhiều lắm vì cách này chỉ được dùng trong những trận đấu Máy nhưng vẫn gây ra lo ngại lớn với người chơi mới nhập môn. Không chỉ nêu vấn đề mà Redditor còn đề cập giải pháp. Rất đơn giản thôi, người này đòi hỏi Riot Games phải hoàn trả lại thay đổi không còn cho Đu Kiểu Anh Hùng tác động vĩnh viễn nếu không bị tác động bởi ngoại cảnh kể từ phiên bản 12.20. Nếu nó xảy ra, các tài khoản AFK sẽ buộc phải tái kích hoạt kỹ năng E sau mỗi 30 giây.

Một số người chơi LMHT bình luận vào chủ đề liên quan rằng đồng đội hoặc đối thủ chỉ cần đánh vào Hạt Thông Nổ đúng lúc Akshan đang trong tầm ảnh hưởng là sẽ giải quyết được vấn đề. Một vài người thì hiến kế rằng Anivia hoặc Trundle sẽ tạo ra những vật cẩn từ Tường Băng cùng Cột Băng tương ứng để cắt đứt sợi dây đu đám của Vệ Binh Ranh Mãnh. Dù bằng cách nào đi chăng nữa thì chúng vẫn là những phương thức thủ công khó lòng triệt để. Vì thế, tất cả đang mong Riot sẽ sớm tìm ra cách vá lại lỗi không đáng có trong LMHT càng sớm càng tốt. Cập nhật mới nhất cho thấy phía nhà phát triển đã ghi nhận tình hình còn bao giờ làm xong thì chưa rõ.

Viết bình luận