Mata muốn đưa GEN lên đỉnh CKTG, “tạo ra bộ đôi đường dưới số 1”

June 17/02/2024 11:30

HLV đường dưới của ĐKVĐ LCK đang tin tưởng vào kế hoạch trong tương lai, nơi các thành viên đồng sức đồng lòng hướng tới mục tiêu tối thượng.

Phản hồi của anh gây ấn tượng mạnh với ban huấn luyện trong những ngày còn thi đấu và được giới chuyên nghiệp lẫn cộng đồng đánh giá cao. Từ khi nghỉ hưu, vai trò đội trưởng đã thay đổi nhưng niềm đam mê của anh vẫn cháy bỏng. Chúng ta đang nhắc đến Mata, người đã trở lại LCK với tư cách HLV đường dưới của Gen.G. Mata đã cùng Samsung White vô địch Chung kết Thế giới 2014 và giành luôn danh hiệu Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất giải đấu đó. Nhiều người coi Mata là người đã nâng tầm vai trò hỗ trợ vốn không được đề cao từ trước đến nay. Ngoài việc nâng tầm trình độ qua thời gian thi đấu, khả năng kiểm soát tầm nhìn và kêu gọi của cựu sao sinh năm 1994 cũng tỏ ra vượt trội so với số đông. Chính bởi vậy, Mata được coi là huyền thoại của LMHT thế giới.

Mata giã từ sự nghiệp thi đấu sau mùa giải 2019 và ngay sau đó, anh nhận lời làm HLV trưởng của Royal Never Give Up mùa 2020. Sau khi hoàn tất nghĩa vụ quân sự, Mata đã trở lại đấu trường LMHT và trở thành một thành viên trong ban huấn luyện mới toanh của GEN mùa giải 2024.

OSEN đã có cuộc trao đổi với Mata sau trận GEN 2-0 Kwangdong Freecs vào hôm 02/02 vừa qua tại Tuần 3 LCK Mùa Xuân 2024 để hiểu hơn về nguyên nhân trở lại LCK cũng như mục tiêu của cá nhân anh. “Tôi đã nghĩ rằng mình sẽ trở lại làm HLV hoặc quản lý sau khi giải ngũ nhưng cá nhân tôi lại muốn có thêm thời gian nghỉ sau khi hoàn tất nghĩa vụ quân sự. Tôi đã nghỉ ngơi trọn vẹn trong khoảng một năm nên đã bỏ lỡ sản đầu vì đã thả lỏng bản thân. Đã có nhiều đội tuyển đưa ra đề nghị nhưng tôi đã bị GEN thu hút. Tôi nghĩ chỉ mất khoảng ba ngày (để ký hợp đồng). (cười) Đó không phải là một lựa chọn khiến tôi phải lo lắng quá nhiều nên tôi đã nhanh chóng gia nhập GEN” – Mata nói.

Là người đưa nhiều lý thuyết mới mẻ vào tập luyện, Mata nổi tiếng với những phản hồi sắc bén. Khi được hỏi thời còn làm đội trưởng, anh thường nói gì với cả đội trong những buổi họp bàn hội ý, Mata mỉm cười và nói rằng không có nhiều thay đổi. “Tôi nghĩ điểm mạnh của tôi là khả năng phản hồi. Ngay cả khi còn là tuyển thủ, tôi đã đưa ra rất nhiều phản hồi. Khi còn là tuyển thủ, tôi coi mình là HLV và đưa ra phản hồi. Giờ thì chúng tôi cùng nhau phản hồi với tư cách các tuyển thủ. Tôi cũng chơi Xếp Hạng Đơn như một tuyển thủ. Tôi đang cố gắng hết sức giúp đỡ tuyển thủ. Tôi không biết tuyển thủ có thích điều đó hay không nhưng tôi muốn nói với họ nhiều nhất có thể. Vì thế, tôi sẽ đưa ra phản hồi cho họ một cách thẳng thắn” – HLV 29 tuổi chia sẻ.

Khi được hỏi về những phản hồi nhận được từ ban huấn luyện trong hai năm chơi cho KT Rolster, Mata đáp: “Nó độc hại hơn rất nhiều so với hồi đó. Khi có thêm kinh nghiệm, tôi trưởng thành, khác biệt hơn một chút và đưa ra những phản hồi hữu ích. LMHT là trò chơi tập thể và tôi không thích chơi cá nhân. Điều quan trọng là có thể xem xét và cùng nhau thực hiện những thứ cơ bản càng nhiều càng tốt. Tôi nghĩ mỗi tuyển thủ trong đội của chúng tôi đều đang làm tốt và chúng tôi đang nhấn mạnh khía cạnh đó trong tinh thần đồng đội. Tôi nghĩ rằng chỉ khi tự tin thì tôi mới có thể giúp ích được cho bạn bè.

Không hề ngần ngại nói về hướng đi của GEN, Mata cho rằng để đi trước một bước trong cuộc đua với hai đối thủ cạnh tranh lớn nhất là T1 và Hanwha Life Esports tại LCK Mùa Xuân 2024 thì buộc phải áo đảo ở khả năng đi đường và giao tranh tổng. Sau đó, mục tiêu tối thượng của anh và cả đội là đoạt chức vô địch CKTG 2024. “Tôi chưa bao giờ nghĩ đến một lộ trình to tát. Cấm chọn thay đổi theo từng phiên bản. Tôi chú ý đến mảng phản hồi in-game. Nhưng tôi nghĩ điều quan trọng là phải giành chiến thắng từ khâu đi đường và giao tranh tổng. Đó là cách để vô địch CKTG” – Mata giải thích.

Khi được hỏi về bầu không khí trong đội sau khi toàn thắng từ đầu mùa, HLV đường dưới của GEN đáp: “Thật tốt khi có Peyz và Lehends làm trung tâm lối chơi. Tôi cảm thấy thoải mái khi hoà hợp với các cậu ấy như một người anh lớn. Cho đến nay, tôi đang làm tốt và tôi không lo lắng bất cứ điều gì khác. Tôi chỉ tập trung vào giải đấu.” “Mục tiêu của cá nhân tôi là vô địch tất cả các giải đấu nhưng sau tất cả, tôi muốn vô địch CKTG. Tôi không muốn bỏ cuộc cho đến khi kết thúc. Tôi muốn nỗ lực đến cùng và đạt được kết quả tốt. Lehends đang hay còn Peyz vẫn đang phát triển nhưng tôi muốn tạo ra bộ đôi đường dưới số một. Chúng tôi đang trên đà chiến thắng và tôi luôn muốn chỉ thể hiện những màn trình diễn tốt. Ngay cả khi chưa đủ tốt, tôi sẽ cải thiện thông qua phản hồi. Xin hãy ủng hộ chúng tôi thật nhiều nhé!

Viết bình luận