Lỗi “nhức đầu” này khiến Ivern vốn thân thiện nay lại kết liễu luôn cả…đồng minh

June 12/07/2023 13:57

Chưa bao giờ những người đồng đội có thể hại nhau dễ đến thế?!

Khi đang chơi game với bạn bè, một người chơi LMHT đã phát hiện ra Yorick và Ivern tương tác với nhau rất lạ đời. Sau thoáng chốc, Thụ Thần Thân Thiện bằng cách nào đó đã làm “bay màu” cả đám Ma Sương lẫn Thánh Nữ Sương Đen khỏi bản đồ. Trong đoạn clip được lan truyền rộng rãi trên Reddit cho thấy người chơi Ivern đang cố tình troll đồng đội bằng cách dùng Nội tại, Người Bạn của Rừng GIà, đã không cho Yorick hoàn thành nốt bãi Người Đá Krug bên Đội Xanh. Trong đó, người chơi Yorick đã cầu xin người bạn này bằng giọng nói khẩn khoản, “Dừng lại đi, anh bạn ơi!!” trước khi lỗi lạ phát tác ở thời điểm mid-game.

Ivern là người nhận được vàng từ con người đá nhỏ cuối cùng nhưng hiện tượng không tưởng đã xảy ra: Toàn bộ Thánh Nữ Sương Đen và đám Ma Sương đã biến mất không dấu vết. Sau khoảnh khắc đó, hai người chơi “mắt tròn mắt dẹt” và phát hiện ra chiêu cuối Khúc Ca Hắc Ám của Yorick đã được đặt trở lại trạng thái hồi chiêu. Người chơi Yorick đang có ý định di chuyển từ bãi Krug ra đường dưới và tận dụng đợt lính đông đảo cùng đám “lâu la đệ tử” đẩy đường. Yorick, một trong những vj tướng đẩy lẻ khó chịu nhất LMHT, thậm chí còn trở nên đáng sợ hơn khi sát cánh với Thánh Nữ Sương Đen.

Tuy nhiên, trong tình huống này thì lỗi lạ đã khiến bao công lao tích trữ và chuẩn bị của người chơi Yorick tan thành mây khói. Không rõ nguyên nhân gây ra bug này mặc dù nó có nguyên nhân cao liên quan đến tương tác với Ivern. Có thể hiêu rằng hệ thống game quy Ma Sương và Thánh Nữ Sương Đen là lính/quái vật và chúng ở trong phạm vi Nội tại của Ivern dẫn đến “bốc hơi” ngay tắp lự cùng người đá nhỏ. Yorick là vị tướng khét tiếng về…lỗi từ vặt vãnh đến nghiêm trọng. Vấn đề này nổi cộm đến mức vào năm 2020, một người chơi đã biên soạn tài liệu dài 3.000 từ để mô tả các lỗi mà cộng đồng phát hiện ra trong quá trình trải nghiệm Kẻ Dẫn Dắt Linh Hồn.

Dù nó chưa được cập nhật trong thời gian dài nhưng ví dụ trên có lẽ sẽ là bổ sung đáng giá. Không rõ đùa hay thật mà một Redditor bình luận rằng tương tác dị giữa Yorick và Ivern “có thể đã tồn tại cả năm trời” vì hai tướng này hiếm khi cặp với nhau cùng đội. Theo thống kê của trang web U.GG, Yorick cùng Ivern có tỉ lệ chon lần lượt là 4,6% và 1,9% ở phiên bản hiện tại. Rất may là lỗi này không ảnh hưởng đến kết quả trận đấu bởi cuối cùng hai người bạn Yorick và Ivern đã giành chiến thắng. Theo U.GG thì Yorick là người gây ra sát thương lên tướng nhiều nhất cả trận.

Viết bình luận