Lối chơi LeBlanc full AD đường trên của Nongshim liệu có thực sự là một lựa chọn khả thi?

maddy 20/03/2023 15:48

Pha pick bài dị trong nỗ lực tạo đột biến ở trận đấu với T1 của DnDn bên phía Nongshim đã không phát huy hết được sức mạnh nhưng đây vẫn là một lựa chọn cực kỳ khả thi và giàu tiềm năng.

Tại tuần 8 LCK Mùa Xuân 2023, T1 đã chạm chán với đối thủ cuối mình ở giai đoạn Vòng Bảng mang tên Nongshim RedForce (NS). Với việc đang đứng ở vị trí cuối bảng, khán giả không đặt kỳ vọng vào việc NS làm khó được T1. Vì vậy Faker và những người đàn em đã hạ gục NS với tỷ số 2-0 đầy thuyết phục.

Điểm đáng chú ý nhất tại trận đấu này đó là pha "chơi trội" của tuyển thủ DnDn bên phía NS. Cụ thể tại ván 1, DnDn đã lựa chọn LeBlanc đường trên và lên những trang bị sát thương vật lý. Đúng là sự lựa chọn này giúp DnDn đi hòa đường với Zeus. Tuy nhiên anh chàng này lại chẳng có chút áp lực nào khi đẩy lẻ và góp phần khiến NS thất bại.


Lựa chọn LeBlanc của DnDn đánh dấu lần đầu tiên vị tướng này quay trở lại đường trên trong đấu trường LMHT chuyên nghiệp Hàn Quốc sau gần 10 năm vắng bóng. Lần cuối mà nó được chọn là vào tháng 7 năm 2013 trong tay của Sylph, tuyển thủ thuộc đội tuyển Incredible Miracle - và đối thủ của anh không ai khác chính là Impact, tuyển thủ đường trên của đế chế SKT T1 khi xưa.

Để làm cho sự lựa chọn trở nên thú vị hơn, DnDn đã có "lối đi riêng" khi lên đồ theo hướng full AD, khác với cách lên đồ full AP như thường thấy. Nongshim cuối cùng đã thua nhưng rõ ràng là đây vẫn là lựa chọn hợp lý bởi DnDn đã đè lane thành công Zeus trong suốt giai đoạn đi đường và chỉ chịu thua khi T1 bắt đầu đẩy cao tốc độ để kết thúc ván đấu.


MỤC LỤC [Hiện]

Trong trận đối đầu giữa Nongshim-T1, LeBlanc của DnDn đã được chọn trong lượt cấm chọn đầu tiên của Nongshim nhằm cố gắng loại T1 trong phần còn lại của đợt cấm chọn. Mãi cho đến khi Nongshim chọn bộ đôi đường dưới Lucian/Nami với hai lượt chọn cuối cùng của họ, người ta mới thấy rõ ràng rằng LeBlanc sẽ nđi Top. Và mặc dù Kẻ Lừa Đảo đã thu hút rất nhiều sự chú ý trong quá trình chọn tướng, T1 đã có thể bỏ qua cô ấy hoàn toàn trong trò chơi.

Trong trận chiến, T1 lăn cầu tuyết dẫn trước qua đường giữa và đường dưới, hạ gục hai mối đe dọa roaming của đội: người đi rừng Oner và hỗ trợ Keria. Đường trên biến thành khu vực "yên tĩnh" nhất trong trò chơi; DnDn chỉ có tỷ số 0/0/1 ở phút thứ 15 và chỉ hoàn thành được Gươm Vô Danh.

LeBlanc thường được chơi ở đường giữa nhưng có thể được so sánh với những lựa chọn đường trên tầm xa khác như Vladimir và Jayce. Ở lượt trận T1 vs NS là cuộc đối đầu giữa LeBlanc với một tướng đánh xa khác của Liên Minh Huyền Thoại là Kennen và mặc dù trận đấu hơi khác thường do con bài dị, DnDn đã đánh bại Zeus một cách kỹ thuật trong giai đoạn đi đường, đánh bại anh ta về tổng số vàng và lính farm được sau 15 phút.

Vẫn chưa rõ liệu LeBlanc có phải là một người đi đường trên thực sự “khả thi” hay không—phần lớn là do quy mô mẫu của cô tại vị trí này quá nhỏ—nhưng lựa chọn này có thể có một số điểm đáng khen. 

Vật phẩm đầu tiên mà DnDn trang bị cho LeBlanc là Gươm Vô Danh, khiến các đòn tấn công thường gây thêm sát thương dựa trên máu của mục tiêu. Từ đó, anh chàng đang hướng sang các trang bị Thần Thoại bằng hai vật phẩm Áo Choàng Tím và Bó Tên Ánh Sáng - hai vật phẩm có thể được biến thành Móc Diệt Thủy Quái, Nỏ Tử Thủ hoặc Cung Phong Linh.

Mặc dù lối lên trang bị này không được chú ý nhiều về tiềm năng gây sát thương như lối lên đồ truyền thống, khả năng phối hợp giữa Gươm Vô Danh và Móc Diệt Thủy Quái có thể tạo ra một lượng sát thương đáng kể, và LeBlanc sẽ đóng vai trò như một nguồn sát thương vật lí phụ bên cạnh xạ thủ chủ lực của đội. Trong trường hợp của đội hình Nongshim, họ đã có Veigar ở khu vực đường giữa - một nguồn sát thương phép khổng lồ nhất trong LMHT.


Để cân bằng lại lượng sát thương của toàn đội và không bị phụ thuộc quá nhiều vào sát thương phép, lối lên đồ này sẽ được chấp nhận như một đường "tà đạo". Tuy nhiên, đội hình của bạn cần có một vị tướng mang thiên hướng dồn sát thương cực kì tốt.

Thật không may là DnDn cũng như Nongshim không có đủ thời gian để combo này có thể hoạt động khi T1 đã áp đảo họ rất nhiều sau giai đoạn đi đường. Trong ván 2, T1 đã cấm đi con bài LeBlanc khỏi tay Nongshim, tránh trường hợp tương tự xảy ra ở ván 1.

Cho tới thời điểm hiện tại, LeBlanc đường trên chỉ mới thắng 1 trận trong suốt lịch sử LMHT chuyên nghiệp. Trận đấu mà LeBlanc đường trên mang tới chiến thắng là ở cặp trận Suning - OMG tại LPL khi Angel sử dụng con tướng này và có KDA 5/1/6 với lối lên trang bị truyền thống.

Viết bình luận