Lộ mức lương “bèo bọt” của nhiều tuyển thủ LPL, bị phạt tới gần 20 tỷ đồng nếu bán độ

June 26/03/2023 18:32

Hé lộ những thông tin mà bạn có thể chưa từng biết về giải đấu LMHT lớn nhất Trung Quốc.

Lương thưởng luôn là chủ đề phức tạp, nhạy cảm nhưng lại cực kỳ “ăn khách” trong giới esports chuyên nghiệp. Rất hiếm khi các tổ chức và tuyển thủ công khai giá trị hợp đồng hay các phi vụ chuyển nhượng. Thậm chí, họ thường giấu kín những thông tin này lại càng khiến cho cộng đồng tò mò hơn theo thời gian. Đổi lại, chính vì thông tin hạn chế khiến người hâm mộ khó đánh giá giá trị của một thương vụ chuyển nhượng. Ngay cả những người làm việc trong ngành thể thao điện tử cũng khó lòng đánh giá chính xác cách đàm phán và đạt được thỏa thuận mà cả hai bên đều hài lòng.

Mới đây, Xiaopeng, cựu tuyển thủ của Top Esports và hiện đã nghỉ thi đấu chuyên nghiệp, đã chia sẻ một số hiểu biết về thực trạng mức lương tối thiểu của LMHT Trung Quốc. Trong một buổi co-stream sau đó được chia sẻ trên nền tảng Bilibili, Xiaopeng đề cập mức lương tối thiểu hàng tháng hiện tại ở LDL (giải hạng hai) là 6.000 NDT (hơn 20 triệu đồng)/tháng. Còn với các tuyển thủ LPL, họ nhận ít nhất 20.000 NDT (khoảng 68 triệu đồng)/ tháng. Cũng theo Xiaopeng, nhiều tuyển thủ đang thi đấu tại LPL và LDL chỉ đang nhận lương tối thiểu – bao gồm cả những người chơi dự bị. Ngay cả một số tuyển thu đang thi đấu thường xuyên trên sân khấu lớn như đường trên Qingtian của TES cũng chỉ đang được ký 20.000 NDT/tháng. Tuy nhiên, tất cả bọn họ đều được tổ chức cam kết bao ăn ở trong quá trình sinh hoạt, tập luyện tại trụ sở.

Quay trở lại năm 2021, LMHT Trung Quốc vướng vào nhiều cáo buộc và bị điều tra về nạn dàn xếp tỉ số có liên quan cả Bo – ngôi sao đi rừng hiện đã chuyển sang chơi cho Team Vitality tại LEC. Theo Xiaopeng, BTC LPL phải dựng lên các hàng rào mới sau bê bối này. “Sau khi những tuyển thủ như Bo và nhiều người khác bị xử phạt, họ (BTC) đã yêu cầu tất cả những người thi đấu tại LPL ký một thỏa thuận chi tiết phạt người chơi 5 triệu NDT (hơn 17 tỷ đồng) nếu bị phát hiện dàn xếp tỉ số. Từ đó đến nay, không ai bị bắt hoặc nghi ngờ làm việc đó cả” – cựu tuyển thủ LPL tiết lộ.

LPL Mùa Xuân 2023 đã xác định 10 đội tuyển bước vào vòng play-off sẽ bắt đầu thi đấu vào ngày 30/3. Trong đó, hai đội tuyển xuất sắc nhất tề tựu ở trận Chung kết Tổng sẽ đại diện khu vực dự 2023 Mid-Season Invitational (MSI) tại London, Anh vào tháng 5 tới. Tại đây, nhà vô địch LPL sẽ được đặc cách vào thẳng Vòng 2 còn Á quân sẽ phải thi đấu ngay từ Vòng Khởi Động.

Viết bình luận