LMHT: Top 5 tuyển thủ được dự đoán sẽ giành MVP tại CKTG 2022

dbao 29/09/2022 21:34

Danh hiệu MVP cho CKTG 2022 đang được rất nhiều game thủ hướng đến để thể hiện bản thân.

MỤC LỤC [Hiện]

Bai "369" Jia-Hao được giới chuyên môn và cộng đồng game thủ đánh giá là người đi Đường Trên xuất sắc nhất tại giải đấu Liên minh huyền thoại thế giới 2022. Chàng trai 21 tuổi này là cựu thành viên Top Esports hiện đang chơi cho JD Gaming vừa qua đã giành được chiếc cup LPL Mùa Hè 2022. 369 có tỷ lệ thắng ấn tượng 64% trong 111 trận đấu. Nhóm tướng đa dạng của anh ấy bao gồm Kennen, Sion, Jayce, Gankplank, Gragas và Sejuani. Anh ta có tỷ lệ thắng 100% đối với các tướng như Ornn, Sett và Lucian.


JDG 369 hiện tại đang được đánh giá rất cao ở kỳ CKTG năm nay.

Trong tay vị tướng Gankplank của 369 trong loạt trận JDG vs EDG đã mê hoặc cộng đồng LMHT. Anh ta dễ dàng hạ gục Scout người đi đường giữa của EDG và ngay sau đó là quét sạch toàn bộ đội đối phương, có được cho mình một cú Penta Kill rất ngoạn mục mà không ai lường trước được.

Từng có thời gian được cho là thần đồng đi rừng hay "hạt đậu thần" nhưng sau khi rời khỏi T1 thì Peanut đã ngụp lặn qua tới giải đấu LPL trong màu áo của LGD Gaming và chỉ tỏa sáng khi về lại với mái nhà GEN.G sát cánh cùng với Chovy, Ruler để tạo nên "siêu đội hình" như hiện tại. Peanut đã thi đấu rất xuất sắc ở vòng playoffs LCK Mùa Hè 2022 vì vậy danh hiệu MVP là hoàn toàn xứng đáng.

Tuyển thủ đi rừng Hàn Quốc nên tự hào với tỷ lệ thắng 41 và thua 6 (tỷ lệ thắng 87%), với KDA trung bình là 5,9. Những con số thống kê này khiến anh ấy trở thành một trong những người chơi có kỹ năng cao nhất trong Liên Minh Huyền Thoại Thế giới 2022. Peanut đã chơi Poppy 10 lần trong suốt 47 trận mùa giải và có tỷ lệ thắng 100% đối với tướng này. Ngoài Yordle pick, Peanut cũng đã chơi Wukong (13 lần), Veigo (6 lần), Skarner (4 lần) và Vi (3 lần).

Nếu trong danh sách này không xuất hiện siêu xạ thủ LPL nói riêng và cả quốc tế nói chung thì quả là một thiếu sót rất lớn đối với Park "Viper" Do-hyeon tuyển thủ sinh ra ở Hàn Quốc và hiện đang thi đấu cho EDG đang là đương kim vô địch CKTG 2021 trong khi đó anh chỉ mới bắt đầu sự nghiệp vào năm 2017 thi đấu cùng với Lehends tại Griffin Esports.

Tài năng của Viper đã được thể hiện quá rõ trong những mùa giải gần đây khi anh luôn là người gồng gánh EDG trong những lúc gặp khó khăn thì Xạ Thủ này luôn tỏa sáng và mang về chiến thắng mặc dù ở LPL Mùa Hè 2022 EDG rất khó khăn để giành lấy tấm vé đến CKTG. Anh ấy có tỷ lệ thắng 84,6% ngoạn mục trước Jinx, với tỷ lệ KDA đáng kinh ngạc 10,9.

Một thành viên khác của Gen.G trong danh sách là người đi đường giữa của hạt giống số 1 khu vực Hàn Quốc không ai khác là Jeong "Chovy" Ji-hoon. Chovy có tỷ lệ thắng 100% đối với năm vị tướng trong số mười lựa chọn khác nhau của mùa giải 2022 chuyên nghiệp. Anh ấy cũng có tỷ lệ thắng 92,9% phi thường với Azir qua 14 trận, ngoài ra Ahri cũng được Chovy chọn thường xuyên ở năm nay.

Có lẽ tuyển thủ "xui xẻo" nhất trong những năm qua không ai khác ngoài cái tên Gao “Tian” Tian-Liang khi mọi người đặt cho anh danh hiệu "vua về nhì" khi liên tục chứng kiến đối thủ của mình giơ cao chiếc cup vô địch trong sự thất vọng, mới đây là thất bại ở trận chung kết trước JDG. Nhưng điều này không thể làm xóa mờ khả năng đi rừng của Tian đang dần hoàn thiện với bể tướng đa dạng Vi, Lee Sin, Viego, Wukong và Trundle và vượt trội so với Kanavi bên kia chiến tuyến.

Viết bình luận