LMHT: Sức ép quá lớn từ dư luận, VE công khai xin lỗi đội tuyển đến từ Hà Nội UTM eSports sau phát ngôn gây sốc

Sơn Tùng M-TP 08/08/2017 09:10

MỤC LỤC [Hiện]

Theo đó vào tối ngày hôm qua (06/08) chân tướng của TOP 4 MDCS Mùa Hè 2017 đã chính thức lộ diện thành viên cuối cùng là ROG Friends sau khi có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Fighters Gaming. Đồng nghĩa với việc UTM Esports sẽ dừng bước ở Top 5 dù đươc kỳ vọng rất nhiều, đây quả là một điều khá đáng tiếc cho phong độ của UTM hiện nay khi ROG Friends chỉ vượt qua UTM do nhỉnh hơn về hiệu số.

Mặc dù UTM thi đấu rất tốt ở mùa giải này nhưng may mắn đã không mỉm cười với họ

Chuyện sẽ không có gì cho đến khi fanpage Vietnam Esports TV đăng một status chúc mừng về việc ROG Friends lọt vào được TOP 4 cũng “không quên” đá xéo UTM với dòng trạng thái được viết theo phong cách hết sức lố lăng của mình. 

Bài viết được đăng tải sau khi RF dành thắng lợi trước FG để sát nút vượt qua UTM

Thật sự không thể hiểu được những dòng caption mà một fanpage lớn như Vietnam Esports TV như vậy lại có thể kiểm duyệt và đăng tải lên được. Nếu bạn chưa biết thì Vietnam Esports TV là fanpage chính thức của công ty VE sở hữu số lượng like khổng lồ lên đến hơn 1 triệu like và thường xuyên đăng tải về các giải đấu Liên Minh Huyền Thoại cũng như các giải đấu Esports khác trong và ngoài nước. Dù ngay sao đó Vietnam Esports TV đã xóa status nhưng không kèm theo bất cứ một lời xin lỗi nào đã khiến cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại vô cùng phẫn nộ và liên tục “gạch đá” trên fanpage.

Các admin của fanpage VETV luôn được biết đến là 1 fan trung thành của đội tuyển RF

Thậm chí ngay cả quản lý của đội tuyển UTM Esports cũng hết sức bất ngờ và bức xúc về điều này với những dòng trạng thái của mình trên Facebook cá nhân: “Top 5 thôi, thấp và kém nhưng cũng là nỗ lực của 10 con người, VETV có lẽ hơi bị lạm dụng phát ngôn cộng đồng rồi nhỉ???”

Quản lí của team UTM cũng bức xúc vì sự việc này

Dưới sức ép từ dư luận, báo chí, thậm chí cả từ những game thủ và quản lí của UTM eSports thì ngay trong tối qua ngày 07/08 Vietnam Esports TV (VETV) đã phải gửi lời xin lỗi chính thức tới đội tuyển UTM eSports sau bài đăng gây tranh cãi trên trang fanpage Facebook trước đó. VE cho biết “rất lấy làm tiếc vì bài đăng này”, “Câu từ thiếu cẩn trọng trong biên tập nội dung bài đăng đã làm ảnh hưởng đến đội tuyển UTM, gây ra những hiểu lầm không đáng có”, VE đề cập trong đoạn trạng thái công khai trên trang fanpage Facebook và đã được ghim lại trên đầu trang.

 “Dựa trên sự cầu thị, chúng tôi thành thực gửi lời xin lỗi tới đội tuyển UTM vì những hiểu lầm đã gây ra cho các bạn.”

Ngoài cộng đồng game thủ nói chung và chính fan hâm mộ LMHT Hà Nội, đội tuyển UTM eSports nói riêng ra thì thậm chí ngay cả cựu thành viên đội tuyển Asus Fate và là game thủ kì cựu của làng LMHT Việt Nam - Akiho cũng lên tiếng đá đểu VE.

Mặc dù đã có lời xin lỗi nhưng cộng đồng game thủ vẫn rất bức xúc vì cách làm việc của fanpage chính chủ này

Lời xin lỗi được coi có phần bị ép buộc từ dư luận đến từ VETV

Hiện VE vẫn chưa đi sâu hơn về chi tiết vụ việc và kết lại thông báo bằng “lời xin lỗi chân thành nhất tới đội tuyển UTM nói riêng, bên cạnh là fan hâm mộ đội tuyển nói chung.” Các thông tin tiếp theo của vụ việc này sẽ được chúng tôi đưa tin sớm nhất tới các độc giả. Mời các bạn chú ý theo dõi!

Viết bình luận