LMHT: Riot xác nhận Hỗ Trợ sẽ được hưởng lợi nhiều nhất trong phiên bản 13.3

dbao 31/01/2023 19:04

Nhìn vào meta các giải đấu hiện giờ thì Riot có lý do để tăng sức mạnh các tướng Hỗ Trợ.

Trong meta hiện tại thì chúng ta có thể thấy rằng đang có một trào lưu dùng Xạ Thủ đi Hỗ Trợ mà hầu như Riot hay bất kỳ tổ chức khu vực nào không hề khuyến khích game thủ áp dụng nó vào hệ thống xếp hạng tránh gây ra tình trạng tranh cãi hoặc "troll game" giữa đồng đội với nhau.


T1 Keria đã mang Kalista vào đấu trường Summoner's Rift nhưng là vị trí Hỗ Trợ.

Phong cách mới lạ này được bắt nguồn từ tuyển thủ BeryL trong rank nhưng để nói người "khai sáng" nó phải là T1 Keria khi lần lượt mang Caitlyn, Jhin, Kalista "debut" ngay trong giải đấu LCK hàng đầu.


Hình ảnh này đã khiến cộng đồng game thủ LMHT phải lo sợ khi chơi xếp hạng.

Phải nói từ lúc đó đến thời điểm hiện tại, thời đại hỗ trợ của các Xạ Thủ đã che lấp đi những Hỗ Trợ truyền thống đã không còn phù hợp với meta khi chúng trở nên thiếu sát thương và kém cơ động cùng thời gian hồi chiêu dài, tiêu tốn năng lượng nhiều hơn. Rất may, Bản cập nhật 13.3 của Liên Minh Huyền Thoại, dự kiến ​​phát hành vào ngày 8 tháng 2, sẽ mang đến một sự thay đổi nghiêm túc để mang các tướng thuần support trở lại.


Những dạng Hỗ Trợ có khống chế cứng cùng độ trâu bò như Alistar cần phải được quay lại meta.

David Turley, được biết đến nhiều hơn với cái tên Riot Phreak đã chia sẻ danh sách các tướng Hỗ Trợ sẽ may mắn nhận được buff trong bản 13.3. Nhìn qua một loạt trong đoạn clip này ta thấy có Alistar, Braum, Nautilus, Pantheon, Pyke, Rakan và Thresh gần như là dạng tướng Hỗ Trợ khống chế cứng mở combat cũng như đỡ đòn chứ không phải dạng buff phía sau.

Một số tướng như Pyke và Pantheon, chỉ nhận được một chút ít khác biệt hơn giúp giảm tiêu hao năng lượng và tăng sát thương cho các kỹ năng của họ. Mặt khác, những vị tướng như Alistar, Nautilus và Thresh sẽ là tướng nhận được nhiều sát thương nhất ở đợt này. Điều này có nghĩa là chúng ta thực sự có thể thấy AD carry bị loại khỏi vai trò mà họ đã đảm nhận trong vài bản trước và các Hỗ Trợ chân chính sẽ một lần nữa quyết định cuộc chơi.

Viết bình luận