LMHT: Những điều cần biết về Chỉ số vàng và Chỉ số hạ gục

Oằn Tà Vằn 08/06/2016 15:13

(Game8) - Bạn sẽ biết tại sao ăn mạng không tuyệt vời như bạn nghĩ và tại sao bạn giàu nhưng vẫn thua

 

Ở các trận Elo cao, một điều rất hay xảy ra đó là khoảng cách hạ gục có thể lên tới 20 mạng nhưng lượng vàng vẫn tương đương nhau. Ăn mạng khiến cho bạn ảo tưởng rằng mình đang thắng. Nếu bạn 7/0 thì bạn có thể tự coi là mình rất giàu, tuy nhiên nếu bạn 10/0 và rút tiền từ tướng 1/16 không giày thì chia buồn, bạn không hề giàu như bạn nghĩ đâu.

SAJ dù thua mạng nhưng lại vượt trội về vàng hơn so với đối thủ đến từ Philippines

 

Để tránh tình trạng Snowball quá mạnh thì có một thứ gọi là "chuỗi chết". Riot tạo ra thứ này vào mùa 3 và nó tạo ra lối chơi Proxy Singed. Bạn có thể chết 0/7 hoặc 0/10 mà chẳng có vấn đề gì. Kẻ địch sẽ chỉ tốn thời gian, năng lượng và công sức chứ chẳng nhận được bất cứ một lợi lộc gì khi hạ gục hoặc hỗ trợ hạ gục bạn.

Vàng cơ bản mỗi mạng là 300, nếu là chiến công đầu thì sẽ là 400. Sau 3 lần liên tiếp bị hạ gục, vàng hạ gục sẽ bắt đầu giảm xuống lần lượt 300:234:187:156:134:107:89:78 và cuối cùng là 50. Đây là giá trị thấp nhất của mỗi mạng và mạng của bạn chỉ còn ngang với một con xe pháo. Ăn 1 đàn lính sẽ được 184 vàng, tốt hơn nhiều so với việc đuổi theo một Master Yi 0/16 khắp bản đồ. 

Tuy nhiên ăn mạng nhiều không phải là cách tốt nhất để chiến thắng, mỗi mạng nên dẫn đến các mục tiêu khác nữa. Nếu bạn đi đường tốt thì hãy Snowball sang các đường khác, giúp đồng đội tạo áp lực lên bản đồ và chiếm các mục tiêu.Ăn trụ, cướp rừng, đảo đường, gì cũng được, chứ đừng chỉ đơn giản là B về nhà và sỉ nhục đối phương. Nếu bạn làm được như vậy, khả năng cao là bạn sẽ luôn chiến thắng khi có được những lợi thế ở giai đoạn đầu trận

 

Trên đây là một vài chia sẻ nhỏ về chỉ số vàng và chỉ số hạ gục, mong rằng sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về sự khác nhau giữa hai khái niệm này. Chúc các bạn có những trải nghiệm game vui vẻ và đừng quên theo dõi Game8 nhé!

Viết bình luận