LMHT: Hướng dẫn dùng Alistar khắc chế Jax Đường Trên theo giáo án của The Shy

dbao 09/02/2023 23:30

Tuyển thủ Đường Trên của WBG đã thử nghiệm giáo án Alistar Top để chống lại sự thống trị của Jax.

Đường Trên vẫn luôn là khu vực dành cho những tuyển thủ có trình độ kỹ năng thực sự cao cùng với tư duy thi đấu dày dạn kinh nghiệm vì đây là nơi mà thường xuyên diễn ra những pha solokill và rồi ai là người chiếm ưu thế sẽ gây áp lực rất lớn lên Rừng cùng với Mid.

Ở trong meta hiện tại thì các vị tướng chống chịu đang là xu hướng với sự xuất hiện của K'sante quá mạnh, hay Gnar hay chính là Jax với một loạt chỉnh sửa gần đây đã được tăng sức mạnh để quay lại khu vực cánh trên bản đồ.


Jax hiện đang được các đội tuyển đánh giá rất cao ở Đường Trên.

Sức mạnh của Jax đến từ việc được tăng tốc độ đánh của nội tại cho phép vị tướng này bổ sung sát thương từ những trang bị và cả chống chịu ngay từ món thứ 2 cũng có thể gây ra hàng tá sát thương đặc biệt là trao đổi chiêu rất mạnh ở giai đoạn đi đường. Jax có khả năng ám sát cũng như rút lui cực kỳ dễ với Nhảy và Nện chưa kể vị tướng này đẩy trụ cực kỳ nhanh chóng một khi đã có lợi thế lớn thì gần như cân 2 hay 3 là chuyện trong tầm tay.


Jax không hề ngán bất cứ vị tướng sát thương vật lý nào với chiêu E của mình.

Để khắc chế sự bành trướng của Jax thì các đội tuyển gần như luôn chọn cho mình hoặc không sẽ phải cấm nó nếu không muốn rơi vào tay đối thủ. Nhưng ở máy chủ Hàn Quốc thì The Shy tuyển thủ đang thi đấu cho Weibo Gaming tại LPL đang nghĩ ra "giáo án" cực kỳ mới lạ đó là sử dụng Alistar ở Đường Trên khiến mọi người đều trầm trồ vì biết rằng chất tướng không thể nào thắng Jax nhưng trong tay The Shy thì khác.

Trong ván này thì Alistar của The Shy đã tỏ ra trên cơ ngay từ những cấp độ đầu với màn solokill vô cùng "trí tuệ" mặc dù có thời điểm Jax đè đường nhưng thật ra luôn rất khó chịu với lối chơi cù nhây của cựu vô địch CKTG trong màu áo IG. Chúng ta có thể thấy rằng khi Jax muốn tất tay thì The Shy sẽ lùi lại và sẽ tiến lên với Q - Nghiền Nát sau đó thì húc về trụ và tình huống này đã diễn ra rất nhiều lần và hãy cùng học hỏi lối chơi này nhé.


Jax luôn phải đối mặt với việc bị húc về trụ nếu dâng quá cao.

Bảng Ngọc

Sốc Điện chính là Bảng Ngọc chính của The Shy khi đối đầu với một vị tướng đánh về lâu dài như Jax thì chúng ta cần có một lượng sát thương bùng nổ trong khoảnh khắc và rồi sau đó sẽ chờ đợi thời cơ để tiếp tục làm lại chứ không thể lên solo tay không với Jax được. Phát Bắn Đơn Giản phù hợp với Alistar có nhiều khống chế. Bảng phụ sẽ là Pháp Thuật để có thêm chút sát thương từ Thiêu Rụi và năng lượng.

MỤC LỤC [Hiện]

Trang bị đầu tiên nên là Khiên Thái Dương rất mạnh trong việc đẩy đường cũng như trao đổi chiêu theo kiểu cù nhây của The Shy. Khởi đầu nên là Nhẫn Doran cùng 2 Bình Máu vì Alistar khá yếu ở giai đoạn này và không có nhiều năng lượng. Tiếp theo là Giày Ionian để cung cấp khả năng hồi chiêu và phép bổ trợ. Jak'Sho Vỏ Bọc Thích Nghi sẽ là trang bị Thần Thoại còn lại dựa vào thế trận và chất tướng đội bạn.

Chỉ cần vượt qua giai đoạn đi đường thì cuối trận Alistar sẽ đóng vai trò chống chịu thứ 2 sau Rừng hoặc Hỗ Trợ tạo khống chế cover Xạ Thủ trong giao tranh vì lúc này khó lòng mà đi lẻ với Jax được. 

Viết bình luận