LMHT: HLV Junie chia sẻ về best Yasuo Potm và sự bổ sung Sergh trong đội hình của ROG Friends

Mr.Saur 09/08/2017 13:20

MỤC LỤC [Hiện]

Trải qua giai đoạn đầu đầy khó khăn bởi những chuệch choạc trong phong độ thi đấu, đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại được yêu thích nhất nhì Việt Nam - ROG Friends cuối cùng cũng đã trụ hạng thành công trong top 4 MDCS Mùa Hè 2017. Dù có mặt trong top các đội tuyển dẫn đầu nhưng trước mặt, RF vẫn còn phải đối mặt với những thử thách không hề dễ dàng trong vòng đấu playoffs. Cụ thể kèo đấy playoffs với EHU, và sau đây là một số lời chia sẻ của HLV - Đại Tướng Juni về lối chơi tương lai cũng như cách vận hành về mặt nhân sự của tập thể ROG Friends.

Chúc mừng đội tuyển ROG Friends đã giành được vị trí thứ 4 chung cuộc tại giai đoạn Vòng bảng để tiếp tục góp mặt ở Vòng Playoffs sắp tới. Anh cảm thấy thế nào về kết quả này của đội tuyển?

Sau những khó khăn vừa trải qua thì tôi cảm thấy hài lòng với kết quả này, mặc dù đáng lẽ chúng tôi đã có thể làm tốt hơn ở giai đoạn lượt về.

Giai đoạn đầu tiên của mùa giải, đã từng có thời điển RF đạt phong độ rất cao và vươn lên chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, tuy nhiên càng về cuối vòng bảng phong độ của cả đội lại có phần giảm sút khá nhiều. Anh có thể chia sẻ lý do vì sao lại như vậy không?

Sự chệch choạc bắt đầu vào thời điểm meta có sự thay đổi, các thành viên RF đã không bắt kịp nhịp của các trận đấu, và một số vấn đề về nhân sự đã làm đội bị chùn xuống khá nhiều. Tuy nhiên hiện tại tôi cũng đã thấy mọi thứ có vẻ khả quan hơn, hi vọng đội sẽ lấy lại được phong độ như đã từng có được ở giai đoạn đầu mùa.

Ở vòng đấu cuối cùng, có thể nói là những trận đấu đó vô cùng quan trọng với RF, tuy nhiên lại có một vài sự thay đổi như QTV ở vị trí đường trên thay cho KingJ hay Potm xuất hiện ở vị trí đi rừng thay Heaven. Anh có thể cho biết đây là chiến thuật của đội tuyển hay là chỉ là những tình huống bất đắc dĩ phải thay đổi không?

Những thay đổi này đều nằm trong chiến thuật của đội, tuy nhiên có vẻ đã không mang lại hiệu quả tốt nhất.

Nói về những sự bổ sung mới nhất thời gian gần đây, trong đó có Sergh và Lies, nếu như Sergh đã được biết đến khi còn thi đấu cho GAM thì Lies ở vị trí đường giữa lại là một cái tên khá mới mẻ. Anh có thể giới thiệu qua về tuyển thủ này không?

Lies đã từng tham gia vào giải sinh viên cho đội tuyển CDV. Hiện tại ngay cả với bản thân tôi, sự phát triển và tiềm năng của Lies vẫn đang là một ẩn số, nhưng với những gì đã thể hiện, tôi tin rằng Lies sẽ có một bước phát triển đầy khởi sắc ở vị trí đường giữa.

Anh đánh giá thế nào về những màn trình diễn vừa qua của Sergh và Lies, cũng như khi so sánh họ với những người đồng đội ở cùng vị trí hỗ trợ và đường giữa trong đội tuyển là Baroibeo và Potm?

Sergh là 1 sự bổ sung thật sự cần thiết cho đội trong thời điểm hiện tại, vì các vị tướng trong meta đều là tướng tủ của Sergh, nên tôi cảm thấy tự tin hơn rất nhiều với sự bổ sung này. Còn về Lies, khả năng của Lies vẫn còn có thể phát triển được khá nhiều, tôi đã trực tiếp xem cậu ấy thi đấu và cảm thấy rất tự tin về tương lai của Lies. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, sự thiếu kinh nghiệm của Lies có thể sẽ dễ dàng bị đối phương nhắm vào, nên Potm vẫn là ưu tiên hàng đầu của đội

Tiến vào vòng Playoffs với vị trí thứ 4, trong trường hợp nếu RF lọt vào trận Chung kết thì đội tuyển cũng sẽ phải đối đầu với tất cả các đội tuyển góp mặt lần này. Anh đánh giá thế nào về các đối thủ của mình tại vòng Playoffs?

Tất cả các đội có mặt tại vòng Playoffs đều rất mạnh, và nếu RF có thể có mặt trong trận Chung kết, tức là chúng tôi sẽ phải trải qua 2 cuộc chiến “sinh tử” với EHU và YG. Với việc bước ra từ “lò luyện ngục” đó, tôi nghĩ cả đội sẽ có được thêm nhiều kinh nghiệm để phát triển hơn trong tương lai.

Anh còn điều gì muốn nói với những người luôn theo dõi và cổ vũ đội tuyển RF không?

Cám ơn các bạn đã luôn theo dõi và ủng hộ đội qua những thăng trầm từ lúc mới thành lập cho tới hiện tại, mỗi trận đấu mà đội tham gia đều mang bên mình nhiệt huyết và lòng đam mê của các bạn. Hi vọng chúng ta sẽ càng gắn bó với nhau lâu dài hơn trên đoạn đường đầy chông gai sắp tới!

Cảm ơn anh đã giành thời gian cho buổi phỏng vấn! Chúc anh và đội tuyển RF sẽ gặp nhiều may mắn ở những trận đấu sắp tới.

Viết bình luận