LMHT: FFQ giành chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước YG, tiếp tục có cơ hội cao góp mặt tại Play-off

Hà Ngã Diệp Chi 11/03/2018 22:59

MỤC LỤC [Hiện]

Ngày thi đấu cuối cùng của Tuần thi đấu thứ 6 VCS Mùa Xuân 2018 là cuộc đụng độ của 2 đội tuyển đang rất khát khao điểm số và cũng là những đối thủ trực tiếp của nhau trong cuộc đua tới Top 4 – Friends Forevers và Young Generation. Cả 2 đội đều đang có phong độ không hề ổn định, nếu như dễ hiểu với FFQ đó là do những thay đổi về mặt nhân sự thì với YG – họ đã mất gần hết một mùa giải nhưng vẫn những con người ấy chưa thể tìm được tiếng nói chung.

LMHT: FFQ giành chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước YG, tiếp tục có cơ hội cao góp mặt tại Play-off

 

Nếu như ở những đấu trước, Ren là người được lựa chọn ra quân chính thức của YG thì trong trận đấu này cái tên yT đã được đưa ra ở ván đấu đầu tiên. Còn bên phía FFQ, Sena cũng trở lại vị trí đi rừng quen thuộc. FFQ đã bắt đầu ván đấu đầu tiên vô cùng chủ động như thể họ muốn kết thúc trận đấu này một cách nhanh nhất vậy. Những bước di chuyển cũng như những tình huống kiểm soát tầm nhìn buộc đối thủ trở nên bế tắc và ở trong thế phòng thủ đã đem lại cực nhiều lợi thế cho FFQ, đặc biệt nó lại rơi vào Tristana của xạ thủ của Celebrity.

LMHT: FFQ giành chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước YG, tiếp tục có cơ hội cao góp mặt tại Play-off

Sau 20 phút, Celebrity sở hữu cho mình một KDA hoàn hảo 5/0/1 và lợi thế gần 7 nghìn vàng cách biệt của FFQ so với YG. Và với những cơ sở đó, FFQ hoàn toàn tự tin bước thẳng vào hang Baron ngay khi nó vừa xuất hiện. Có được bùa lợi Baron một cách dễ dàng cùng lợi thế tới từ trang bị cũng như đội hình, FFQ kéo cả 5 người tấn công thẳng vào khu vực đường trên mặc cho sự chống trả yếu ớt của YG. Phá huỷ từng công trình và cả nhà chính của đối thủ, FFQ tạm vươn lên dẫn trước với tỉ số 1-0 chỉ sau 22 phút thi đấu.

Sang ván đấu thứ 2 sau khi phải nhận trước một thất bại, YG đã thi đấu cẩn trọng hơn rất nhiều và không để mắc những sai lần để đối thủ có thể “lăn cầu tuyết” như ván đấu trước. Đương kim Á quân là những người đã làm tốt hơn trong khoảng 20 phút đầu ván đấu, nhưng chỉ sau một pha chần chừ trong việc tiếp tục đẩy đường hay về nhà phòng thủ của yT cũng như Naul đã khiến cho YG bỗng dưng mất đi khá nhiều lợi thế sau tình huống quyết tâm đẩy thẳng vào đường giữa của 5 người bên phía FFQ.

LMHT: FFQ giành chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước YG, tiếp tục có cơ hội cao góp mặt tại Play-off

Với quá nhiều cơ sở để có thể tự tin trở lại, kèm với bùa lợi Baron, FFQ liên tiếp đẩy đường và dồn ép đối phương phải ở trong nhà phòng thủ. Tuy nhiên rất may, với một đội hình khá ổn khi có Gnar, Jarvan IV và Shen, YG đã chặn đứng thành công những đợt đẩy đường khá quyết liệt của FFQ. Sau 35 phút, trận đấu lại có phần trở về thế cân bằng.

Tới phút 39, sau tình huống 1 đổi 1 ở khu vực hang Baron khi Sena và yT phải “lên bảng đếm số”, FFQ đã đưa ra một quyết định khá táo bạo khi cả 4 người đẩy thẳng vào khu vực đường giữa với mục đích kết thúc ván đấu. Mọi thứ có lẽ sẽ là ổn nếu như Celebrity không quá cố gắng Tốc biến lên để tấn công BigKoro, sai lầm này đã khiến anh hoàn toàn mất vị trí, chưa kể còn phải nhận sát thương tới từ trụ bảo vệ và việc phải nằm xuống là điều dễ hiểu.

Mất đi nguồn sát thương chính, những người đồng đội còn lại cũng không thể trụ vững, YG còn nguyên vẹn tới 4 người và một mình Sena là không đủ để phòng thủ nhà chính trơ trọi không trụ bảo vệ, tỉ số được cân bằng 1-1 với chiến thắng ở ván thứ 2 thuộc về YG.

Ván đấu thứ 3 diễn ra khá phóng khoáng ngay từ khâu cấm và chọn với những vị tướng cực kỳ cơ động, nhiều sát thương và thiên về giai đoạn đi đường cũng như khả năng xử lý cá nhân cho cả 2 đội. Không giống tính chất của một ván đấu quan trọng cần sự tính toán cũng như an toàn, cả FFQ và YG đã cống hiến một ván đấu vô cùng sôi động với những tình huống giao tranh được nổ ra liên tiếp. Những sự trao đổi nhìn chung là cân bằng nhưng vẫn có một chút nhỉnh hơn nghiêng về phía YG.

LMHT: FFQ giành chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước YG, tiếp tục có cơ hội cao góp mặt tại Play-off

Ván đấu vẫn diễn ra rất gay cấn ở những phút tiếp theo, có thể nói đây là một trong những ván đấu hấp dẫn nhất từ đầu mùa giải đến giờ khi gần như không có một phút nào 2 đội tuyển ngừng giao tranh. Tới phút 41, sau một tình huống quyết tâm đẩy thẳng vào nhà của đối phương, mặc dù toàn bộ đội hình của FFQ phải nằm xuống sau khi cố gắng phá huỷ nốt nhà chính chỉ còn lại một chút máu không thành công nhưng nội tại của vị tướng Sion trong tay KingJ đã hoàn thành nốt điều đó và đem về chiến thắng chung cuộc cho FFQ với tỉ số 2-1, cũng như níu kéo hi vọng lọt vào Top 4 cho họ.

LMHT: FFQ giành chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước YG, tiếp tục có cơ hội cao góp mặt tại Play-off

Bảng xếp hạng VCS Mùa Xuân 2018 sau khi kết thúc Tuần thi đấu thứ 6

Cập nhật những tin tức Liên Minh Huyền Thoại mới nhất tại trang chủ của Game8 nhé

Viết bình luận