LMHT: Điểm qua 5 vị tướng "làm trùm" chế độ ARAM với tỷ lệ thắng cao

dbao 20/11/2022 21:23

Bản đồ Vực Gió Hú luôn là điểm đến của nhiều game thủ thích giao tranh và đánh nhanh chóng.

MỤC LỤC [Hiện]

Có thể thấy ở bản đồ thường trong Liên Minh Huyền Thoại là Summoner’s Rift thì Brand là vị tướng không quá phổ biến ở những trận đấu giải của các đội tuyển mà chỉ xuất hiện khi ở chế độ xếp hạng ở những mức rank thấp như Vàng, Bạch Kim mà thôi. Điều này cũng dễ hiểu bởi sự cơ động không có của vị tướng này mà lại không quá mạnh ở khả năng sốc sát thương mà thường là cấu rỉa, do đó Brand lại rất thích hợp với chế độ ARAM nơi đòi hỏi giao tranh liên tục mà lại rất dễ chơi.

Với bộ kỹ năng dọn lính nhanh từ Cột Lửa, Bùng Cháy thì Brand đang có tỷ lệ thắng rất cao ở bản đồ ARAM, hơn nữa khi những đối thủ lại chỉ có một lane để đi thì những chiêu thức lan như Bão Lửa sẽ là công cụ khiến chúng phải bị dồn lại hoặc ép lui. Với việc đi cùng đồng đội thì Brand không còn lo bị khai thác bởi kẻ địch do không cơ động.

Một vị tướng mà khó để chúng ta thấy ở những trận đấu giải mà thường chỉ thấy ở trong xếp hạng nơi mà những người chơi tự do thoải mái sáng tạo thì Teemo mới thực sự phát huy sức mạnh. Trong bản đồ ARAM thì Teemo luôn có một công cụ dọn lính và cấu rỉa rất khó chịu chính là Bẫy Độc Noxus và Phi Tiêu Mù nhắm thẳng vào những vị tướng Xạ Thủ đội bạn. Mặc dù có tầm nhìn từ Xe Pháo nhưng không thể nào phá hết những bãi Nấm của Teemo được.

Bất ngờ là Sion đang là vị tướng có tỷ lệ thắng rất cao trong bản đồ khu vực Vực Gió Hú, điều này phần nào đó đến từ chiêu cuối Bất Khả Kháng Cự mở giao tranh cực kỳ hiệu quả. Với dạng địa hình một đường thẳng như ARAM thì khó lòng mà đối thủ có thể né tránh, chưa kể thì độ chống chịu của Sion là rất lớn trong khi đó lại có khống chế từ Q của mình.


Sion rất mạnh trong bản đồ theo dạng ARAM.

Không chỉ mạnh ở chế độ bản đồ Summoner’s Rift mà ngay cả ARAM cũng thực sự là một nơi yêu thích của Sett khi mà vị tướng này có bộ kỹ năng quá thích hợp để giao tranh. Khi mà chỉ cần kéo kẻ địch lại với E Song Thú Chưởng thì Sett sẽ dễ dàng túm lấy chúng với chiêu cuối Hủy Diệt Đấu Trường rồi sau đó sẽ cố thu hút sát thương và trả lại với W Cuồng Thú Quyền.

Một vị tướng chẳng ai ngờ tới đấu bản đồ ARAM lại có tỷ lệ thắng cao ngất ngưỡng lại là chú Hưu nhỏ nhắn Lillia. Lillia với bộ kỹ năng rất mạnh ở giao tranh khu vực nhỏ khi dễ dàng dùng chiêu trúng kẻ địch và sau đó sẽ là chiêu cuối Khúc Ru Rừng Thẳm khiến chúng phải ngủ trong giây lát và để đồng đội gây sát thương nhiều hơn.

Viết bình luận