LMHT: Cùng nhìn lại tất cả những nhà vô địch CKTG sau 12 mùa giải

dbao 07/11/2022 22:38

Như vậy thì CKTG 2022 cũng đã kết thúc để lại cho người hâm mộ vô số những cảm xúc như cuồng nhiệt, hào hứng và cả buồn bã.

Liên Minh Huyền Thoại đã và đang là một tựa game hấp dẫn thu hút số lượng người chơi hàng đầu thế giới qua nhiều năm, qua đó trở thành một miếng bánh ngon của Riot để khai thác mặc dù "làm phim hay hơn làm game". Giải đấu Chung Kết Thế Giới của LMHT là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong năm và luôn được các đội tuyển khát khao giành lấy danh hiệu đội tuyển hàng đầu thế giới. 


Chiếc cúp CKTG luôn là thứ mà bất kỳ game thủ nào cũng ước mơ chạm lấy.

Giải đấu đã có các thể thức khác nhau trong suốt nhiều năm tổ chức và bắt đầu như một sự kiện nhỏ hơn với chỉ một vài đội tham dự. Giờ đây, CKTG được coi là một trong những sự kiện quan trọng nhất của lịch thể thao điện tử, thu hút hàng triệu người xem mỗi năm. Hơn nữa Riot cũng đã mở rộng với MSI cũng là một giải đấu lớn thứ 2 quy tụ những đội tuyển vô địch các khu vực thu hút sự chú ý của giới truyền thông trên khắp mọi nơi mà nó tổ chức.

Theo truyền thống, CKTG được thống trị bởi các đội tuyển và tuyển thủ đến từ Hàn Quốc trước đấy, nhưng Trung Quốc đã vươn lên trong những năm gần đây với một vài danh hiệu của riêng mình để khẳng định sức mạnh. Bắc Mỹ và các khu vực nhỏ khác vẫn chưa giành được danh hiệu thế giới, trong khi châu Âu đã giành được chiếc cúp đầu tiên vào năm 2011. Hãy cùng nhìn lại những đội tuyển đã vô địch CKTG kể từ khi nó được tổ chức nhé.


CKTG 2022 đánh dấu sự trở lại của khu vực LCK sau nhiều năm dưới bóng của LPL.

MỤC LỤC [Hiện]

Năm đầu tiên giải đấu CKTG khởi tranh đánh dấu sự vượt trội toàn diện của các đội tuyển đến từ phương Tây với sự vô địch của Fnatic với huyền thoại xPeke, hiện tại họ vẫn đang còn hoạt động và luôn góp mặt ở giải đấu danh giá này hằng năm nhưng vẫn chưa thể tìm lại ánh hào quang như khi xưa, lúc mà LMHT vẫn còn rất mới mẻ với các nước Châu Á.


Đội tuyển duy nhất đến từ Đài Bắc Trung Hoa tức khu vực Đài Loan.

Năm 2013 đánh dấu một cột mốc mới của LMHT khi chứng kiến đội tuyển Hàn Quốc SK Telecom T1 lên ngôi vô địch với những tuyển thủ vô cùng xuất sắc lúc đó như Faker và Impact vẫn đang còn thi đấu cho tới hiện tại.

Tiếp tục là một đội tuyển đến từ Hàn Quốc ngoài SKT T1 ra thì còn có cả Samsung White với những người chơi cũng đã trở thành huyền thoại như Mata. Họ cũng xuất sắc không kém gì SKT T1 khi vượt qua đội tuyển Star Horn Royal Club của thần đồng bấy giờ Xạ Thủ Uzi.


Tiếp tục là chiếc cup CKTG dành cho đội tuyển SKT T1 với những cái tên mạnh nhất theo từng vị trí.

Phải nói rằng lần thứ 3 vô địch giải đấu danh giá nhất trong Liên Minh Huyền Thoại đã ghi tên SKT T1 vào ngôi đền huyền thoại trong lịch sử của CKTG, thời điểm này họ được cho là không có đối thủ khi có bộ đôi đường Dưới Bang và Wolf  cùng với Faker đường Giữa và cả Bengi là HLV hiện tại.


SamSung Galaxy tức Samsung White được đổi tên cũng đã có lần thứ 2 vô địch CKTG.

Năm 2018 chứng kiến một sự đổi mới, một cuộc lật đổ trong LMHT khi khu vực LPL đã phải thay đổi rất nhiều để tìm kiếm nhân tài nhằm mong muốn vô địch CKTG trước các đại diện đến từ Hàn Quốc. Invictus Gaming (IG) đã làm nên lịch sử với The Shy, Rookie, JakeyLove, Ning và Baolan.


Tiếp tục là một đại diện đến từ khu vực Trung Quốc là FPX.

Và cuối cùng chính là DRX - Đương kim vô địch CKTG 2022 vừa mới đánh bại đội tuyển T1 trong cặp trận BO5 kéo dài tới ván đấu cuối cùng. Hành trình của họ tại năm nay được coi như một hành trình kỳ diệu khi là hạt giống số 4 phải đánh vòng Khởi Động, sau đó liên tiếp phải lội ngược dòng trước những cái tên đáng giá cho chức vô địch như EDG, Gen.G và cuối cùng là T1. 

CKTG tụt dốc luôn là thứ mà bất cứ game thủ nào cũng ước mơ lấy được.

Viết bình luận